| Hotline: 0983.970.780

Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái làm việc xuyên Tết

Thứ Tư 07/02/2024 , 15:23 (GMT+7)

QUẢNG NINH Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, đối với xuất nhập cảnh, cặp cửa khẩu quốc tế Móng Cái - Đông Hưng sẽ làm việc xuyên Tết, phục vụ nhu cầu người dân và du khách.

Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) làm việc xuyên Tết phục vụ hoạt động xuất nhập cảnh.

Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) làm việc xuyên Tết phục vụ hoạt động xuất nhập cảnh.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, từ ngày 1/1 đến hết ngày 5/2/2024, đã có trên 710.000 người xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, trong đó có trên 350.000 người nhập cảnh và khoảng 360.000 người xuất cảnh.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, cặp cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc) sẽ tạm dừng làm thủ tục thông quan hàng hóa từ 10/2. Riêng đối với xuất nhập cảnh, lực lượng chức năng hai bên sẽ làm việc xuyên Tết, phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.

Trước đó, Ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã thống nhất kế hoạch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 cho cặp cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc). Cặp cửa khẩu này sẽ tạm dừng làm thủ tục thông quan hàng hóa từ ngày 10/2 đến hết ngày 17/2, tức từ mùng 1 đến mùng 8 tháng Giêng tại khu vực Cửa khẩu cầu Bắc Luân II và tại Cặp chợ biên giới Đông Hưng (Trung Quốc) - Lối mở Km3+4 Hải Yên, Móng Cái (Việt Nam).

Tuy nhiên, theo bà Trần Bích Ngọc, Trưởng Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, sau khi trao đổi giữa các cơ quan chức năng hai bên, dự kiến phía Trung Quốc sẽ cho thông quan hàng hóa nhập khẩu vào nước này từ ngày 12/2 (tức mùng 3 Tết). Những hàng hóa này chủ yếu là hàng đông lạnh, hàng tươi sống.

Đối với hoạt động xuất nhập cảnh, lực lượng chức năng hai bên sẽ làm việc xuyên Tết, phục vụ nhu cầu của người dân và du khách tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc), gồm cả cửa khẩu cầu Bắc Luân I và Cửa khẩu cầu Bắc Luân II.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.