| Hotline: 0983.970.780

Cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu: Mbappe, C.Ronaldo quyết bám đuổi Messi

Thứ Ba 26/02/2019 , 15:04 (GMT+7)

Messi vẫn đang dẫn đầu danh sách Chiếc giày vàng châu Âu. Tuy nhiên, ở phía sau, Mbappe và C.Ronaldo đang nỗ lực bám đuổi “siêu sao” người Bồ Đào Nha.

Cuối tuần qua, Messi đã thi đấu bùng nổ với cú hat-trick vào lưới Sevilla để giúp cho Barcelona giành chiến thắng với tỷ số 4-2. Đây là cú hat-trick thứ 50 trong sự nghiệp của “siêu sao” người Argentina.

Messi đang dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu

 

Với 3 bàn thắng này, Messi tiếp tục dẫn đầu tuyệt đối trong cuộc đua Vua phá lưới La Liga với 25 pha lập công. Không những vậy, cầu thủ này còn dẫn đầu ở cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu với 50 điểm (hệ số 2 điểm/bàn).

Mặc dù vậy, Messi vẫn đang bị Mbappe bám đuổi khốc liệt ở phía sau. Ở vòng đấu cuối tuần qua, tiền đạo trẻ này tiếp tục ghi 2 bàn thắng giúp PSG giành chiến thắng trước Nimes. Hiện tại, Mbappe đã ghi được 22 bàn thắng (tương đương 44 điểm).

Top 10 cầu thủ dẫn đầu trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu

 

Trong khi đó, C.Ronaldo chắc chắn cũng không chịu bỏ cuộc. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đang xếp thứ 3 với 19 bàn (tương đương 38 điểm). Cuối tuần qua, CR7 đã không thể ghi bàn vào lưới Bologna nhưng trước đó, anh đã thể hiện phong độ hủy diệt. Vì vậy, cơ hội vươn lên của “siêu sao” người Bồ Đào Nha vẫn là rất lớn.

Xếp ngay sau C.Ronaldo là đối thủ cạnh tranh Vua phá lưới Serie A, Krzysztof Piatek với 36 điểm. Cầu thủ này cũng đang đạt phong độ rất cao ngay cả khi vừa chuyển sang CLB AC Milan. Trong 4 trận ở Serie A, chân sút người Ba Lan đã ghi được 5 bàn.

Các vị trí tiếp theo trong top 10 lần lượt thuộc về Cavani (PSG, 34 điểm), Sergio Agüero (Man City, 34 điểm), Fabio Quagliarella (Sampdoria, 34 điểm), Mohamed Salah (Liverpool, 34 điểm), Luis Suárez (Barcelona, 32 điểm) và Nicolas Pépé (Lille, 32 điểm).

 

(Dân trí)

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất