| Hotline: 0983.970.780

Đã tiếp cận được bản Sa Ná sau hơn 1 ngày bị cô lập

Chủ Nhật 04/08/2019 , 16:44 (GMT+7)

Ông Phạm Văn Tiệu, Chủ tịch xã Na Mèo (Quan Sơn, Thanh Hóa) cho biết đang trên đường vào bản Sa Ná sau hơn 1 ngày không tiếp cận được.

Sau hơn 1 ngày bị cô lập, lượng cứu hộ đã tiếp cận được bản Sa Ná. Ảnh: Báo Thanh Hóa.

Để vào được bản Sa Ná là hết sức khó khăn vì bản này nằm cách QL217 khoảng 7km. Nước dâng cao những ngày qua khiến việc tiếp cận gần như không thể.

Muốn vào được bản phải sử dụng tàu cao tốc để vượt sông Luồng, sau đó tiếp tục đi bộ khoảng 5km đường rừng. 

Tối 3/8, một nhóm cứu hộ, cứu nạn khoảng 10 người đã vượt rừng vào đến Sa Ná nhưng chỉ đi được người không mà không thể mang theo được thiết bị cứu trợ hay lương thực, thuốc men gì khác.

Nước sông dâng cao gây khó khăn cho việc tiếp cận bản Sa Ná.

"Thời điểm hiện tại lương thực tại chỗ dân bản Sa Ná vẫn đảm bảo nhưng vài ngày tới sẽ khó khăn. Lực lượng cứu hộ đang tiếp tế mì tôm và một số nhu yếu phẩm" - ông Tiệu cho hay.

Ông Tiệu cho biết thêm, hiện bản Sa Ná vẫn bị nước lũ cô lập, có 5 người bị thương đang được các y, bác sỹ bệnh viện đa khoa huyện Quan Sơn chữa trị, chăm sóc. Hiện có khoảng 1.000 người thuộc nhiều lực lượng đang tổ chức tìm kiếm người mất tích và khẩn trương tiếp cận bản. 

Nhiều ngôi nhà vẫn ngập trong nước lũ.

Sau khi tiếp cận được bản, các lực lượng cứu hộ đã tổ chức cứu trợ và tiếp tế lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc men cho nhân dân.

Trước đó, rạng sáng 3/8, một trận lũ ống, lũ quét kinh hoàng đã ập đến bản Sa Ná khiến hàng chục ngôi nhà bị cuốn trôi, 17 người mất tích. Đến nay lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 7 người, 10 người vẫn mất liên lạc. Tính chung toàn huyện Quan Sơn hiện có 16 người mất tích.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất