| Hotline: 0983.970.780

Đại học Thủy lợi trao học bổng với tổng số tiền lên tới 1 tỷ đồng

Thứ Hai 02/11/2020 , 17:11 (GMT+7)

Ngày 2/11, tại Hà Nội, Đại học Thủy lợi đã tổ chức lễ Khai giảng năm học 2020 2021.

GS.TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi cho biết, khai giảng năm học mới là dấu mốc để toàn thể cán bộ viên chức và sinh viên nhà trường tiếp tục đồng hành hướng tới giá trị Đoàn kết - Chính trực - Tôn trọng - Chất lượng - Khát vọng.

GS.TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng trường Đại học Thủy lợi đánh trống khai giảng năm học 2020 - 2021. Ảnh: HG.

GS.TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng trường Đại học Thủy lợi đánh trống khai giảng năm học 2020 - 2021. Ảnh: HG.

Năm học 2019-2020 là năm học khá đặc biệt do bị ảnh hưởng dịch Covid-19, mọi hoạt động đều bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nhà trường đã có những giải pháp phòng, chống, thích ứng kịp thời với tình hình dịch bệnh để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ và kế hoạch năm học.

Trong bối cảnh đổi mới thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, việc cạnh tranh trong tuyển sinh hết sức gay gắt nhưng toàn trường đã hoàn thành đạt và vượt kế hoạch tuyển sinh. Đây chính là sự thể hiện uy tín, truyền thống và chất lượng đào tạo của nhà trường.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, nội dung chương trình của các ngành tiếp tục được rà soát, điều chỉnh một cách phù hợp. Đồng thời trên cơ sở xác định chuẩn đầu ra nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội, nhà trường đang triển khai xây dựng chương trình đào tạo một số ngành theo tiếp cận CDIO.

Hiện nay, nhà trường đang triển khai đào tạo đào tạo 28 ngành trình độ đại học. Trong đó có 2 chương trình đươc đào tạo bằng tiếng Anh theo chương trình tiên tiến; 23 ngành trình độ thạc sĩ, 11 ngành trình độ tiến sĩ với quy mô đào tạo hơn 17.500 học viên và sinh viên.

Ngoài ra, nhà trường đang triển khai các chương trình, dự án hợp tác nước ngoài như Chương trình Meister School hợp tác giữa Đại học Thủy lợi và Công ty Minami Fuji, Nhật Bản, chương trình đào tạo theo định hướng việc làm Nhật bản, Hàn Quốc, Chương trình 2+2…

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng vượt bậc của nhà trường trong việc đổi mới công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học. Ảnh: HG.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng vượt bậc của nhà trường trong việc đổi mới công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học. Ảnh: HG.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng vượt bậc của nhà trường trong việc đổi mới công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học.

“Trường đã có những đóng góp quan trọng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, không chỉ trong lĩnh vực nông nghiệp - thủy lợi mà còn phát triển cho nhiều lĩnh vực khác của nền kinh tế như công nghệ thông tin, cơ khí, điện điện tử, kinh tế và quản lý… nhằm hướng tới phát triển thành một trường đa ngành để phù hợp với nhu cầu phát triển chung của xã hội”, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh nhấn mạnh.

Cũng buổi lễ này, Đại học Thủy lợi đã trao học bổng cho các sinh viên với tổng số tiền lên đến 1 tỷ đồng. Trong đó, có 5 sinh viên được nhận học bổng toàn phần trị giá 90 triệu đồng/sinh viên. Đây là những sinh viên đạt điểm xét tuyển cao nhất vào trường; 15 sinh viên có điểm xét tuyển cao tại các khối ngành truyền thống được trao học bổng bán phần trị giá 45 triệu đồng/sinh viên. Ngoài ra, còn rất nhiều các loại hình học bổng khác.

Đại học Thủy lợi đã trao học bổng cho các sinh viên với tổng số tiền lên đến 1 tỷ đồng. Ảnh: HG.

Đại học Thủy lợi đã trao học bổng cho các sinh viên với tổng số tiền lên đến 1 tỷ đồng. Ảnh: HG.

Nhà trường cũng nhận được 500 triệu đồng vào quỹ học bổng của trường từ các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ nhân dịp này.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất