| Hotline: 0983.970.780

Nhận định Tottenham vs Arsenal: Người khốn khó gặp kẻ khốn cùng

Chủ Nhật 12/07/2020 , 10:10 (GMT+7)

Tottenham và Arsenal đều đang ở trong tình cảnh khốn khó và cạnh tranh từng điểm số cho mục tiêu dự Cúp Châu Âu mùa sau.

Mùa giải 2019-2020 chứng kiến phong độ thảm hại của hai đại diện London là Tottenham và Arsenal. Họ đang đứng lần lượt ở vị trí thứ 10 và thứ 8, hơn kém nhau 1 điểm (Tottenhma 49 và Arsenal 50). Khoảng cách với Top 4 là khoảng 3 trận thắng trong khi giải đấu chỉ còn 4 vòng nữa là kết thúc. 

Sẽ là một trận Derby rực lửa. Ảnh: Mirror.

Sẽ là một trận Derby rực lửa. Ảnh: Mirror.

Đó là những cái kết buồn dành cho cả hai đội bóng. Mùa trước Tottenham lọt vào Chung kết Champions League còn Arsenal vào Chung kết Europa League. Tuy nhiên mùa này, chiếc vé dự Europa League - đấu trường hạng 2 đều xa tầm tay của họ. 

Nói về Tottenham, đội chủ nhà của trận derby, họ đang gặp quá nhiều khó khăn từ chiến thuật cho tới đội hình. Các học trò của HLV Jose Mourinho dường như vẫn chưa là chính mình. 

Vòng đấu trước, thầy trò Mourinho chia điểm đầy thất vọng trước đội bóng xếp thứ 19 tại Ngoại hạng Anh là Bournemouth. Thậm chí, Tottenham lẽ ra đã trắng tay ra về, nếu như VAR không "cứu" cho họ 1 bàn thua trông thấy.

Tuy nhiên, vòng này, họ được trở lại sân nhà - điểm tựa vững chắc của Jose Mourinho. Gà trống đang có 3 trận liên tiếp bất bại trên đấu trường Premier League, trong đó họ thắng cả 2 trận gần nhất mà không thủng lưới bàn nào. 

Còn về lịch sử đối đầu gần đây, Tottenham cũng vượt trội so với Arsenal. Họ hòa 2 và thắng 2 trong 4 lần đón tiếp Arsenal gần đây. Và 2 trận thắng ấy, Spurs cũng giữ sạch lưới.

Bên kia chiến tuyến, Mikel Arteta đang dần cho thấy sự mát tay của mình với 3 trận bất bại liên tiếp của Pháo thủ. 2 trong 3 trận bất bại đó là những chiến thắng.

Phong độ của Pháo thủ đang trên đà phục hồi, Arsenal đang có cơ hội cạnh tranh tấm vé dự cúp châu Âu mùa tới. Nếu đánh bại Tottenham trong trận Super Sunday, Pháo thủ có thể vượt mặt Wolves trên BXH.

Các học trò của Mikel Arteta cũng đang có được trạng thái tâm lý khá tốt. Pháo thủ vừa giành quyền vào chơi ở bán kết FA Cup, và mang về 10/12 điểm tối đa ở đấu trường Ngoại hạng Anh. Đặc biệt, các học trò của HLV Arteta đang cho thấy được bản lĩnh khi du đấu với 3 chiến thắng liên tiếp, trong đó vừa đánh bại Wolves 2 bàn không gỡ.

Như vậy, mặc dù là đội chủ nhà nhưng chắc chắn Tottenham của Jose Mourinho bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ cùng thành phố. 

Chắc chắn, "Người Đặc biệt" sẽ chơi phòng ngự phản công và hạn chế những sai lầm trước hàng công đang rất tự tin của Arsenal. 

Dự đoán: 2-2

Thông tin lực lượng Tottenham vs Arsenal

Tottenham: Tanganga, Foyth chấn thương. Dier bị treo giò.

Arsenal: Leno, Chambers, Martinelli chấn thương. Nketiah bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Tottenham: Lloris – Aurier, Alderweireld, Vertonghen, Davies – Winks, Sissoko, Lo Celso – Lucas, Son, Kane.

Arsenal: Martinez – Mustafi, Luiz, Kolasinac – Bellering, Xhaka, Ceballos, Tierney, Saka, Lacazette, Aubameyang.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.