| Hotline: 0983.970.780

1.000 bánh chưng xanh đến tay người lao động xa quê đón Tết

Chủ Nhật 04/02/2024 , 14:43 (GMT+7)

Trong hai ngày 3 và 4/2, Đoàn Thanh niên thành phố Thủ Dầu Một và các đơn vị đồng hành tổ chức Ngày hội Gói bánh chưng vì người lao động xa quê đón Tết.

Từ sáng sớm, tại văn phòng Nhân Kiệt Building Phú Mỹ (đơn vị đồng hành cùng chương trình) đã rộn ràng tiếng cười nói của những "thợ gói bánh chưng ". Họ là những đoàn viên thanh niên thuộc phường Chánh Mỹ và phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương và công ty Nhân Kiệt cùng hàng trăm người lao động.

Ngày hội thu hút đông đảo các đoàn viên thanh niên và người lao động tham gia. Ảnh: Trần Trung.

Ngày hội thu hút đông đảo các đoàn viên thanh niên và người lao động tham gia. Ảnh: Trần Trung.

Tại ngày hội, người rửa lá, người lau lá, người gói bánh, người cột dây, người có kinh nghiệm chỉ cho người mới… cứ vậy, những chiếc bánh vuông vức hoàn thiện để gửi tặng người lao động nghèo, người ăn Tết xa quê.

Không ai bảo ai, mỗi người một việc để tạo ra những chiếc bánh chưng đầy ý nghĩa. Ảnh: Trần Trung.

Không ai bảo ai, mỗi người một việc để tạo ra những chiếc bánh chưng đầy ý nghĩa. Ảnh: Trần Trung.

Tổng Giám đốc Công ty Cung ứng Nhân lực Nhân Kiệt Đỗ Huy Lê, chia sẻ trong không khí mùa xuân đang đến gần, đón chào năm mới 2024, chúng tôi nhận thức những người lao động, thanh niên xa quê đang gặp nhiều khó khăn, xa quê trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

“Với mong muốn mang đến niềm vui và sự ấm áp cho người lao động, chúng tôi đã phối hợp tổ chức chương trình này với tinh thần chia sẻ những khó khăn, động viên và mang đến niềm vui cho người lao động, thanh niên xa quê trước thềm năm mới”, ông Lê chia sẻ.

Người lao động xa quê phấn khởi nhận những chiếc bánh chưng xanh vừa gói xong. Ảnh: Trần Trung.

Người lao động xa quê phấn khởi nhận những chiếc bánh chưng xanh vừa gói xong. Ảnh: Trần Trung.

Bánh chưng xanh là một biểu tượng không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam, mang ý nghĩa cầu chúc cho một năm mới ấm no, đủ đầy. Tổng số bánh chưng đã gói được trong sự kiện lên đến hơn 1.000 chiếc. Con số này đã thể hiện được tinh thần đồng lòng, cảm thông của Ban tổ chức tới những người lao động nghèo xa quê đón Tết.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.