| Hotline: 0983.970.780

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ vượt khó, về đích vượt kế hoạch

Thứ Năm 13/01/2022 , 09:27 (GMT+7)

Năm 2021, mặc dù đối mặt nhiều khó khăn thách thức, song Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh theo kế hoạch đề ra.

Tổng sản lượng điện phát cả năm hơn 729 triệu kWh, đạt xấp xỉ 4,6% tổng sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO2, vượt 27% kế hoạch giao; tổng doanh thu đạt 132,98 % kế hoạch năm.

Ngày 12/1, tại TP Tuy Hòa (Phú Yên), Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Ông Trần Phú Thái, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị tại điểm cầu Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2).

Ông Trần Phú Thái, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị VNGENCO2 đã biểu dương những thành tích Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã đạt được trong năm qua. Ảnh: HT.

Ông Trần Phú Thái, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị VNGENCO2 đã biểu dương những thành tích Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã đạt được trong năm qua. Ảnh: HT.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Phú, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ cho biết, năm 2021 mặc dù đối mặt nhiều khó khăn thách thức, nhất là những tháng đầu năm Công ty đã phải thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong bối cảnh tình hình thủy văn không thuận lợi, chịu ảnh hưởng diễn biến khí hậu thất thường, khu vực Nam Trung Bộ nắng nóng, khô hạn kéo dài trên diện rộng, lưu lượng nước về hồ thực tế rất thấp. Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2021 mực nước về hồ chỉ bằng 35-40% so với trung bình nhiều năm.

Tuy nhiên nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 2, các ban, ngành địa phương, cùng với sự nỗ lực, cố gắng quyết tâm cao độ của Ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ người lao động và sự linh hoạt trong chiến lược chào giá, Công ty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh theo kế hoạch được giao. Cụ thể, sản lượng điện phát cả năm hơn 729 triệu kWh, đạt xấp xỉ 4,6% tổng sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO2, vượt 27% kế hoạch giao; tổng doanh thu đạt 132,98 % kế hoạch năm.

Năm 2021, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ vượt khó, về đích vượt kế hoạch đề ra. Ảnh: HT.

Năm 2021, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ vượt khó, về đích vượt kế hoạch đề ra. Ảnh: HT.

Ngoài ra, Công ty còn thực hiện tốt công tác duy tu, bảo dưỡng định kỳ các tổ máy, hệ thống thiết bị của nhà máy để luôn sẵn sàng vận hành. Cũng như phối hợp với địa phương để thực hiện hiệu quả công tác cấp nước cho hạ du vào mùa khô và đáp ứng tốt phương thức huy động nguồn điện của Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia. Đặc biệt nhiều năm liền Công ty không xảy ra sự cố chủ quan trong vận hành phát điện.  

Cùng với đó các chỉ tiêu kỹ thuật, Công ty đều đạt và vượt kế hoạch đề ra như: hai tổ máy vận hành ổn định, an toàn, liên tục, hiệu quả; các tổ máy luôn sẵn sàng vận hành đáp ứng tốt phương thức huy động nguồn điện của Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia; hệ số khả dụng là 94,11%; tín hiệu SCADA về các Trung tâm điều độ đạt 100%; hiện tốt công tác duy tu, bảo dưỡng các tổ máy, hệ thống thiết bị của nhà máy, đặc biệt là suất sự cố của nhà máy luôn bằng 0 trong 8 năm liền…

Thời gian qua, Công ty cũng đặc biệt quan tâm và tích cực tham gia công tác an sinh xã hội tại địa phương. Ảnh: HT.

Thời gian qua, Công ty cũng đặc biệt quan tâm và tích cực tham gia công tác an sinh xã hội tại địa phương. Ảnh: HT.

Ông Trần Phú Thái, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị VNGENCO2 đã biểu dương, đánh giá cao những thành tích Công ty đã đạt được trong năm qua. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng nhiều đến nền kinh tế của nước ta mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến việc tiêu thụ điện năng. Thế nhưng bằng sự cố gắng, nỗ lực vượt qua những thách thức, khó khăn của tập thể cán bộ-người lao động, Công ty đã đạt được kết quả rất đáng ghi nhận trong năm 2021, góp phần vào sự phát triển chung của Tổng Công ty.

Ông Thái mong muốn trong thời gian tới, Công ty cần tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, cùng với đó tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp, tối ưu hóa chi phí, thực hiện các nhóm giải pháp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đáp ứng đúng theo Chủ đề năm 2022 của EVN và EVNGENCO2 là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” và thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, tinh thần cho cán bộ, người lao động.

Bên cạnh đó, Công ty luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế, phí cho ngân sách nhà nước, với tổng số tiền nộp ngân sách trong năm là 190 tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty cũng đặc biệt quan tâm và tích cực tham gia công tác an sinh xã hội tại địa phương, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, với tổng giá trị thực hiện trong năm 2021 là 7,8 tỷ đồng. Với những thành tích đã đạt được, năm 2021 Công ty vinh dự được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp tặng cờ thi đua, cùng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất