| Hotline: 0983.970.780

Đại học Thủy lợi hợp tác với Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên

Thứ Sáu 21/02/2020 , 15:51 (GMT+7)

Ngày 21/2, tại Hà Nội, Trường Đại học Thủy lợi đã tổ chức lễ ký kết hợp tác với Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên.

Trường Đại học Thủy lợi đã tổ chức lễ ký kết hợp tác với Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên. Ảnh: Hưng Giang.

Trường Đại học Thủy lợi đã tổ chức lễ ký kết hợp tác với Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên. Ảnh: Hưng Giang.

Hai bên nhất trí hợp tác triển khai các hoạt động liên quan đến cả hai bên. Về đào tạo sẽ tổ chức các hội thảo giới thiệu về công việc, cơ hội việc làm, quy định, văn hóa của Viện cho các sinh viên ngành Kỹ thuật Hóa học - Trường Đại học Thủy lợi (gọi tắt là sinh viên). Hợp tác đào tạo sinh viên theo nhu cầu cụ thể của hai bên. Hai bên cùng tạo điều kiện cho sinh viên được tham gia thực tập và làm việc tại Viện Hóa học các Hợp chất Thiên nhiên.

Cùng đó, về nghiên cứu khoa học và phục vụ sản xuất, hai bên sẽ phối hợp nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu triển khai về các lĩnh vực công nghệ hóa học, hoá học các hợp chất thiên nhiên, hoá dược và vật liệu mới.

Hai bên phối hợp triển khai các hoạt động của Trung tâm Nghiên cứu hóa học ứng dụng đặt tại Đại học Thủy lợi cơ sở Hưng Yên.

Xây dựng và triển khai các phương pháp đánh giá hoạt tính sinh học, các phương pháp phân tích thành phần dược liệu thiên nhiên và tổng hợp, phân tích cấu trúc các hợp chất thiên nhiên.

Được biết, từ năm 1991, Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên được giao là cơ quan đại diện quốc gia Việt Nam của mạng lưới Hóa hợp chất thiên nhiên thuộc UNESCO khu vực ROSTSEA. Viện có nhiệm vụ nghiên cứu và triển khai sản xuất, kinh doanh các hoá chất phục vụ công nghiệp dược, công nghiệp thực phẩm, mỹ phẩm, công nghiệp điện tử, nhiên liệu sinh học, nông nghiệp, bảo vệ môi trường, thăm dò và khai thác dầu khí… Ngoài ra, Viện cũng đào tạo cán bộ sau đại học thuộc lĩnh vực hoá học các hợp chất thiên nhiên…

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.