| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM cấm các hoạt động tập trung trên 30 người

Thứ Sáu 07/05/2021 , 14:24 (GMT+7)

Trưa 7/5, UBND TP.HCM có văn bản khẩn yêu cầu tạm dừng hoạt động trung tâm tiệc cưới, thể dục thể thao trong nhà... các sự kiện công cộng tập trung trên 30 người.

Sáng 7/5, lực lượng chức năng phong tỏa tại hẻm 359 Lê Văn Sỹ, quận 3 vì ca tái dương tính SARS-CoV-2. Ảnh: CTV.

Sáng 7/5, lực lượng chức năng phong tỏa tại hẻm 359 Lê Văn Sỹ, quận 3 vì ca tái dương tính SARS-CoV-2. Ảnh: CTV.

Văn bản được Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức ký trưa ngày 7/5 trước diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp.

Ngoài các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đã chỉ đạo tạm dừng trước đó, UBND TP.HCM yêu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga ...); các trung tâm nhà hàng tiệc cưới; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức. Các sự kiện, hoạt động tập trung trên 30 người ở nơi công cộng (thể dục thể thao ngoài trời, hội chợ,...).

Việc tạm dừng các hoạt động trên bắt đầu từ 18giờ ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới.

Những lĩnh vực được phép hoạt động phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế và các Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19 do YBND TP.HCM ban hành.

Các sự kiện, hoạt động khi tổ chức phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 1 mét giữa người với người và số lượng người tham dự không quá 50% sức chứa của địa điểm tổ chức, tiến hành đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và khử khuẩn, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Trước đó, sau khi phát hiện một ca mắc Covid-19 tại quận Bình Tân ngày 29/4 liên quan đến ổ dịch tại Hà Nam, TP.HCM đã quyết định tạm dừng các hoạt động quán bar, karaoke, vũ trường.

Từ 18h ngày 3/5, TP.HCM tạm dừng thêm hoạt động massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc, kịch, rạp phim, trò chơi điện tử...

Ngày 6/5, quận 1 cũng đã rút giấy phép hoạt động kinh doanh của nhà hàng The King (quận 1) vì không thực hiện đúng yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Công trình cấp nước miền núi ở Khánh Hòa: Công nghệ lạc hậu, vận hành yếu kém

Phần lớn các công trình cấp nước sinh hoạt ở khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Khánh Hòa hoạt động kém hiệu quả, xuống cấp, hư hỏng.