| Hotline: 0983.970.780

'Cùng em tới lớp' đến với học sinh nghèo tỉnh Sóc Trăng

Thứ Hai 09/11/2020 , 15:29 (GMT+7)

Ngày 9/11, Báo Nông nghiệp Việt Nam cùng Công an tỉnh Sóc Trăng trao 100 xe đạp, do Quỹ Thiện Tâm tài trợ, cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Sóc Trăng.

 

Báo Nông nghiệp Việt Nam cùng Công an tỉnh Sóc Trăng trao các phần quà (do Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup tài trợ) cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Báo Nông nghiệp Việt Nam cùng Công an tỉnh Sóc Trăng trao các phần quà (do Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup tài trợ) cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Buổi sáng đoàn của Chương trình “Cùng em tới lớp” cùng Ban Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng và lãnh đạo UBND huyện Thạnh Trị trao 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh cấp 1 và cấp 2 huyện Thạnh Trị.

Ông Nguyễn Hoàng Vũ, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) chia sẻ: Địa phương rất vinh dự được đón nhận một tình cảm hết sự đặc biệt từ Tập đoàn Vingroup, Báo Nông nghiệp Việt Nam và Công an tỉnh Sóc Trăng.

Qua đây, cho thấy không chỉ đơn thuần là việc trao những phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mà còn thể hiện nét đẹp truyền thống của dân tộc ta và thực hiện quan điểm của Đảng, Nhà nước đối với công tác giáo dục.

Đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng trao xe đạp cho học sinh nghèo ở huyện Thạnh Trị. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng trao xe đạp cho học sinh nghèo ở huyện Thạnh Trị. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Những nghĩa cử cao đẹp này, chắc chắn sẽ có sức lan tỏa lớn đến các tổ chức, cá nhân có tâm huyết với giáo dục và tác động không nhỏ đối với các hoạt động giáo dục nói chung và hoạt động giáo dục của huyện Thạnh Trị nói riêng.

Trước hết, sẽ giúp cho các em học sinh nghèo vượt khó, hiếu học tăng thêm niềm tin, sức mạnh, ý chí, vững bước vươn lên trên con đường học tập. Đối với các em học sinh nhận quà ngày hôm nay, mong rằng các em tiếp tục nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn để có thành tích cao trong học tập, xứng đáng với những tình cảm mà các cô chú, quý thầy cô đã dành tặng, tin tưởng và kỳ vọng ở các em.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Thắng, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam tại ĐBSCL cho biết: Hằng năm, Báo Nông nghiệp Việt Nam cùng với Nhà tài trợ là Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) phối hợp thực hiện Chương trình 'Cùng em tới lớp' trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học trong cả nước. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Thắng, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam tại ĐBSCL cho biết: Hằng năm, Báo Nông nghiệp Việt Nam cùng với Nhà tài trợ là Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) phối hợp thực hiện Chương trình "Cùng em tới lớp” trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học trong cả nước. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Em Lâm Hoàng Thịnh, học sinh lớp 7A trường THCS Phú Lộc, huyện Thạnh Trị vui mừng khi nhận được chiếc xe đạp từ nhà tài trợ. Thịnh cho biết rất xúc động trước tấm lòng của các cô chú lãnh đạo và thầy cô đã tạo điều kiện cho em và những học sinh khác thiếu may mắn trong cuộc sống, vì hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn có được những chiếc xe để đạp đi học mỗi ngày.

Đường đến trường hằng ngày khoảng 3km, phải lội bộ, thỉnh thoảng em phải quá giang xe bạn để đỡ vất vả.

"Hôm nay, em nhận được xe đạp mới của nhà tại trợ, em xin hứa với cô chú và thầy cô cố gắng học giỏi để sau này có một nghề giúp gia đình mình thoát cảnh khó khăn", Thịnh cho biết.

Nhiều em học sinh vui mừng được nhà tài trợ tặng xe đạp, giúp có phương tiện để đến trường. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Nhiều em học sinh vui mừng được nhà tài trợ tặng xe đạp, giúp có phương tiện để đến trường. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Còn em Thạch Thị Tuyết Trinh, lớp 7A1 đại diện cho học sinh trường Dân tộc Nội trú, ở thị xã Vĩnh Châu – Sóc Trăng cho biết: "Ở tuổi học sinh của chúng em, mỗi lớp, gánh nặng của cha mẹ ngày càng tăng lên bội phần, chi phí ngày càng nhiều hơn, do vậy mà không ít bạn bè nhà nghèo cùng trang lứa chúng em đã thôi học, đi làm thêm giúp đỡ gia đình, bỏ lỡ ước mơ, hi vọng của tuổi học trò.

Chúng em thật sự may mắn, may mắn trước hết là cha mẹ đã gắng công, gắng sức dù khó khăn đến mấy cũng cố gắng lo cho chúng em tới trường. Càng may mắn hơn khi cô chú lãnh đạo xem xét tặng xe đạp cho chúng em.

