| Hotline: 0983.970.780

Chuyến xe hạnh phúc của Saigon Co.op đưa người lao động về quê ăn Tết

Thứ Ba 06/02/2024 , 19:02 (GMT+7)

900 lao động làm việc tại nhiều địa phương trên cả nước được Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) bố trí xe về quê ăn Tết vui vầy với gia đình.

Tối 5/2, Co.opmart Quy Nhơn (Bình Định) đã đón chuyến xe đầu tiên về đến thành phố biển. Ảnh: V.Đ.T.

Tối 5/2, Co.opmart Quy Nhơn (Bình Định) đã đón chuyến xe đầu tiên về đến thành phố biển. Ảnh: V.Đ.T.

Sáng 5/2/2024 (26 tháng Chạp), Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức khởi hành chuyến xe đưa 900 lao động đang làm việc tại nhiều địa phương trên cả nước về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đoàn xe gồm 20 ô tô loại 45 chỗ xuất phát từ TP.HCM đi các tỉnh thuộc miền Tây, Đông Nam bộ, miền Trung - Tây Nguyên và từ Hà Nội đi các tỉnh thuộc miền Bắc và Tây Bắc.

Phần lớn trong 900 hành khách của “Chuyến xe hạnh phúc” của Saigon Co.op là người lao động đang làm việc tại những khu chế xuất, khu công nghiệp tại TP.HCM. Ngoài ra, còn có các sinh viên đang theo học tại thành phố mang tên Bác cùng những lao động tự do và người đang xin việc…

Đặc biệt, hơn 40% hành khách của “Chuyến xe hạnh phúc” là những gia đình có từ 2-3 thành viên trở lên; trong đó có nhiều trẻ thơ theo cha mẹ về quê đón tết. Dự kiến, chuyến xe xa nhất sẽ cập bến vào hôm nay (27 tháng Chạp) tại Quảng Bình.

Ở điểm đón tại tỉnh Bình Định, Siêu thị Co.opmart Quy Nhơn chuẩn bị phần ăn nhẹ và nước uống để giúp bà con đến nơi giảm bớt mệt mỏi sau chặng đường dài. Tại Bình Định, vào 20h45 tối 5/2, Co.opmart Quy Nhơn đã đón chuyến xe đầu tiên về đến thành phố biển, trong đợt này Co.opmart Quy Nhơn sẽ đón 5 chuyến xe với 189 hành khách.

Năm nay, chương trình đưa người lao động về quê ăn tết còn được sự đồng hành của các đơn vị như: Unilever Việt Nam, Coca Cola Việt Nam, P&G Việt Nam và Mayhome. Hành khách của những “Chuyến xe hạnh phúc” được đài thọ toàn bộ chi phí đi lại, suất ăn và nước uống trên suốt hành trình. Ngoài ra, còn được tặng giỏ quà tết và lộ phí đi đường với tổng trị giá hơn 1 triệu đồng/suất.

Trong đợt này, Co.opmart Quy Nhơn sẽ đón 5 chuyến xe với 189 hành khách. Ảnh: V.Đ.T.

Trong đợt này, Co.opmart Quy Nhơn sẽ đón 5 chuyến xe với 189 hành khách. Ảnh: V.Đ.T.

Đặc biệt, khi đoàn xe đi qua từng địa phương có Co.opmart đứng chân, cán bộ nhân viên Co.opmart nơi đó sẽ tiếp ứng nước và suất ăn để hành khách tiếp tục hành trình về quê đón Tết.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart, cho biết: “Chương trình “Chuyến xe hạnh phúc” được Saigon Co.op thực hiện từ năm 2023 và được xã hội được đánh giá cao về tính xã hội hóa, nhân văn và phù hợp tổ chức tại những thành phố lớn là vùng đất thu hút người lao động cả nước”.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất