| Hotline: 0983.970.780

Đàm Vĩnh Hưng bị xử phạt hành chính có oan không?

Thứ Ba 16/07/2024 , 15:30 (GMT+7)

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa bị UBND TP.HCM xử phạt hành chính 27,5 triệu đồng và đình chỉ hoạt động biểu diễn 9 tháng, vì đeo huy hiệu phản cảm trên sân khấu.

Trang phục khiến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị xử phạt hành chính.

Trang phục khiến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị xử phạt hành chính.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tổ chức chương trình nghệ thuật “Dam Vinh Hung Live Concert 2024” với chủ đề “Ngày em thắp sao trời” tại TP.HCM và Hà Nội vào tháng 5/2024. Trong đó, đêm diễn 4/5 ở Thiskyhall Sala, TP.HCM đã gặp sự cố về phục trang.

Khi hát các ca khúc “Biển tình”, “Người đi ngoài phố”, “Nếu đời không có anh”, “Huyền thoại một chiều mưa”, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã xuất hiện với các phụ kiện trên ngực áo trông khá lạ lẫm. Nhiều ý kiến gay gắt cho rằng, đó là những huy hiệu mô phỏng huy chương “Biệt công bội tinh” của chế độ cũ.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đăng đàn phủ nhận sự suy diễn trên, xin lỗi khán giả và không sử dụng các huy hiệu ấy trong live show tại Hà Nội. Trước những dư luận trái chiều, Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM đã thành lập hội đồng nghệ thuật vào ngày 12/6 để thẩm định. Hội đồng nghệ thuật kết luận, phục trang của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không phù hợp nội dung các tiết mục và tổng thể chương trình, cũng không phù hợp với giá trị văn hóa Việt Nam, dễ liên tưởng đến các vấn đề nhạy cảm.

Sau hơn 2 tháng xem xét, UBND TP.HCM quyết định xử phạt hành chính ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (tên khai sinh Huỳnh Minh Hưng) với mức phạt 27,5 triệu đồng. Đồng thời ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động biểu diễn 9 tháng theo quy định tại điểm b, khoản 9, điều 11 nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29-3-2021 của Chính phủ.

Quyết định xử phạt hành chính ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ghi rõ: “Biểu diễn nghệ thuật sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc; tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội. Ông Huỳnh Minh Hưng phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà ông Huỳnh Minh Hưng không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật”.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Mỹ Tâm trong live show 'Ngày em thắp sao trời'.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Mỹ Tâm trong live show "Ngày em thắp sao trời".

Liệu ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có bị oan không? Hoàn toàn không. Tuy nhiên, để có một phục trang trên sân khấu thì ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng còn có cả ê-kip tư vấn. Lẽ ra, đã xử phạt ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thì cũng phải cảnh cáo nhà tạo mẫu Tuấn Trần và đạo diễn Trần Vi Mỹ, vì đã cùng “thiết kế” một hình ảnh khó hiểu trong live show “Ngày em thắp sao trời” tại TP.HCM.

Trong thư ngỏ gửi giới mộ điệu, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng phân bua về phục trang khiến mình vướng mắc hệ lụy: “Tôi mê phong cách thời trang này lắm, nên đồ đạc khá nhiều kiểu cá tính mạnh mẽ. Mọi nguời để ý kỹ sẽ thấy live show nào của tôi cũng luôn có những bộ na ná như thế này dù là nhạc trẻ hay nhạc xưa. Tôi luôn luôn cầu thị và lắng nghe. Tôi cám ơn sự quan tâm và những góp ý tích cực nhằm giúp mình hoàn thiện mỗi ngày cho nghề nghiệp lẫn cuộc sống.

Tôi cũng phải có trách nhiệm trình bày, lên tiếng một lần cho rõ mọi thứ để tất cả khán giả và các fans của tôi nắm bắt thông tin chính xác, tránh những thông tin tiêu cực, nhạy cảm, làm sai lệch đi ý nghĩa của liveshow “Ngày em thắp sao trời” vô cùng tâm huyết của tôi”.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong MV 'Trời ơi, mình đã có vợ rồi' vừa phát hành.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong MV "Trời ơi, mình đã có vợ rồi" vừa phát hành.

Một thắc mắc nữa từ phía công chúng, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị “đình chỉ hoạt động biểu diễn 9 tháng” là không được biểu diễn ở các sân khấu và các sự kiện, hay bao gồm cả những sản phẩm trực tuyến phát hành trên nền tảng mạng xã hội? Bây giờ, không gian rộng lớn nhất của nghệ sĩ là Youtube và Facebook. Gần đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa ra mắt MV “Trời ơi, mình đã có vợ rồi” rất thú hút người xem.

Xem thêm
Văn hóa, con người là nền tảng phát triển kinh tế - xã hội

Tỉnh ủy Khánh Hòa xác định văn hóa, con người là nền tảng, sức mạnh nội sinh, vừa là mục tiêu, động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Erling Haaland lập hattrick thứ hai

Ngôi sao người Na Uy tiếp tục tỏa sáng cho Man.City và lập cú hattrick thứ 2, dù giải Ngoại hạng Anh 2024/2025 mới bước vào vòng 3.

Thép xanh Nam Định giành Siêu cúp bóng đá Việt Nam

Đội bóng thành Nam chiến thắng thuyết phục trước đối thủ Đông Á Thanh Hóa ở trận tranh Siêu cúp bóng đá Việt Nam 2023/2024.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất