| Hotline: 0983.970.780

'Chưa đến mức cấm nhà hàng hoạt động, khuyến khích bán hàng mang đi'

Thứ Hai 10/05/2021 , 15:16 (GMT+7)

Đó là nhận định của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp khẩn Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM, sáng 10/5.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: TTBC.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: TTBC.

Tại cuộc họp khẩn Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM sáng 10/5, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận 1 đã được triển khai đồng loạt, tổ chức quán triệt nhắc nhở kiểm tra các doanh nghiệp tạm ngưng trên địa bàn theo quyết định của UBND TP.HCM. 

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND quận 1, các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn quận 1 đều được hướng dẫn đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, hạn chế số lượng ngồi tại quán quá đông, khuyến khích nhà hàng quán ăn bán hàng mang đi. Nếu trường hợp nào tổ chức quá đông (trên 30 người) hoặc có vi phạm như không đeo khẩu trang thì sẽ bị nhắc nhở hoặc lập biên bản, ngưng hoạt động.

“Nếu tình hình trong những ngày sắp tới số ca mắc Covid-19 tăng lên thì quận 1 xin đề xuất có thể dừng đối với một số nhà hàng quán ăn, đặc biệt là vỉa hè để tránh nguy cơ lây nhiễm”, bà Hường đề xuất.

Chủ tịch UBND quận 11 Trần Phi Long cho biết, vừa qua UBND quận 11 đã thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, qua đó đã có 80 cơ sở kinh doanh được yêu cầu đóng cửa để phòng chống dịch. 

"Chúng tôi cũng nhắc nhở các nhà hàng, quán ăn không tụ tập đông người, giãn cách và khuyến khích người ăn mua mang về. Đối với quán ăn đông người, chúng tôi đã yêu cầu các cơ sở làm bản cam kết tuân thủ điều kiện 5K và hạn chế số người, nếu không tuân thủ sẽ bị xử phạt và cho ngưng hoạt động theo quy định", ông Trần Phi Long cho hay.

Trước đề xuất của một số quận có nhà hàng quán ăn đông, Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, chúng ta đã có quy định các nhà hàng kinh doanh ăn uống phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và không tập trung quá 30 người.

Theo ông Phong, trong điều kiện dịch bệnh, mỗi người dân cần nâng cao ý thức, cùng tham gia phòng chống dịch Covid-19. Đối với trường hợp tập trung quá 30 người, không đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 thì tạm ngưng hoạt động. “Chả lẽ cho người ta mở nhà hàng quán ăn mà lại bắt người ta mang khẩu trang. Không có chuyện đó.

Chưa đến mức cấm tất cả các nhà hàng dừng hoạt động, khuyến khích bán hàng theo hình thức mang đi”, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu các quận huyện khi làm việc với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cần mềm mỏng, nhẹ nhàng, khuyến khích họ "bán hàng mang về".

"Tuyệt đối không được cứng nhắc. Phải vận động, khuyến khích, không được ra lệnh, quát nạt mà phải mềm mỏng tuyên truyền để các cơ sở sản xuất kinh doanh hiểu và thực hiện theo quy định phòng chống dịch Covid-19", ông Phong nhấn mạnh.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Công trình cấp nước miền núi ở Khánh Hòa: Công nghệ lạc hậu, vận hành yếu kém

Phần lớn các công trình cấp nước sinh hoạt ở khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Khánh Hòa hoạt động kém hiệu quả, xuống cấp, hư hỏng.