| Hotline: 0983.970.780

Chuyến tàu xuân đưa công nhân về quê đón Tết

Chủ Nhật 04/02/2024 , 14:55 (GMT+7)

Gần 1.500 công nhân lao động khó khăn vừa được tỉnh Bình Dương hỗ trợ lên Chuyến tàu xuân nghĩa tình 2024 về quê ăn Tết.

Sáng 4/2, tại ga Dĩ An (TP. Dĩ An), 200 công nhân đầu tiên trong tổng số gần 1.500 công nhân lao động khó khăn ở Bình Dương bắt đầu về quê ở các tỉnh phía Bắc để đón Tết.

Công nhân đến nhà ga Dĩ An để chuẩn bị về quê đón Tết. 

Công nhân đến nhà ga Dĩ An để chuẩn bị về quê đón Tết. 

Đây là chương trình ý nghĩa do lãnh đạo UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tổ chức, nhằm hỗ trợ vé tàu xuân miễn phí cho công nhân lao động nhiều năm chưa được về quê, có hoàn cảnh khó khăn, những trường hợp bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hoặc lao động giỏi sáng tạo.

Bà Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết, đối với không ít người lao động xa quê, muốn mua vé về quê ăn Tết là phải cân nhắc, tính toán đủ đường. Vậy nên có người đi làm xa cả chục năm nhưng chưa được đón Tết quê. Dịp Tết Giáp Thìn 2024, tỉnh Bình Dương đã trích 44,tỷ đồng ngân sách hỗ trợ; Công đoàn các cấp chi hỗ trợ chăm lo cho công nhân lao động lên tới hơn 300 tỷ đồng.

Đây là chương trình ý nghĩa do lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tổ chức.

Đây là chương trình ý nghĩa do lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tổ chức.

Đặc biệt, dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ người lao động Bình Dương 20 cặp vé máy bay và 460 cặp vé tàu hỏa. Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ 1.000 vé tàu hỏa và 31 cặp vé máy bay khứ hồi về các tỉnh phía Bắc.

Công đoàn ngành cũng hỗ trợ 3.355 vé ô tô trị giá hơn 3,6 tỷ đồng. Liên đoàn Lao động cấp huyện, Công đoàn cơ sở vận động doanh nghiệp hỗ trợ quà, vé xe cho người lao động với số tiền hơn 21 tỷ đồng để hỗ trợ anh chị em công nhân được về đón Tết cùng gia đình, rồi sau Tết lại quay trở lại Bình Dương làm việc.

200 công nhân đầu tiên trong tổng số gần 1.500 công nhân lao động khó khăn ở Bình Dương bắt đầu về quê ở các tỉnh phía Bắc để đón Tết.

200 công nhân đầu tiên trong tổng số gần 1.500 công nhân lao động khó khăn ở Bình Dương bắt đầu về quê ở các tỉnh phía Bắc để đón Tết.

Có rất nhiều anh chị em công nhân đã nhiều năm rồi chưa được về quê đón Tết. “Cặp vé tàu trên Chuyến tàu Xuân nghĩa tình càng có ý nghĩa vì dù đi đâu, làm gì; được cùng đón Tết cổ truyền và chứng kiến giờ phút giao thừa bên những người thân yêu luôn là thiêng liêng và hạnh phúc nhất”, bà Loan chia sẻ.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Bình luận mới nhất