| Hotline: 0983.970.780

Công ty cổ phần Bột giặt LIX quá coi thường pháp luật!

Thứ Ba 28/07/2020 , 20:01 (GMT+7)

Công ty cổ phần Bột giặt LIX liên tục bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương phạt nặng vì vi phạm trong lĩnh vực môi trường và xây dựng không phép.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã ký quyết định số 1434 phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với chi nhánh công ty cổ phần Bột giặt LIX tại Bình Dương (địa chỉ tại A-6, A-12, KCN Đại Đăng, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một).

Công ty cổ phần Bột giặt LIX chi nhánh tại Bình Dương (gọi tắt công ty Bột giặt LIX Bình Dương) đã bị xử phạt với hành vi vi phạm để nước mưa cuốn trôi nguyên liệu sản xuất ra môi trường có các thông số vượt chuẩn kỹ thuật về chất thải khi hàm lượng BOD5 vượt 127 lần, COD vượt 123 lần, tổng N vượt 3,9 lần, Amoni vượt 3,7 lần, tổng P vượt 1,7 lần, SS vượt 1,13 lần; Lưu lượng nước thải là 500m3/ngày. Với vi phạm trên công ty Bột giặt LIX Bình Dương bị xử phạt 912 triệu đồng.

Công ty Bột giặt LIX Bình Dương liên tục bị cơ quan chức năng phạt. Ảnh: Đức Trung.

Công ty Bột giặt LIX Bình Dương liên tục bị cơ quan chức năng phạt. Ảnh: Đức Trung.

Ngoài ra, công ty còn gây ô nhiễm môi trường nước và bị phạt 250 triệu đồng vì để nước mưa cuốn theo nguyên liệu sản xuất gây ô nhiễm đoạn kênh Tân Vĩnh Hiệp chảy qua khu công nghiệp Đại Đăng vào thời điểm ngày 8 - 9/4/2020 với hàm lượng chất hoạt động bề mặt vượt trên 10 lần so với tiêu chuẩn cho phép. Với 2 hành vi vi phạm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt công ty Bột giặt LIX Bình Dương số tiền lên tới 1,162 tỷ đồng.

Cũng tại địa điểm trên, trước đó Công ty Bột giặt LIX Bình Dương bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương phát hiện vi phạm trong lĩnh vực xây dựng. Cụ thể, Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương đã phạt 40 triệu đồng đối với công ty Bột giặt LIX Bình Dương về hành vi xây dựng nhà xưởng không phép.

Trước tình trạng liên tục có các hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, dự luận đặt vấn đề: Phải chăng công ty Bột giặt LIX Bình Dương có thế lực "chống lưng" nên coi thường pháp luật?

Công ty bột giặt Lix cho rằng: Các vi phạm xảy ra trong quá trình hoạt động là do sự hiểu biết ...không đầy đủ về pháp luật. Ảnh: Đức Trung.

Công ty bột giặt Lix cho rằng: Các vi phạm xảy ra trong quá trình hoạt động là do sự hiểu biết ...không đầy đủ về pháp luật. Ảnh: Đức Trung.

Để rộng đường dư luận, NNVN đã liên hệ đặt câu hỏi với công ty Bột giặt Lix Bình Dương để làm rõ các vấn đề trên. Đại diện công ty Bột giặt LIX Bình Dương cho biết:

Việc bị xử phạt do vi phạm pháp luật về xây dựng: công ty có nhà máy và xưởng sản xuất sản phẩm tại Khu công nghiệp Đại Đăng, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Khi đầu tư xây dựng, có hạng mục cần xin giấy phép và hạng mục không cần xin phép cấp có thẩm quyền. Quá trình thực hiện đầu tư cách đây hơn 10 năm, do không hiểu rõ yêu cầu của pháp luật chuyên ngành xây dựng, công ty đã thiếu sót trong việc làm thủ tục xin giấy phép một số hạng mục trong tổng thể công trình. Sau khi được cơ quan thanh tra của Sở Xây dựng Bình Dương thông báo về việc vi phạm và ra quyết định xử phạt, công ty thực hiện nộp phạt và thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.”

Về vấn đề môi trường đại diện công ty này cho biết: Sau khi xảy ra sự cố, công ty thực hiện các biện pháp khắc phục và đã được Đội kiểm tra liên ngành ghi nhận. Căn cứ quy định của pháp luật về môi trường, UBND ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Công ty đã nộp phạt và thực hiện các biện pháp khắc phục.

Trao đổi về vấn đề liên tiếp bị xử phạt, đại diện công ty khẳng định: Các vi phạm xảy ra trong quá trình hoạt động là do sự hiểu biết không đầy đủ về pháp luật chuyên ngành nên có xảy ra sai sót. Công ty sẽ rút kinh nghiệm và cẩn trọng hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Xem thêm
Tạm giữ đối tượng ném đá ô tô quân sự

Công an huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang đang tạm giữ hình sự Lưu Văn Mạnh, sinh năm 1979 đã ném đá vào nhiều ô tô và làm bị thương một chiến sĩ công an.

Lập hồ sơ đào tạo lái xe khống để thu lợi bất chính

QUẢNG NAM Ban Giám đốc một trung tâm đào tạo lái xe ở Quảng Nam đã lập khống hồ sơ về giáo viên, phương tiện ô tô dạy lái để hợp thức hóa, thu lợi bất chính.