| Hotline: 0983.970.780

Chương trình 'Cùng em tới lớp' đến với học sinh Thọ Xuân

Thứ Tư 30/10/2019 , 15:10 (GMT+7)

Sáng 30/10, Chương trình “Cùng em tới lớp” do Báo Nông nghiệp Việt Nam và Quỹ Thiện Tâm  (Tập đoàn Vingroup) tổ chức đã trao 50 xe đạp cho học sinh huyện Thọ Xuân.

Các học sinh được nhận xe đạp lần này là những em có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên trong học tập, thuộc các trường THCS trên địa bàn huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam: Mong muốn của Chương trình "Cùng em tới lớp" là động viên các em vượt qua khó khăn để học tập tốt.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam, cho biết, Chương trình “Cùng em tới lớp” là hoạt động thiện nguyện thường niên của Báo Nông nghiệp Việt Nam và Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) được tổ chức hơn 10 năm nay. Chương trình đã trao hàng ngàn xe đạp cho học sinh nghèo, vượt khó khắp cả nước với mong muốn động viên các em vượt lên hoàn cảnh khó khăn học tập tốt để sau này trở thành những công dân có ích cho xã hội.

 
Các em học sinh nhận xe trong chương trình "Cùng em tới lớp" tại huyện Thọ Xuân.

Năm học 2019 - 2020, Chương trình “Cùng em tới lớp” sẽ trao 500 xe đạp, trị giá mỗi xe 1,5 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt tại 5 tỉnh: Lai Châu, Bắc Kạn, Hòa Bình, Quảng Ninh và Thanh Hóa.

Tại Thanh Hóa, Chương trình "Cùng em tới lớp" trao 100 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại 2 huyện Thọ Xuân và Quan Sơn.

Được nhận xe của nhà tài trợ, các em học sinh hết sức xúc động. Em Vũ Thùy Trang, lớp 6 Trường THCS Thọ Diên cho biết, gia đình em thuộc hộ cận nghèo. Bố mẹ đi làm ăn xa, ở với bà nội, bản thân em bị bệnh tim bẩm sinh. Dù cuộc sống khó khăn nhưng em vẫn vươn lên và đạt thành tích học tập tốt. Nhà cách trường 2 km nhưng nhiều năm nay, gia cảnh khó khăn nên em không có xe đạp, phải đi nhờ xe của bạn.

Ước mơ của Trang là có một chiếc xe đạp để đến trường. Nay được Chương trình “Cùng em tới lớp” trao xe đạp, em rất cảm động và hứa sẽ cố gắng hơn nữa để không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ, thầy cô và nhà tài trợ.

Niềm vui được nhận xe của các em học sinh và  thầy cô.

Còn em Đỗ Thị Loan, học sinh lớp 8B trường THCS Lê Thánh Tông (thị trấn Thọ Xuân) cho biết: “Những gì chúng cháu nhận được không chỉ là chiếc xe - phương tiện đi lại mà đó còn là món quà của tấm lòng, xuất phát từ trái tim của các bác, các cô, các chú và của mọi người dành cho những học sinh còn nhiều vất vả như chúng cháu. Món quà tinh thần vô giá này là động lực to lớn để chúng cháu tiếp tục được cắp sách tới trường”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa gửi lời cảm ơn tới Báo Nông nghiệp Việt Nam, Tập đoàn Vingroup. Ông Hòa mong muốn các em được nhận quà sẽ học giỏi và học giỏi hơn nữa: “Nhà tài trợ đã lựa chọn các em học sinh khó khăn, vươn lên học tốt để trao quà. Tôi hi vọng, các em sẽ sử dụng món quà thật tốt, thật hiệu quả để học tập tốt hơn nữa và tương lai sẽ có nhiều đóng góp hữu ích cho xã hội”.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất