| Hotline: 0983.970.780

Con sẽ không còn phải đi bộ đến trường nữa

Thứ Sáu 13/09/2024 , 19:49 (GMT+7)

CÀ MAU Con đường đến trường rất nhiều khó khăn, vất vả, những chiếc xe đạp này không chỉ là món quà về vật chất, mà còn là sự động viên tinh thần cho các cháu.

Hành trình Quỹ khuyến học GrowMax đến với các em học sinh hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước. Ảnh: Trọng Linh.

Hành trình Quỹ khuyến học GrowMax đến với các em học sinh hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước. Ảnh: Trọng Linh.

Chiều ngày 13/9, trong cơn mưa, Quỹ khuyến học GrowMax (Tập đoàn Thủy sản GrowMax) tiếp tục hành trình chắp cánh ước mơ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường tại tỉnh Cà Mau. 10 chiếc xe đạp đã được Quỹ Khuyến học GrowMax trao cho các em học sinh Trường Tiểu học Tân Hưng Đông (xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau).

Trường Tiểu học Tân Hưng Đông có 3 điểm trường, gồm 1 điểm trường chính và 2 điểm trường lẻ (đây là một trong 2 điểm lẻ của trường) với 427 em học sinh ở 3 ấp của xã Tân Hưng Đông - vùng sâu của huyện Cái Nước. Trong đó, có đến 200 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, điều kiện vật chất để cho các em đến trường còn rất khó khăn.

Thầy Nguyễn Ngọc Nhã, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Hưng Đông chia sẻ: "Hôm nay, trong không khí ấm áp và đầy tình thương của buổi lễ trao tặng xe đạp cho các em học sinh của trường chúng tôi, tôi xin thay mặt Ban Giám hiệu, toàn thể giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Tân Hưng Đông gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Tập đoàn Thủy sản GrowMax cùng Báo Nông nghiệp Việt Nam đã dành sự quan tâm đặc biệt cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa của chúng tôi.

Ông Phùng Hoàng Huy, Trưởng đại diện khu vực tỉnh Cà Mau - Tập đoàn GrowMax trao xe đạp cho các em học sinh. Ảnh: Trọng Linh.

Ông Phùng Hoàng Huy, Trưởng đại diện khu vực tỉnh Cà Mau - Tập đoàn GrowMax trao xe đạp cho các em học sinh. Ảnh: Trọng Linh.

Chúng tôi hiểu rằng, con đường đến trường của các em học sinh nơi đây gặp rất nhiều khó khăn, vất vả, và những chiếc xe đạp này không chỉ là món quà về vật chất, mà còn là sự động viên tinh thần vô cùng lớn lao, giúp các em vượt qua những trở ngại để tiếp tục con đường học tập. Đó là động lực mạnh mẽ giúp các em học sinh có thêm niềm tin, ước mơ và khát vọng vươn lên trong cuộc sống.

Hi vọng rằng các em học sinh sẽ sử dụng những chiếc xe đạp này một cách hữu ích, tiếp tục chăm chỉ học tập và rèn luyện để không phụ lòng mong đợi của gia đình, thầy cô và xã hội".

Gia định thuộc diện khó khăn, cha mẹ phải đi làm thuê, nhà ở xa trường học, nhận được xe đạp, em  Phan Thanh Toàn, học sinh lớp 5D (Trường Tiểu học Tân Hưng Đông) xúc động nói: "Chúng cháu thật sự rất xúc động và hạnh phúc khi được đứng đây cùng các bạn nhận món quà vô cùng ý nghĩa là những chiếc xe đạp từ các cô chú mạnh thường quân. Cháu xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các cô, chú ở Tập đoàn Thủy sản GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam đã quan tâm và trao tặng cho các cháu những món quà thiết thực này.

Với chiếc xe đạp được tặng, các em có thể rút ngắn thời gian từ nhà đến trường. Ảnh: Trọng Linh.

Với chiếc xe đạp được tặng, các em có thể rút ngắn thời gian từ nhà đến trường. Ảnh: Trọng Linh.

Với chúng em, mỗi ngày đến trường là một hành trình nhiều gian nan, có bạn phải đi bộ rất xa mới đến được lớp học. Những chiếc xe đạp mà chúng em nhận được hôm nay không chỉ giúp con đường đến trường của chúng em ngắn hơn, mà còn là nguồn động viên lớn lao, tiếp thêm động lực để chúng em cố gắng học tập tốt hơn.

Chúng em xin hứa sẽ sử dụng món quà này một cách hữu ích, luôn chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng quý cô chú mạnh thường quân, thầy cô và gia đình đã luôn dành cho chúng em sự yêu thương và kỳ vọng...".

Tuy mới học lớp 2 nhưng em Lê Diểm My, học sinh lớp 2C (Trường Tiểu học Tân Hưng Đông) có đã những chia sẻ khiến mọi người rất xúc động: "Hôm nay, con rất vui và hạnh phúc vì đã được nhận món quà là chiếc xe đạp mới. Con xin cảm ơn các cô chú đã tặng cho con chiếc xe này. Bây giờ, cha mẹ con sẽ có xe để chở con đi học mỗi ngày, và con sẽ không còn phải đi bộ xa nữa. Con hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng các cô chú, thầy cô và cha mẹ đã luôn yêu thương và lo lắng cho con".

Ông Quách Minh Mẫn, Giám đốc Khu vực miền Tây - Tập đoàn Thủy sản GrowMax tặng xe đạp cho em Lê Diểm My, học sinh lớp 2C - Trường Tiểu học Tân Hưng Đông. Ảnh: Trọng Linh.

Ông Quách Minh Mẫn, Giám đốc Khu vực miền Tây - Tập đoàn Thủy sản GrowMax tặng xe đạp cho em Lê Diểm My, học sinh lớp 2C - Trường Tiểu học Tân Hưng Đông. Ảnh: Trọng Linh.

Ông Quách Minh Mẫn, Giám đốc Khu vực miền Tây (Tập đoàn Thủy sản GrowMax) chia sẻ: "Tôi vinh dự và xúc động khi được đại diện cho Tập đoàn thủy sản GrowMax (100% vốn người Việt) có mặt tại buổi lễ trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước. Với sự quan tâm đặc biệt đến các em - những mầm non tương lai của đất nước, chúng tôi hi vọng những chiếc xe đạp này sẽ là phương tiện hữu ích giúp các em thuận lợi hơn trên con đường đến trường, vượt qua những khó khăn và thử thách để theo đuổi ước mơ.

Là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực thủy sản, GrowMax luôn chú trọng đến việc phát triển bền vững và gắn kết với cộng đồng địa phương. Chúng tôi hiểu rằng, việc đầu tư vào giáo dục và hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn chính là cách chúng ta xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn".

"Quỹ khuyến học GrowMax rất tự hào khi trao tặng 870 chiếc xe đạp cho các em học sinh tại các tỉnh ven biển ĐBSCL. Món quà này không chỉ là vật chất, mà còn là tình cảm, sự sẻ chia từ tập thể cán bộ, nhân viên của GrowMax dành cho các em. Chúng tôi tin rằng, với sự hỗ trợ này, các em sẽ có thêm động lực và điều kiện tốt hơn để tiếp tục con đường học tập của mình", ông Mẫn chia sẻ thêm.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tang thương khắp một vùng quê

LÀO CAI Đã 4 ngày sau trận sạt lở đất kinh hoàng cuốn phăng 37 nhà dân làm 48 người chết và 39 mất tích, người thân đang ngóng trông tìm thấy thân nhân còn mất tích.