| Hotline: 0983.970.780

Bayer Việt Nam lan tỏa tình người, góp sức giúp đỡ cộng đồng

Thứ Hai 12/06/2023 , 10:22 (GMT+7)

Hậu Giang Công ty Bayer Việt Nam là đơn vị tài trợ Dự án 'Cải thiện điều kiện sống cho hộ khó khăn năm 2022-2023' thông qua các hoạt động thiện nguyện tại Hậu Giang.

Nhân viên Bayer tham gia Ngày Thiện nguyện

Mới đây, Công ty Bayer Việt Nam hợp tác cùng Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Cộng đồng Ánh Dương chủ trì buổi tình nguyện tại Hậu Giang thuộc khuôn khổ dự án “Cải thiện điều kiện sống cho hộ khó khăn tại Hậu Giang năm 2022 – 2023” nhằm hỗ trợ những hộ gia đình khó khăn tại địa phương.

Các tình nguyện viên của Bayer Việt Nam hào hứng chuẩn bị phần quà cho các hộ gia đình khó khăn.

Các tình nguyện viên của Bayer Việt Nam hào hứng chuẩn bị phần quà cho các hộ gia đình khó khăn.

Các tình nguyện viên của Bayer Việt Nam đã dành một ngày đến thăm các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với các hoạt động tình nguyện như trồng trọt, lắp đặt thiết bị lọc nước sạch hoặc hệ thống biogas cho các hộ gia đình cần hỗ trợ.

Đồng thời, buổi tập huấn nâng cao kiến thức cho người dân địa phương về chăm sóc sức khỏe phụ nữ do các chuyên gia y tế phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Cộng đồng Ánh Dương cùng chính quyền địa phương cũng được thực hiện trong ngày tình nguyện.

Tham gia dự án cùng các tình nguyện viên đến từ công ty, ông Ingo Brandenburg - Tổng Giám đốc Bayer Việt Nam chia sẻ: “Tại Bayer, chúng tôi tin rằng việc đóng góp nhằm tạo nên một xã hội phát triển phồn thịnh trong tương lai và tạo nên các giá trị theo nhiều cách khác nhau là rất quan trọng. Với cam kết phát triển bền vững, chúng tôi nỗ lực tham gia thúc đẩy phát triển và thực hiện các hoạt động trong các lĩnh vực khoa học, giáo dục, y tế, xã hội và các dự án cộng đồng. Đồng thời, chúng tôi hợp tác cùng các tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận có đóng góp đáng kể trong các lĩnh vực tương ứng nhằm hỗ trợ các sáng kiến mà họ thực hiện”.

Ông Ingo Brandenburg - Tổng Giám đốc Bayer Việt Nam cùng tình nguyện viên Bayer tặng quà tại nhà hộ gia đình khó khăn.

Ông Ingo Brandenburg - Tổng Giám đốc Bayer Việt Nam cùng tình nguyện viên Bayer tặng quà tại nhà hộ gia đình khó khăn.

Cải thiện đời sống cho khoảng 500 cá nhân và hộ gia đình

Thời gian qua, dự án đã triển khai ba hoạt động chính, đối với hoạt động đầu tiên, dự án hỗ trợ sinh kế bao gồm giống, nông cụ, thiết bị và đào tạo kỹ thuật cho các hộ khó khăn để khởi sự kinh doanh trồng trọt. Ở hoạt động thứ hai, cuộc sống của các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, thu nhập dưới ngưỡng nghèo được cải thiện để tiếp cận tốt hơn với nơi ở an toàn, nguồn nước sạch, dịch vụ y tế cộng đồng, cơ hội đến trường cho trẻ nhỏ. Và hoạt động thứ ba, tập huấn kiến thức về các chủ đề sức khỏe, chăm sóc bản thân và kế hoạch hóa gia đình cho phụ nữ được triển khai. Dự án đặt mục tiêu hỗ trợ cải thiện đời sống cho 500 cá nhân và hộ gia đình.

Tính đến nay, đã có hơn 135 hộ gia đìnhh và 300 phụ nữ địa phương hưởng lợi từ dự án. Theo báo cáo, một số hộ gia đình thuộc khuôn khổ của chương trình đã tăng ít nhất 25% thu nhập hàng năm.

Theo báo cáo, những hộ gia đình thuộc khuôn khổ của chương trình đã tăng ít nhất 25% thu nhập hàng năm.

Theo báo cáo, những hộ gia đình thuộc khuôn khổ của chương trình đã tăng ít nhất 25% thu nhập hàng năm.

Gia đình chị Hà Thanh Phương tại ấp 6, xã Thuận Hưng, Thị trấn Long Mỹ đã trải qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Chồng chị bị hở van tim, hen suyễn và con đang mắc bệnh tâm thần, khiến cho chị phải chịu đựng nhiều gánh nặng đáng kể để nuôi gia đình. Công việc lặn sìn, gom phân rơm hay làm hồ đều là những công việc vất vả và mệt mỏi mà chị đã phải làm để kiếm tiền nuôi gia đình.

Chị Phương được Công ty Bayer Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Cộng đồng Ánh Dương đến thăm hỏi, tặng đường gạo và nước mắm thì cảm xúc của chị không thể nào tả được. Đó là sự cảm kích, cảm động và biết ơn lớn lao đối với  các đơn vị đãdành thời gian và tình cảm để giúp đỡ gia đình chị.

Những món quà nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa đã mang lại cho chị Phương hy vọng và động lực để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Bản thân chị không thể giấu được những giọt nước mắt xúc động khi nói lên lời cảm ơn chân thành đến Công ty Bayer Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Cộng đồng Ánh Dương.

Dự án đã cải thiện sinh kế, gia tăng thu nhập, đồng thời mang đến cơ hội đến trường cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Dự án đã cải thiện sinh kế, gia tăng thu nhập, đồng thời mang đến cơ hội đến trường cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Hồ Thị Kim Chúc, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Cộng đồng Ánh Dương cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được đồng hành cùng Bayer Việt Nam phát triển và triển khai thực hiện dự án Cộng đồng “Cải thiện điều kiện sống cho hộ khó khăn tại Hậu Giang năm 2022 – 2023” tại tỉnh Hậu Giang. Dự án này rất thiết thực và dự án càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh các cộng đồng địa phương đang phải đối mặt với nhiều thách thức kinh tế, đặc biệt là hậu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19”.

Dự án “Cải thiện điều kiện sống cho hộ khó khăn tại Hậu Giang năm 2022 – 2023” đặt mục tiêu hỗ trợ cải thiện sinh kế, gia tăng thu nhập và chất lượng đời sống cho 500 hộ gia đình và cá nhân, đồng thời mang đến cơ hội đến trường cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ tập huấn kiến thức về các chủ đề sức khỏe, chăm sóc bản thân và kế hoạch hóa gia đình cho phụ nữ, khuyến khích cộng đồng địa phương áp dụng các thực hành tốt và bền vững trong canh tác hàng ngày nhằm cải thiện sức khỏe và sinh kế của họ.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.