| Hotline: 0983.970.780

Cùng Bayer Việt Nam cải thiện sinh kế cộng đồng khó khăn

Thứ Hai 19/06/2023 , 13:56 (GMT+7)

Vừa qua, Bayer Việt Nam hợp tác cùng Trung tâm Hỗ trợ & Phát triển Cộng đồng Ánh Dương tổ chức ngày tình nguyện tại Hậu Giang.

Trong mỗi hoạt động từ dự án, Bayer Việt Nam mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với các hộ gia đình, cá nhân.

Trong mỗi hoạt động từ dự án, Bayer Việt Nam mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với các hộ gia đình, cá nhân.

Chương trình thuộc khuôn khổ dự án “Cải thiện điều kiện sống cho hộ khó khăn tại Hậu Giang năm 2022 - 2023”.

Các tình nguyện viên của Bayer Việt Nam đã dành một ngày đến thăm các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với các hoạt động tình nguyện như trồng trọt, lắp đặt thiết bị lọc nước sạch hoặc hệ thống biogas cho các hộ gia đình cần hỗ trợ.

Đồng thời, buổi tập huấn nâng cao kiến ​​thức cho người dân địa phương về sức khỏe phụ nữ và sức khỏe cộng đồng do các chuyên gia y tế phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ & Phát triển Cộng đồng Ánh Dương và chính quyền địa phương cũng được thực hiện trong ngày tình nguyện.

Thời gian qua, dự án “Cải thiện điều kiện sống cho hộ khó khăn tại Hậu Giang năm 2022 - 2023” đã triển khai ba hoạt động chính, đối với hoạt động đầu tiên, dự án hỗ trợ sinh kế bao gồm giống, nông cụ, thiết bị và đào tạo kỹ thuật cho các hộ khó khăn để khởi sự kinh doanh trồng trọt, chăn nuôi.

Ở hoạt động thứ hai, cuộc sống của các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, thu nhập dưới ngưỡng nghèo được cải thiện để tiếp cận tốt hơn với nơi ở an toàn, nguồn nước sạch, dịch vụ y tế cộng đồng, cơ hội đến trường cho trẻ nhỏ. Và hoạt động thứ ba, tập huấn kiến thức về các chủ đề sức khỏe, chăm sóc bản thân và kế hoạch hóa gia đình cho phụ nữ được triển khai.

Tính đến nay, đã có hơn 135 hộ và 300 phụ nữ địa phương hưởng lợi từ dự án. Theo báo cáo, một số hộ gia đình thuộc khuôn khổ của chương trình đã tăng ít nhất 25% thu nhập hàng năm.

Dự án “Cải thiện điều kiện sống cho hộ khó khăn tại Hậu Giang năm 2022 - 2023” đặt mục tiêu hỗ trợ cải thiện sinh kế, gia tăng thu nhập và chất lượng đời sống cho 500 hộ gia đình và cá nhân, đồng thời mang đến cơ hội đến trường cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ huấn tập huấn kiến thức về các chủ đề sức khỏe, chăm sóc bản thân và kế hoạch hóa gia đình cho phụ nữ, khuyến khích cộng đồng địa phương áp dụng các thực hành tốt và bền vững trong canh tác hàng ngày nhằm cải thiện sức khỏe và sinh kế của họ.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.