Với phần quà chứa chan tình cảm, năm học này có lẽ cha mẹ sẽ phần nào đỡ lo cho chúng em. Nhưng quý nhất là món quà tinh thần. Các cô chú đã động viên tinh thần cho chúng em, giúp chúng em vươn lên, vượt qua khó khăn, tự tin hơn trong học tập, thực hiện thành công ước mơ của mình.

Chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, để không phụ lòng thương yêu và giúp đỡ của cô chú lãnh đạo".

Việc trao xe lần này sẽ giúp cho các em học sinh nghèo vượt khó, hiếu học tăng thêm niềm tin, sức mạnh, ý chí, vững bước vươn lên trên con đường học tập. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Việc trao xe lần này sẽ giúp cho các em học sinh nghèo vượt khó, hiếu học tăng thêm niềm tin, sức mạnh, ý chí, vững bước vươn lên trên con đường học tập. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Trần Trí Vân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu cho biết: "Giáo dục được xem là quốc sách hàng đầu của nước ta, ngày nay giáo dục không còn là nhiệm vụ của riêng ai mà là nhiệm vụ chung của toàn xã hội.

Khi công cuộc xã hội hóa giáo dục được bắt đầu thì từ trong cả nước cũng bắt đầu xuất hiện hàng triệu triệu tấm lòng hảo tâm cùng chung tay góp sức vì thế hệ trẻ.

Có thể nói hôm nay, thị xã Vĩnh Châu rất vinh được đón nhận tấm lòng vàng, tình cảm đặc biệt của tập đoàn Vingroup và Báo Nông nghiệp Việt Nam.

Qua đây, cho thấy không chỉ đơn thuần là việc trao những phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mà còn thể hiện nét đẹp truyền thống của dân tộc ta và thực hiện quan điểm của Đảng, Nhà nước đối với công tác giáo dục.

Lãnh đạo UBND thị xã Vĩnh Châu trao xe đạp cho học sinh nghèo ở địa phương. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Lãnh đạo UBND thị xã Vĩnh Châu trao xe đạp cho học sinh nghèo ở địa phương. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Những món quà quý giá hôm nay không những giúp các em học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm học tập mà còn tạo ra niềm khích lệ tinh thần to lớn đối với các em.

Những nghĩa cử cao đẹp này chắc chắn sẽ có sức lan tỏa lớn đến các tổ chức, cá nhân có tâm huyết với giáo dục, chính sự quan tâm đồng hành này đã góp phần giúp cho địa phương chúng tôi thực hiện thành công sự nghiệp trồng người, chăm lo phát triển cho thế hệ tương lai.

Kịp thời khuyến khích những học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học có thêm động lực, niềm tin và ý chí cố gắng vươn lên trong học tập.

Chương trình 'Cùng em tới lớp' mong ước ngày càng có thêm nhiều nhà Mạnh Thường Quân cùng đan tay chia sẻ, chăm lo cho các hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Chương trình “Cùng em tới lớp” mong ước ngày càng có thêm nhiều nhà Mạnh Thường Quân cùng đan tay chia sẻ, chăm lo cho các hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Đối với các em học sinh ngày hôm nay, tôi mong rằng các em sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa vượt qua mọi khó khăn thử thách để có thành tích cao trong học tập, xứng đáng với những tình cảm mà cô chú, thầy cô đã dành tặng, tin tưởng và kỳ vọng ở các em".

Nhà báo Nguyễn Ngọc Thắng, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam tại ĐBSCL cho biết: "Hằng năm, Báo Nông nghiệp Việt Nam cùng với Nhà tài trợ là Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) phối hợp thực hiện Chương trình "Cùng em tới lớp” trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học trong cả nước.

Năm học này, tại tỉnh Sóc Trăng, thông qua lãnh đạo Công an tỉnh, Báo Nông nghiệp Việt Nam cùng nhà tài trợ đã trao 100 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tại huyện Thạnh Trị và TX Vĩnh Châu, mỗi nơi 50 chiếc.

Mục đích của chương trình này nhằm chia sẻ bớt gánh nặng với phụ huynh và gia đình các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, vùng ĐBSCL nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng vừa trải qua một đợt hạn mặn lịch sử. Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 cũng ảnh hưởng rất nhiều đến công ăn việc làm và đời sống kinh tế của không ít gia đình.

Những năm qua, nhờ sự trợ giúp của các Mạnh Thường Quân đã có nhiều hoàn cảnh vượt qua khó khăn đến trường. Chương trình mong ước ngày càng có thêm nhiều nhà Mạnh Thường Quân cùng đan tay chia sẻ, chăm lo cho các hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống".

Nhân dịp trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, Đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã trực tiếp trao các phần quà này đến các em học sinh và gửi gắm đến các em học sinh, phải cố gắng học tập để mai sau lớn lên có thể đóng góp một phần nào có ích cho xã hội.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Thí điểm đề án 1 triệu ha lúa, nông dân được hỗ trợ 100% chi phí

ĐBSCL Ngoài hỗ trợ về mặt kỹ thuật, nông dân tham gia mô hình thí điểm Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao sẽ được hỗ trợ toàn bộ vật tư và hạ tầng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.