| Hotline: 0983.970.780

Cuộc sống bên trong khu cách ly hơn 400 người trở về từ Trung Quốc ở Lạng Sơn

Thứ Sáu 07/02/2020 , 13:51 (GMT+7)

Trung đoàn 123, thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn là nơi tiếp nhận, cách ly 410 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc trong 4 ngày từ 3-6/2.

Cuộc sống bên trong khu cách ly 410 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc tại Trung đoàn 123 (Lạng Sơn).
Trung đoàn 123 là 1 trong 3 cơ sở được tỉnh Lạng Sơn chọn làm điểm cách ly các công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc. Trung đoàn 123 nằm ở mạn phía Bắc thuộc Dốc Đồn, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn.
Đến sáng 7/2, tổng số công dân mà Trung đoàn 123 đón nhận và tổ chức cách ly là 410 người, trong đó có 232 phụ nữ và 178 nam giới. Quá trình tiếp nhận công dân được kéo dài trong 4 ngày từ 3-6/2.
Thượng tá Nguyễn Văn Quyền, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 123 cho biết, các đợt công dân tiếp nhận được bố trí ở các khu vực khác nhau trong doanh trại, nam nữ cũng được sắp xếp ở riêng.
Thượng tá Quyền cho biết thêm, các công dân được bố trí ăn ở theo tiêu chuẩn quân đội. Ngay tại thời điểm tiếp nhận, mỗi người được phát một bộ dụng cụ cá nhân từ chăn, màn, gối cho đến bàn chải, cốc hay khăn rửa mặt và khẩu trang.
Quá trình cách ly tập trung sẽ kéo dài trong 14 ngày, sau đó những người không có biểu hiện sốt, ốm sẽ được ra ngoài, trở về địa phương theo nhu cầu.
Trong quá trình này, nhiều người nhà đã gửi đồ đạc, quần áo ấm bổ sung cho các công dân trong diện cách ly. Tất cả đều được bộ đội kiểm tra trước khi bàn giao, tránh trường hợp đưa vật cấm, chất cấm vào doanh trại.
Theo ông Quyền, những công dân đang được cách ly tại Trung đoàn 123 được đo thân nhiệt 2 lần/ngày vào sáng và chiều. Khi phát hiện công dân có thân nhiệt bất thường sẽ được chuyển đến phòng cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.
Tất cả công dân đang được cách ly ở đầu đều cho biết cảm thấy thoải mái với điều kiện sinh hoạt hiện nay mặc dù ban đầu có chút bỡ ngỡ.
Các công dân được phục vụ đầy đủ từ ăn, uống, nước nóng tắm, máy sưởi và cả máy sấy quần áo trong điều kiện thời tiết mưa ẩm hiện nay của Lạng Sơn.
"Đối với các gia đình có cháu nhỏ đi theo bố mẹ, chúng tôi bố trí phòng ở, sinh hoạt riêng. Tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo lo cho các cháu nhỏ thêm các khẩu phần khác như sữa, bánh kẹo... để đảm bảo sức khỏe, chế độ dinh dưỡng", Thượng tá Quyền thông tin.
Ngoài lực lượng quân y, trung tâm cách ly này hiện có 22 cán bộ bác sỹ quân y và cán bộ của Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn được điều động sang làm nhiệm vụ.
Thông tin về suất ăn theo tiêu chuẩn quân nhân dành cho các công dân Việt Nam được cách ly tại Trung đoàn 123 sau khi trở về từ Trung Quốc.
Nước muối súc miệng, găng tay và nước rửa tay được đơn vị trang bị đến từng phòng cho các công dân.

 

Xem thêm
Xả 7 triệu m3 nước từ hồ Dầu Tiếng về Long An chống hạn mặn

Xả 7 triệu m3 nước từ hồ Dầu Tiếng về Long An chống hạn mặn. 675ha ngô, lúa của huyện Thọ Xuân gãy đổ do mưa đá. Hồ chứa nước ngọt rộng 102ha chuẩn bị đưa vào sử dụng. Khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Phòng, chống bệnh dại cho hơn 58.000 con chó, mèo mùa nắng nóng

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng tăng cường tuyên truyền đến người nuôi, đồng thời tiêm vacxin cho hơn 58.000 con chó mèo phòng ngừa bệnh dại mùa nắng nóng.

Trạm bơm Tân Mỹ: Cứu cánh hiệu quả mùa nắng hạn

Bình Dương Việc đưa vào vận hành, khai thác các trạm bơm thủy lợi đã giúp cho nông dân huyện Bắc Tân Uyên không phải gồng mình chống chọi trước nắng hạn.

Bình luận mới nhất