| Hotline: 0983.970.780

Đa số dân Mỹ cảm thông người biểu tình, không tán thành phản ứng của Trump

Thứ Tư 03/06/2020 , 20:01 (GMT+7)

64% người Mỹ đủ tuổi bỏ phiếu ủng hộ người biểu tình, 27% không ủng hộ và 9% không có chính kiến.

Lực lượng Vệ binh quốc gia tại thủ đô Washington DC. Ảnh: AP.

Lực lượng Vệ binh quốc gia tại thủ đô Washington DC. Ảnh: AP.

Thăm dò dư luận do Reuters/Ipsos công bố hôm 2/6 theo giờ Mỹ cho thấy, chiếm tỷ lệ đa số là quan điểm cảm thông với các cuộc biểu tình trên toàn quốc phản đối cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd bị cảnh sát “giết”, theo kết quả khám nghiệm tử thi. Kết quả đa số cũng dành cho ông Trump, nhưng với nội dung phản đối cách ứng xử với làn sóng biểu tình.

Viên cảnh sát ghì cổ George Floyd gần 9 phút khiến ông này tử vong đã bị cáo buộc tội giết người.

Kết quả cuộc thăm dò là một chỉ dấu về nguy cơ chính trị đối với Tổng thống Donald Trump vào thời điểm rất nhạy cảm trước cuộc bầu cử tháng 11 tới.

Cách xử lý cuộc biểu tình bằng biện pháp cứng rắn - hôm 3/6 đã điều động 1.500 vệ binh quốc gia đến bảo vệ thủ đô Washington DC - nếu không dẹp được khủng hoảng sẽ là điểm trừ trước đối thủ từ đảng Dân chủ Joe Biden.

Hơn 55% người dân Mỹ không ủng hộ biện pháp của ông Trump, trong số này 40% cực lực phản đối. Khoảng 33% ủng hộ, nhưng nó lại thấp hơn tỷ lệ ủng hộ vai trò Tổng thống của ông thời điểm này, vốn đạt 39%, vẫn theo Reuters/Ipsos.

Reuters/Ipsos cũng tiến hành một cuộc thăm dò riêng biệt, ở đó ông Biden đang dẫn ông Trump 10 điểm %. Tỷ lệ này có đặc điểm là tăng dần, tính từ các thống kê có từ tháng 4.

Chuẩn bị cho cuộc bầu cử tháng 11, đại hội đảng Cộng hòa lại gặp khó khăn khi bang North Carolina nơi dự kiến tổ chức sự kiện trong tháng 8 vẫn áp dụng quy định giãn cách xã hội. Đảng Cộng hòa muốn được tổ chức với quy mô lớn như bình thường nhưng thống đốc Roy Cooper không nhượng bộ. Ông Trump bất cần, tuyên bố sẽ chuyển địa điểm nhưng hiện chưa chốt được.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.