| Hotline: 0983.970.780

Thêm niềm vui đến trường

Thứ Tư 11/09/2024 , 14:22 (GMT+7)

Hà Tĩnh Hơn 100 chiếc xe đạp vừa được Quỹ khuyến học GrowMax trao tặng cho học sinh vượt khó, học giỏi ở vùng 'chảo lửa túi mưa' huyện Hương Khê.

3 năm trước, Tập đoàn GrowMax phối hợp cùng Báo Nông nghiệp Việt Nam thành lập Quỹ Khuyến học GrowMax, với mục đích chắp cánh ước mơ đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khu vực ven biển. Tuy nhiên, qua thời gian, hiệu quả tích cực từ chương trình an sinh xã hội này thôi thúc ông Mai Văn Hoàng, Tổng giám đốc Tập đoàn GrowMax “bơm” Quỹ, chở ước mơ “tìm con chữ” lên cho cả các em học sinh hiếu học vùng núi xa xôi, hẻo lánh.

100 chiếc xe đạp từ Quỹ Khuyến học do Tập đoàn GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam thành lập được trao cho học sinh huyện miền núi Hương Khê. Ảnh: Thanh Nga.

100 chiếc xe đạp từ Quỹ Khuyến học do Tập đoàn GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam thành lập được trao cho học sinh huyện miền núi Hương Khê. Ảnh: Thanh Nga.

Chiều 10/9, sự kiện trao xe đạp cho học sinh miền núi đầu tiên của Quỹ Khuyến học GrowMax được thực hiện tại thị trấn Hương Khê, với sự tham dự của Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng; lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo; huyện Hương Khê và 100 em học sinh đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Văn Hoàng, Tổng giám đốc Tập đoàn GrowMax chia sẻ, ông sinh ra và lớn lên ở vùng biển thị xã Kỳ Anh. Thuở nhỏ, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, ước mơ của ông là lớn lên làm một công nhân công ty bánh kẹo để được ăn kẹo cho chán, cho no. Nhưng bây giờ, cuộc đời cho ông may mắn có công việc ổn định để góp một chút công sức nhỏ giúp đỡ các em học sinh vươn lên trong học tập.

Ông Mai Văn Hoàng, Tổng Giám đốc Tập đoàn GrowMax. Ảnh: Thanh Nga.

Ông Mai Văn Hoàng, Tổng Giám đốc Tập đoàn GrowMax. Ảnh: Thanh Nga.

“Chú mong những chiếc xe đạp hôm nay Quỹ khuyến học GrowMax trao sẽ rút ngắn con đường đến trường cho các cháu, tiếp thêm động lực để các cháu vượt qua khó khăn, trở thành những người con ngoan, trò giỏi”, ông Mai Văn Hoàng động viên các em học sinh.

Bày tỏ sự ghi nhận và cảm ơn tấm lòng thơm thảo của Tổng Giám đốc Tập đoàn GrowMax, Báo Nông nghiệp Việt Nam dành cho quê hương Hà Tĩnh nói chung, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Hương Khê nói riêng. Ông Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhấn mạnh, Tập đoàn GrowMax là một doanh nghiệp nông nghiệp uy tín, không chỉ quan tâm công tác an sinh xã hội ở Hương Khê mà đã và đang làm trên toàn quốc. Hôm nay các em học sinh ở vùng sâu vùng xa như xã Hương Lâm, Hương Liên đến đây nhận món quà của Quỹ Khuyến học GrowMax là một niềm động viên to lớn.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh tin các em học sinh sẽ học tập đạt kết quả cao, khi trưởng thành quay lại hỗ trợ quê hương giống như ông Mai Văn Hoàng và Tập đoàn GrowMax đang làm như hiện nay.

Ông Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đánh giá cao tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm. Ảnh: Thanh Nga.

Ông Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đánh giá cao tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm. Ảnh: Thanh Nga.

Theo ông Hoàng Trung Dũng, những năm qua song hành với thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Hà Tĩnh đặt biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Trong 3 năm, Hà Tĩnh kêu gọi xây dựng trên 8.000 nhà ở kiên cố cho bà con; hỗ trợ học đại học cho gần 400 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt điểm cao trong các kỳ thi đại học, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước, cho tỉnh nhà…

Xúc động không nói nên lời khi đứng trên sân khấu đón nhận món quà từ Quỹ Khuyến học GrowMax, em Nguyễn Thị Ngàn, học sinh lớp 6A Trường THCS Hương Giang, huyện Hương Khê nói: “Em vui lắm. Bây giờ có xe đạp mới em sẽ không bị đi học muộn vì phải chờ xin đi nhờ xe các bạn khác nữa”.

Em Nguyễn Thị Ngàn xúc động đón nhận món quà từ Quỹ Khuyến học GrowMax. Ảnh: Thanh Nga.

Em Nguyễn Thị Ngàn xúc động đón nhận món quà từ Quỹ Khuyến học GrowMax. Ảnh: Thanh Nga.

Ngàn là học sinh hộ cận nghèo. Bố mất sớm, mẹ đi làm ăn xa, em và người chị gái đang sống với ông bà tuổi cao sức yếu. Không đầu hàng hoàn cảnh, Ngàn chăm chỉ học tập, luôn đạt kết quả cao, được thầy cô ghi nhận, bạn bè quý mến.

Đối với em Đinh Thị Khánh Long, học sinh lớp 5A2 Trường tiểu học Hương Liên, chiếc xe đạp do Quỹ Khuyến học GrowMax tài trợ không chỉ là rút ngắn quãng đường đến trường hàng ngày dài hơn 7 km của em mà còn khích lệ em tiếp tục cố gắng vươn lên để học tiếp cấp 2, cấp 3 rồi vào Đại học.

 “Em muốn lớn lên có công việc tốt, kiếm được nhiều tiền như các cô chú để giúp đỡ người thân và các học sinh như em bây giờ”, Long dõng dạc nói như một người trưởng thành.

Những chiếc xe đạp này sẽ rút ngắn quãng đường đến trường cho các em học sinh huyện miền núi Hương Khê. Ảnh: Thanh Nga.

Những chiếc xe đạp này sẽ rút ngắn quãng đường đến trường cho các em học sinh huyện miền núi Hương Khê. Ảnh: Thanh Nga.

100 chiếc xe đạp đến với học sinh vùng “chảo lửa, túi mưa” huyện hương Khê không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại. Với hộ nghèo, cận nghèo, những em học sinh thiếu thốn sự quan tâm, chăm sóc của bố mẹ nơi đây thì những chiếc xe này sẽ là “phao cứu sinh” cho những tâm hồn non nớt, để các cháu tin tưởng vào những điều tử tế, tốt đẹp vẫn đang trường tồn, vĩnh cửu trong xã hội hiện nay.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tang thương khắp một vùng quê

LÀO CAI Đã 4 ngày sau trận sạt lở đất kinh hoàng cuốn phăng 37 nhà dân làm 48 người chết và 39 mất tích, người thân đang ngóng trông tìm thấy thân nhân còn mất tích.