| Hotline: 0983.970.780

Chương trình 'Cùng em tới lớp' trao xe đạp cho học sinh Tiên Yên

Thứ Sáu 25/10/2019 , 15:33 (GMT+7)

Thực hiện Chương trình thiện nguyện “Cùng em tới lớp”, Báo Nông nghiệp Việt Nam và Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) đã trao 50 xe đạp cho các học sinh khối THCS tại huyện Tiên Yên (Quảng Ninh), sáng 25/10.

Những chiếc xe đạp này được trao cho những em học sinh thuộc khối THCS, được chọn lựa chủ yếu từ các xã vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện miền núi Tiên Yên.

Lãnh đạo Báo Nông nghiệp VN và Quỹ Thiện tâm trao xe đạp cho học sinh Tiên Yên.

Cô giáo Nguyễn Thị Hương, Phó Trưởng phòng Giáo dục huyện, cho biết, Phòng Giáo dục, các trường có học sinh được nhận xe đạp, phụ huynh cũng như các em học sinh rất cảm ơn Báo Nông nghiệp Việt Nam đã quan tâm tặng quà cho học sinh của địa phương. Huyện Tiên Yên là một huyện miền núi của tỉnh Quảng Ninh, tỷ lệ hộ nghèo còn rất cao. Vì vậy những xe đạp đến tay học sinh nghèo, sẽ giúp các em thuận lợi trên con đường đến trường.

Còn em Trương Văn Nam, học sinh lớp 8B, Trường THCS Hải Lạng, rất vui khi nhận được chiếc xe đạp mà em hằng ao ước. Nhà Nam có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mất sớm, mẹ bị bệnh tâm thần. Có chiếc xe đạp, đoạn đường gần 8km từ nhà đến trường như được rút ngắn lại.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam, cho biết, Chương trình “Cùng em tới lớp” là hoạt động thiện nguyện thường niên của Báo và Quỹ Thiện tâm. Chương trình đã trao hàng ngàn xe đạp cho học sinh nghèo, vượt khó khắp cả nước.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch trao xe đạp và động viên các em học sinh 

“Chương trình mong muốn sẻ chia và động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập, góp phần ươm những mầm xanh cho tương lai. Chúng tôi mong muốn, trị giá vật chất dù chưa lớn, song chiếc xe đạp sẽ như một người bạn đồng hành cùng các em học sinh vượt qua khó khăn, tạo tiền đề tốt để các em trưởng thành, góp phần xây dựng đất nước”, ông Ngọc Thạch nói.

Năm học 2019 -2020, Chương trình trao 500 xe đạp (trị giá mỗi xe khoảng 1,5 triệu đồng) cho học sinh tại 5 tỉnh: Lai Châu, Bắc Kạn, Hòa Bình, Quảng Ninh và Thanh Hóa.

Xem thêm
Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc ở Lào Cai gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng gây thiệt hại lớn tài sản người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm