| Hotline: 0983.970.780

Công bố nhãn hiệu tập thể 'Cá nước lạnh Sa Pa'

Thứ Ba 25/10/2016 , 08:12 (GMT+7)

Chiều 24/10, tại thị trấn Sa Pa, Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Lào Cai, UBND huyện Sa Pa tổ chức lễ công bố nhãn hiệu tập thể “Cá nước lạnh Sa Pa” và nhãn hiệu chứng nhận “Rau an toàn Sa Pa”.

16-18-43_1
Trao các nhãn hiệu cho đại diện UBND huyện, Hội cá nước lạnh Sa Pa
 

Ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho biết, Sa Pa là vùng đất vốn nhận được nhiều ưu đãi về điều kiện tự nhiên, khí hậu, thuận lợi cho SXNN.

Đặc biệt là SX các sản phẩm rau an toàn và cá nước lạnh (cá tầm, cá hồi). Việc tiêu thụ các sản phẩm ra thị trường tương đối tốt.

Tuy nhiên, do phải cạnh trạnh với một thị trường lớn là Trung Quốc lại chưa có nhãn hiệu bảo trợ nên đầu ra còn gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa vô cùng quan trọng với người SX và tiêu dùng.

Sau 2 năm, đề tài nghiên cứu, xây dựng 2 nhãn hiệu kể trên do Học Viện Nông nghiệp VN (Bộ NN-PTNT) chủ trì đã chính thức được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học Công nghệ) công nhận.

Trong đó, nhãn hiệu chứng nhận “Rau an toàn Sa Pa” sẽ do UBND huyện Sa Pa quản lý. Nhãn hiệu tập thể “Cá nước lạnh Sa Pa” sẽ giao lại cho Hội cá nước lạnh Sa Pa sử dụng, phát triển.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất