| Hotline: 0983.970.780

CLB cũ đổi tên sân vận động sang Diego Maradona

Thứ Năm 26/11/2020 , 09:01 (GMT+7)

Napoli - CLB cũ của Diego Maradona đã quyết định đổi tên sân vận động theo tên huyền thoại người Argentina sau khi ông qua đời.

Diego Maradona qua đời ngày 25/11. Ảnh: Express.

Diego Maradona qua đời ngày 25/11. Ảnh: Express.

Sau khi huyền thoại bóng đá Diego Maradona qua đời, Napoli đã quyết định đổi tên sân vận động của họ từ San Paolo thành Diego Armando Maradona để tưởng nhớ cựu tiền đạo của đội bóng. 

Maradona thi đấu cho Napoli trong giai đoạn 1984-1991. Ông có 259 trận ra sân, ghi 115 bàn cùng 29 pha kiến tạo. Ông từng 2 lần đưa đội bóng này giành Scudetto ở mùa giải 1986/87 và 1989/90. và đấy được coi là thời điểm thăng hoa trong sự nghiệp của huyền thoại người Argentina. 

Ngoài ra, trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Maradona từng chơi bóng cho các CLB lớn như Boca Juniors, Barcelona. 

Ý tưởng đổi tên sân vận động xuất phát từ Chủ tịch Aurelio de Laurentiis của Napoli. Ông chia sẻ với RMC Info không lâu sau khi "Cậu bé vàng" qua đời: "Chúng tôi đang cân nhắc việc đổi tên sân vận động của đội bóng thành San Paolo-Diego Armando Maradona".

Bên cạnh đó thị trường thành phố Naples, Luigi de Magistris cũng tỏ ra ủng hộ quyết định này của Napoli và thể hiện trên mạng xã hội. 

Hồi đầu tháng, Diego Maradona bị xuất huyết não và phải nhập viện khẩn cấp. Ông đã được phẫu thuật và thậm chí có dấu hiệu phục hồi nhưng sau đó không qua khỏi. Maradona trút hơi thở cuối cùng vào sáng 25-11. Theo báo chí Argentina, Maradona bị trụy tim và các bác sĩ đã không thể cứu được ông.

>>> Xem thêm: Trái tim Maradona ngừng đập: Ngủ ngon nhé Diego thiên tài!

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất