| Hotline: 0983.970.780

Công bố nhãn hiệu tập thể 'Cá nước lạnh Sa Pa'

Thứ Ba 25/10/2016 , 08:12 (GMT+7)

Chiều 24/10, tại thị trấn Sa Pa, Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Lào Cai, UBND huyện Sa Pa tổ chức lễ công bố nhãn hiệu tập thể “Cá nước lạnh Sa Pa” và nhãn hiệu chứng nhận “Rau an toàn Sa Pa”.

16-18-43_1
Trao các nhãn hiệu cho đại diện UBND huyện, Hội cá nước lạnh Sa Pa
 

Ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho biết, Sa Pa là vùng đất vốn nhận được nhiều ưu đãi về điều kiện tự nhiên, khí hậu, thuận lợi cho SXNN.

Đặc biệt là SX các sản phẩm rau an toàn và cá nước lạnh (cá tầm, cá hồi). Việc tiêu thụ các sản phẩm ra thị trường tương đối tốt.

Tuy nhiên, do phải cạnh trạnh với một thị trường lớn là Trung Quốc lại chưa có nhãn hiệu bảo trợ nên đầu ra còn gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa vô cùng quan trọng với người SX và tiêu dùng.

Sau 2 năm, đề tài nghiên cứu, xây dựng 2 nhãn hiệu kể trên do Học Viện Nông nghiệp VN (Bộ NN-PTNT) chủ trì đã chính thức được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học Công nghệ) công nhận.

Trong đó, nhãn hiệu chứng nhận “Rau an toàn Sa Pa” sẽ do UBND huyện Sa Pa quản lý. Nhãn hiệu tập thể “Cá nước lạnh Sa Pa” sẽ giao lại cho Hội cá nước lạnh Sa Pa sử dụng, phát triển.

Xem thêm
Việt Nam cung cấp cà phê lớn thứ 3 cho Trung Quốc

5 quốc gia cung cấp cà phê lớn nhất cho Trung Quốc năm 2024 gồm Brazil, Colombia, Việt Nam, Ethiopia và Indonesia.

Dịch vụ rửa xe kiếm tiền triệu ngày cận Tết

Nhu cầu rửa xe để đón Tết tăng đột biến, nhiều người phải xếp hàng đợi hàng giờ mới đến lượt, dịch vụ rửa xe kiếm tiền triệu ngày cận Tết.

GELEX đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục gần 38.000 tỷ đồng

GELEX đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 gần 38.000 tỷ đồng, tăng trưởng 2 con số so với năm 2024..

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.