| Hotline: 0983.970.780

Cơ trưởng Boeing 787-10 là tín đồ 'xế' cổ và đam mê tốc độ

Thứ Năm 04/03/2021 , 15:35 (GMT+7)

Là cơ trưởng trên chuyến bay đầu tiên tới Mỹ giải cứu 343 người Việt trong dịch Covid-19, 23 năm trước anh cũng là chính người đưa môn 'Go kart' về Việt Nam.

Cái tên Lê Việt Thắng đã được khá nhiều báo chí nhắc đến khi anh là Cơ trưởng trong chuyến VN-A879, chuyến bay thương mại đầu tiên của hàng không Việt Nam tới San Francisco (Mỹ) để đón công dân Việt Nam trở về nước vào 7/5/2020. Đây có thể nói là một chuyến bay kỉ lục của ngành hàng không Việt Nam như: Chuyến bay có máy bay hiện đại nhất (Boeing 787-10), có phi hành đoàn hùng hậu lên đến 29 người, thời gian bay liên tục 33 tiếng và là chuyến bay thương mại đầu tiên của Hàng Không việt Nam đến Mỹ…

Hình ảnh anh Lê Việt Thắng trên báo chí sau chuyến bay 7/5/2020.

Hình ảnh anh Lê Việt Thắng trên báo chí sau chuyến bay 7/5/2020.

Được biết anh Lê Việt Thắng từng có những chuyến bay công vụ sang Mỹ đưa lãnh đạo nhà nước ta công tác, gần đây nhất là những chuyến bay giải cứu công dân Việt Nam từ Đức và Anh. Điều đặc biệt khi anh là thành viên tham gia trong nhóm tình nguyện đưa đón hành khách trong đợt Covid-19, Vì vậy nên hơn 1 năm qua thì thời gian anh ở các trung tâm cách ly còn nhiều hơn ở nhà.

Thanh thủ trước giờ bay anh Thắng biểu diễn kĩ thuật bênh thuyền Sidecar cho các đồng nghiệp xem.

Thanh thủ trước giờ bay anh Thắng biểu diễn kĩ thuật bênh thuyền Sidecar cho các đồng nghiệp xem.

Thế nhưng ít ai biết hơn 20 năm trước khi chỉ là một chàng phi công đang học tập bên Úc anh Thắng đã được thầy dạy bay của mình rủ chơi Go Kart, thế rồi anh cảm thấy thích thú và luôn rủ các bạn bè người Việt sinh sống và học tập tại Úc cùng chơi bộ môn này. Không chỉ vậy anh còn nung nấu tìm mọi cách để đưa môn Go Kart về với Việt Nam.

Hình ảnh anh Thắng trên báo cách đây hơn 20 năm.

Hình ảnh anh Thắng trên báo cách đây hơn 20 năm.

Nghĩ là làm nên anh Thắng đã liên hệ gia đình và người thân lúc đó tại Việt Nam để có thể đưa bộ môn Go Kart này về Việt nam, nhưng làm thế nào để giải trình dự án cho mọi người hiểu thì cũng rất phức tạp. “Ở thời điểm đó công nghệ thông tin không như bây giờ, mọi liên lạc từ nước ngoài về chủ yếu là điện thoại (nhưng tiền cước rất cao). Lúc đó mình đã nghĩ ra cách quay băng video để gửi về là phương pháp hữu hiệu nhất, nhưng cũng phải mất một thời gian chờ đợi sở văn hóa kiểm duyệt nội dung”, anh Thắng chia sẻ.

Go Kart luôn là đam mê và tâm huyết của anh Lê Việt Thắng trong nhiều năm qua.

Go Kart luôn là đam mê và tâm huyết của anh Lê Việt Thắng trong nhiều năm qua.

Vvới lỗ lực của bản thân và gia đình thì tháng 8/1997 một câu lạc bộ Go kart được thành lập tại Công viên Tuổi Trẻ (Thanh Nhàn, Hà Nội). Thế nhưng vì lý do khách quan nên sau vài năm hoạt động thì mặt bằng của câu lạc bộ bị thu hồi để phục vụ phát triển dự án của thành phố lúc bấy giờ. Sau thời gian đó anh tốt nghiệp phi công và bắt đầu làm việc trong ngành hàng không.

