| Hotline: 0983.970.780

Cơ hội theo chân Quang Hải của lứa U23

Thứ Ba 02/11/2021 , 09:05 (GMT+7)

Nếu thể hiện tốt ở vòng loại U23 châu Á, các cầu thủ trẻ có thể sẽ được ông Park Hang-seo sử dụng tại AFF Cup 2021 vào cuối năm.

U23 Việt Nam gặp nhiều thử thách cũng có cơ hội lớn trong cuối năm nay. Ảnh: VFF.

U23 Việt Nam gặp nhiều thử thách cũng có cơ hội lớn trong cuối năm nay. Ảnh: VFF.

Dưới thời Park Hang-seo, các cầu thủ trẻ luôn có đất dụng võ. Từ lứa Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, rồi sau đó là Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, tất cả đều lần lượt được ông thầy người Hàn Quốc đưa ra ánh sáng.

Một trong những điểm mạnh của đội tuyển Việt Nam hiện nay, đó là sức trẻ. Tuổi trung bình của đội bóng chỉ khoảng 25, 26, nghĩa các trụ cột sẽ còn chơi bóng đỉnh cao thêm 4, 5 năm nữa. Điều đó khiến người hâm mộ kỳ vọng vào những bước tiến cao hơn trong tương lai.

Tuy nhiên, khi bước vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đã bị "vỡ mộng". Cơ hội rút ngắn khoảng cách trong khoảng 4, 5 năm nữa trước những đối thủ rất mạnh như Australia, Nhật Bản gần như không có. Qua 4 trận đấu vừa qua, câu trả lời cho những người làm bóng đá khá rõ, giấc mơ World Cup còn xa với bóng đá Việt Nam.

Trong bối cảnh lứa Quang Hải, Công Phượng đã đạt đỉnh và khó lòng nâng tầm thêm, rõ ràng, VFF cần phải tính toán dần để bồi dưỡng cho thế hệ mới nhằm hướng đến mục tiêu World Cup 4 năm sau. Việc bồi dưỡng ấy, dễ dàng nhất chính là dựa trên lứa U23 hiện tại. 

Ý tưởng là như vậy nhưng khi xem các cầu thủ U23 Việt Nam thể hiện ở vòng loại U23 châu Á 2022, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp tục thêm nỗi lo khác khi lứa kế cận có quá nhiều vấn đề về năng lực. Chính vì thế, rất nhiều chuyên gia bóng đá trong nước đã đưa ra tư vấn, về chiến lược sớm trẻ hóa đội tuyển Việt Nam.

Theo kế hoạch, sau hai trận đấu vòng loại World Cup 2022 trong tháng 11 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ đá tiếp AFF Cup. Những nguồn tin bên lề cho biết, những gương mặt thể hiện tốt ở đội hình U23 Việt Nam sẽ được bổ sung vào đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup. Đó là phép thử cần thiết, bởi bóng đá nước ta đã thể hiện được trình độ ở khu vực. Cầu thủ ra sân có sự tự tin lớn. Chưa kể, nếu sớm trẻ hóa đội hình sẽ đem lại sự hài hòa cho cả kế hoạch của đội tuyển lẫn quyền lợi của các CLB.

AFF Cup sẽ là dịp để nhiều cầu thủ thuộc lứa U23 trui rèn thêm bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc, cũng là dịp để họ trưởng thành hơn cho mục tiêu bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á, hay xa hơn là tấm HCV SEA Games 2022 mà Việt Nam sẽ là nước chủ nhà. 

Một yếu tố nữa, khiến ban huấn luyện muốn đẩy mạnh việc “thay máu” là sự quá tải của nhiều trụ cột. Nhiều trường hợp như Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng đã dính chấn thương. Do đó, nếu có thể lồng ghép các nhân tố mới trong chiến dịch AFF Cup, ông Park vừa giảm tải cho học trò, vừa giúp cho chính các CLB bớt lo ngại trước mùa bóng mới.

Tất nhiên, tính toán này vẫn là trên giấy tờ. Còn muốn đạt tới, chính các cầu thủ U23 cần phải nỗ lực hơn 100% phong độ khi đối đầu U23 Myanmar, nhằm giành quyền dự vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Xem thêm
Nghệ sĩ Nhân dân Tường Vi không chỉ để lại tiếng hát cao vút

Nghệ sĩ Nhân dân Tường Vi vừa qua đời ở tuổi 87, không chỉ để lại nỗi nhớ về tiếng hát cao vút, mà còn để lại nhiều ca khúc do bà sáng tác.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Mbappe sẽ thi đấu ở vị trí nào khi gia nhập Real Madrid?

Tiền đạo Mbappe vừa đăng tải bài viết chia tay CLB PSG vào rạng sáng nay, bến đỗ tiếp theo của anh nhiều khả năng sẽ là CLB Real Madrid.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.