| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố vi phạm đấu thầu tại Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận

Thứ Bảy 06/07/2024 , 06:16 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận vừa khởi tố vụ án vi phạm đấu thầu xảy ra tại Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận.

Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án vi phạm đấu thầu tại Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận liên quan đến Công ty AIC. Ảnh: KS.

Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án vi phạm đấu thầu tại Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận liên quan đến Công ty AIC. Ảnh: KS.

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh liên quan tới Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế (gọi tắt Công ty AIC).

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thông tin, trước đó, Chánh Thanh tra tỉnh Bình Thuận đã ký kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định về đấu thầu, mua sắm tài sản, trang thiết bị đối với các gói thầu do Công ty AIC trúng thầu trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra 11 gói thầu tại Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo và Bệnh viện Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng tỉnh phát hiện một số tồn tại, thiếu sót, vi phạm. Những hạn chế, thiếu sót, vi phạm có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật về đấu thầu và Bộ Luật hình sự.

Trong đó, đối với 3 gói thầu tại Sở Giáo dục và Đào tạo thì hồ sơ dự thầu của Công ty AIC có một số tiêu chí không đạt song đơn vị tư vấn đấu thầu vẫn chấm đạt, tạo điều kiện cho công ty này trúng thầu. Hơn nữa, 3 gói thầu có giá thiết bị cung cấp cho các chủ đầu tư chênh lệch quá cao so với giá mua đầu vào của Công ty AIC (hơn 100%). Đồng thời, các thiết bị này đã được Công ty AIC mua trước khi trúng thầu và ký kết với Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ngoài ra, Công ty AIC cung cấp không đúng theo hợp đồng về model, thông số kỹ thuật, xuất xứ nhưng Sở Giáo dục và Đào tạo vẫn ký biên bản nghiệm thu đưa vào sử dụng. Chẳng hạn như thiết bị kiểm tra, đánh giá có xuất xứ Singapore nhưng thực tế thiết bị không ghi xuất xứ hoặc ghi là xuất xứ China. Loa và microphone có tần số 600-900HMz nhưng thực tế có tần số 801-825MHZ…Vì vậy, có dấu hiệu vi phạm Điều 222 Bộ Luật hình sự năm 2015: Tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng nên Chánh Thanh tra tỉnh đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Thuận.

Xem thêm
Phát hiện ngư dân tàng trữ thuốc nổ để đánh bắt cá

Kiên Giang Kiểm tra tàu cá không số đang neo đậu tại vùng biển Phú Quốc, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 11kg thuốc nổ được ngư dân tàng trữ để đánh bắt cá trái phép.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.