Tuy mới khai trương nhưng Hanoi Super Karting Club của anh Thắng luôn được bạn bè nhiệt tình ủng hộ.

Tuy mới khai trương nhưng Hanoi Super Karting Club của anh Thắng luôn được bạn bè nhiệt tình ủng hộ.

Vợ chồng Biker Phạm Ngọc Phượng là những thành viên đầu tiên của Hanoi Super Karting Club.

Vợ chồng Biker Phạm Ngọc Phượng là những thành viên đầu tiên của Hanoi Super Karting Club.

Sau năm tháng, những đam mê của anh vẫn không dừng lại và luôn được "ấp ủ" khi liên tục từ năm 2009 đến 2014 anh xúc tiến để mở lại bộ môn này. Cuối cùng thì cơ hội cũng đến vào đầu năm 2021 khi anh có được một sân chơi mang tên Hanoi Super Karting Club tại Yên Sở, quận Hoàng Mai.

Anh Nguyễn Hoài Anh (Chủ tịch CLB mô tô thể thao Thanh Xuân, Hà Nội).

Anh Nguyễn Hoài Anh (Chủ tịch CLB mô tô thể thao Thanh Xuân, Hà Nội).

Được biết Hanoi Super Karting Club của anh Thắng có rất nhiều thành viên tham gia câu lạc bộ là những anh chị em có tên tuổi trong giới chơi xe như vợ chồng Biker Phạm Ngọc Phượng, anh Nguyễn Hoài Anh (Chủ tịch CLB mô to thể thao Thanh Xuân, Hà Nội), anh Nông Đức Thọ (Sidecar Lạng Sơn)… cùng rất nhiều anh em phóng viên báo chí đã từng biết anh trong những năm qua.

Khách hàng trải nghiệm.

Khách hàng trải nghiệm.

Không chỉ đam mê xe đua tốc độ, anh Lê Việt Thắng còn là một người đam mê môtô cũng như xế cổ, và một môn chơi anh cũng rất ưa thích đó chính là xe Sidecar. Chiếc xe Sidecar chính là một chiếc xe gắn bó với anh lâu nhất trong những năm qua, và nó đã rất nhiều lần cùng anh rong ruổi trên các cung đường phượt.

Vợ  chồng anh Thắng trong một chuyến phượt Tây Bắc bằng xe Sidecar.

Vợ  chồng anh Thắng trong một chuyến phượt Tây Bắc bằng xe Sidecar.

Hạnh phúc của anh chính là giờ đây hai người con trai của anh Thắng giờ cũng là đồng nghiệp của anh trong ngành bay, đặc biệt là mọi đam mê của anh luôn được sự ủng hộ nhiệt tình của người bạn đời, khi ngấp nghé lên ông bà nội nhưng anh chị vẫn tranh thủ trên yên xe đi “phượt” như những cặp đôi đang thời hò hẹn.

Hai thứ anh Thắng đam mê nhất chính là Go kart và Sidecar.

Hai thứ anh Thắng đam mê nhất chính là Go kart và Sidecar.

Anh Thắng chia sẻ thêm: “Go kart và Sidecar là hai thứ nó đã nhiễm vào máu của tôi, bởi cả hai môn này nó đều cho người chơi một cảm giác rất phiêu khi lái và nó là thứ cho ta lấy lại sự cân bằng và năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng”.

Theo anh Thắng thì hiện tại Hanoi Super Karting Club của anh mới hoàn thiện được đường chạy tiêu chuẩn, những khu dịch vụ và nhà chờ cũng như sinh thái xung quanh sẽ được tiếp tục trong thời gian tới.

Một số hình ảnh sân chơi Hanoi Super Karting Club.

Khúc cua.

Khúc cua.

Khách hàng nữ cũng bị cuốn hút.

Khách hàng nữ cũng bị cuốn hút.

Ganh đua một chút cho khí thế.

Ganh đua một chút cho khí thế.

Quang cảnh view hồ rất hấp dẫn.

Quang cảnh view hồ rất hấp dẫn.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất