| Hotline: 0983.970.780

Đại học Thủy lợi khai giảng năm học 2023-2024

Thứ Hai 18/09/2023 , 21:18 (GMT+7)

Sáng 18/9, tại hội trường T45, GS.TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi đánh trống khai giảng năm học mới 2023-2024.

GS.TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: TLUU.

GS.TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: TLUU.

Năm nay, Đại học Thủy lợi đón các tân sinh viên K65. Chia sẻ niềm vui tựu trường, GS.TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi lưu ý 5 vấn đề.

Thứ nhất, tận hưởng trải nghiệm học tập và rèn luyện. Theo Hiệu trưởng Đại học Thủy lợi, việc học tập trong trường đại học không chỉ là học kiến thức mà còn là thời gian để tích lũy và phát triển những kỹ năng quan trọng.

Vì vậy, thầy khuyên các tân sinh viên tận hưởng mỗi bài giảng, mỗi thảo luận, mỗi dự án và từng hoạt động ngoại khóa, khám phá năng lực không giới hạn của bản thân. GS.TS Trịnh Minh Thụ hy vọng các sinh viên vừa nhập trường sẽ học được cách tương tác và hợp tác đa dạng và phong phú trong môi trường Đại học Thủy lợi.

Thứ hai, xây dựng niềm đam mê và mục tiêu, thông qua tạo dựng niềm đam mê trong học tập, nghiên cứu nghề nghiệp; kỹ năng và xây dựng mục tiêu cho từng thời gian, từng năm học dưới mái Trường Đại học Thủy lợi. Niềm đam mê đó sẽ là yếu tố quan trọng để các sinh viên đạt được kết quả cao và hoàn thành được mục tiêu đặt ra. 

Thứ ba, tự lập, chủ động lập kế hoạch quản lý và làm chủ thời gian. Theo thầy hiệu trưởng, tự lập là yếu tố quan trọng trong mỗi sinh viên học bậc đại học. Do đó, các tân sinh viên cần có kỹ năng lập kế hoạch và quản lý thời gian để cân bằng giữa học tập, rèn luyện, học tập ngoại khóa và hoạt động xã hội nhằm hướng tới phát triển con người toàn diện.

Thứ tư, tự tin và xây dựng mối quan hệ xã hội. Việc nâng cao này sẽ giúp chủ động thích ứng với môi trường học tập, nghiên cứu đa dạng và phong phú nhằm hoàn thành xuất sắc chương trình học tập bậc đại học và là tiền đề để phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Thứ năm, sử dụng tài nguyên trong Trường Đại học Thủy lợi một cách hợp lý và hiệu quả nhất. Đây là khoảng thời gian hữu ích để sử dụng và khai thác các cơ sở vật chất, mọi nguồn lực của nhà trường vào mục đích nghiên cứu, học tập và rèn luyện; tích lũy thật nhiều kỹ năng cho hành trang tương lai của bản thân.

GS.TS Trịnh Minh Thụ trao học bổng toàn phần toàn khóa học trị giá 90 triệu đồng/suất cho tân sinh viên K65. Ảnh: TLU.

GS.TS Trịnh Minh Thụ trao học bổng toàn phần toàn khóa học trị giá 90 triệu đồng/suất cho tân sinh viên K65. Ảnh: TLU.

Bên cạnh việc nhắn nhủ với các tân sinh viên K65, Hiệu trưởng Trịnh Minh Thụ chia sẻ mục tiêu phấn đấu của Nhà trường đến năm 2030 định hướng 2050 là phát triển thành một cơ sở giáo dục đại học đa ngành, định hướng nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với nhu cầu xã hội với mô hình quản trị tiên tiến, môi trường học thuật sáng tạo, có uy tín trong cộng đồng quốc tế.

Hiện nay trường đang tuyển sinh và đào tạo trên 70 chương trình đào tạo bậc đại học và trên đại học. Trong đó có 2 chương trình bậc đại học và 2 chương trình bậc cao học đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh được hợp tác với các trường đại học của Mỹ và châu Âu.

Nhà trường cũng đang triển khai các chương trình 2+2 bậc đại học; 1+1 bậc cao học; chương trình trao đổi sinh viên - giảng viên; chương trình sinh viên thực tập tại nước ngoài, chương trình định hướng làm việc tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tại lễ khai giảng, nhà trường đã công bố các quyết định và trao trên 1 tỷ đồng học bổng cho sinh viên K65. Trong đó, trao học bổng toàn phần toàn khoá học cho 5 tân sinh viên K65 có kết quả xét tuyển cao nhất vào trường năm 2023, mỗi suất trị giá 90 triệu đồng.

Nhiều suất học bổng khác cũng được trao như: Trao học bổng bán phần toàn khoá học cho 16 sinh viên K65 có kết quả xét tuyển cao nhất thuộc khối các ngành truyền thống và chương trình tiên tiến, trị giá 45 triệu đồng/ suất; 42 tân sinh viên K65 đạt điểm xét tuyển cao nhất vào mỗi ngành nhận từ Hội Đập lớn và Phát triển nguồn nước Việt Nam 1 cuốn Thiết kế và thi công đập Cửa Đạt và được Nhà trường trao học bổng khuyến học, mỗi suất 2 triệu đồng.

Trường cũng trao học bổng cho 28 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2022-2023, mỗi suất 3 triệu đồng; 11 sinh viên có thành tích giỏi, mỗi suất 2 triệu đồng.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm