| Hotline: 0983.970.780

Có 99 gian hàng quốc tế tại AgroViet 2024

Thứ Ba 12/11/2024 , 16:58 (GMT+7)

AgroViet 2024 diễn ra từ ngày 20-23/11, tại khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, cho biết, AgroViet 2024 có sự tham gia của nhiều đơn vị cả trong và ngoài nước. Ảnh: Agritrade.

Ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, cho biết, AgroViet 2024 có sự tham gia của nhiều đơn vị cả trong và ngoài nước. Ảnh: Agritrade.

Ngày 12/11, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức họp báo “Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024”.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên, quan trọng của ngành nông nghiệp; diễn ra từ ngày 20-23/11, tại khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

AgroViet 2024 với quy mô 250 gian hàng tiêu chuẩn, trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm nông nghiệp, OCOP, đặc trưng tiêu biểu của các địa phương như: gạo ST25 én vàng, gạo sén cù Lào Cai, gạo tám Điện Biên, thạch đen Chu Hạnh, na Chi Lăng, xoài Suối Lớn, bưởi Tân Triều, chè Tủa Chùa, chanh Việt Bắc, mắm tép Ba Làng, nước mắm, hải sản Phan Thiết, bí thơm Bắc Kạn, cua Cà Mau, hành tỏi Lý Sơn…

Bên cạnh đó, giới thiệu nhiều nông sản, thực phẩm có xuất xứ từ nhiều quốc gia như bào ngư, dầu ôliu, mật ong Manuka, mật ong hoa bản địa Úc; sâm, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo Hàn Quốc; sản phẩm chế biến từ táo đỏ, khoai mỡ, mì hầm tiện lợi, đậu khô, nông sản ngâm chua, sản phẩm khô từ các loại nấm, trái cây sấy của tỉnh Hà Nam (Trung Quốc)…

Đặc biệt, trưng bày, giới thiệu các loại máy, thiết bị phục vụ sản xuất: Động cơ, máy xát gạo, máy cắt cỏ, máy bơm, máy xới đất mini, máy sấy ngũ cốc; máy thái, sao, sấy chè; drone phun thuốc BVTV; phân bón, chế phẩm sinh học, dinh dưỡng hữu cơ; giống cây trồng; màng bọc nông nghiệp, linh kiện nhà kính nông nghiệp; kháng sinh công nghệ cao, sát khuẩn khử trùng, kháng thể, probiotics, vacxin, sinh phẩm độc đáo chất lượng và hiệu quả cao phục vụ chăn nuôi, thú y, thủy sản…

Theo Ban tổ chức, tính đến thời điểm hiện tại, đã nhận được đăng ký tham gia của gần 100 đơn vị trong và ngoài nước. Trong đó, khu gian hàng doanh nghiệp quốc tế (99 gian hàng) đến từ nhiều quốc gia như: Trung Quốc, Đài Loan, Mông Cổ, Hàn Quốc, Úc, Nga… Khu gian hàng trong nước đến từ 36 địa phương.

Đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã nhận được đăng ký tham gia của gần 100 đơn vị trong và ngoài nước. Ảnh: Agritrade.

Đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã nhận được đăng ký tham gia của gần 100 đơn vị trong và ngoài nước. Ảnh: Agritrade.

Theo ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, AgroViet 2024 được tổ chức nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP, nông đặc sản của các địa phương trong cả nước; là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Lễ khai mạc (sáng 20/11, tại tòa nhà triển lãm nông nghiệp; số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội); Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam - Mông Cổ (sáng 20/11, tại hội trường Athen 2, Trống Đồng Palace; số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội); Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc và Lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc (chiều 20/11, tại hội trường Athen 2, Trống Đồng Palace; số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).

Xem thêm
Yến sào Đức Cơ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Gia Lai Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm Yến sào Đức Cơ Salangane’s Nest, mở cơ hội để kinh tế huyện Đức Cơ bứt phá.

1.900 người tham gia Ngày hội việc làm huyện Đại Từ năm 2024

Thái Nguyên Sáng 28/11, huyện Đại Từ tổ chức Ngày hội việc làm kết nối cung cầu lao động, Tư vấn hướng nghiệp năm 2024.

Thương hiệu phải cam kết mạnh mẽ với người tiêu dùng

Thương hiệu được xây dựng trên nền tảng chất lượng sẽ rất vững chãi, nhưng sẽ thiếu đi tính lan tỏa nếu thiếu sự kết nối mạnh mẽ với khách hàng.