| Hotline: 0983.970.780

DAP Vinachem nỗ lực đảm bảo quyền lợi người lao động

Thứ Tư 29/07/2020 , 15:28 (GMT+7)

Dù sản xuất, kinh doanh phân bón năm 2020 gặp rất nhiều khó khăn, song Công ty Cổ Phần DAP Vinachem vẫn nỗ lực vượt khó đảm bảo quyền lợi người lao động.

Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam ghi nhận những nỗ lực của Công ty Cổ phần DAP Vinachem trong việc đảm bảo quyền lợi người lao động. Ảnh: Xuân Tùng.

Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam ghi nhận những nỗ lực của Công ty Cổ phần DAP Vinachem trong việc đảm bảo quyền lợi người lao động. Ảnh: Xuân Tùng.

Công ty Cổ phần DAP Vinachem vừa tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2020 với sự tham dự của ông Bùi Thế Chuyên, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam và ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam.

Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2019, ông Vũ Văn Bằng, Phó Tổng giám đốc Phụ trách Công ty Cổ phần DAP Vinachem cho biết, năm 2019, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi giá phân bón DAP trên thị trường thế giới cũng như trong nước giảm mạnh từ đầu năm gây rất nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, do tác động của biến đổi khí hậu đối với khu vực thị trường trọng điểm tiêu thụ phân bón DAP ngày càng phức tạp, diễn biến khó lường, diện tích trồng lúa bị thu hẹp do bị xâm nhập mặn, tình trạng khô hạn ở miền Trung, Tây Nguyên kéo dài gây nhiều khó khăn. Đặc biệt, cạnh tranh trên thị trường phân bón ngày càng gay gắt hơn cũng ảnh hưởng tiêu cực tới kết quả sản xuất kinh doanh của công ty.

Trước tình hình đó, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần DAP Vianachem đã đưa ra nhiều biện pháp như đẩy mạnh công tác phát triển thị trường, tiếp thị, quảng cáo sản phẩm.

Trong đó, công ty đã thực hiện 20 cuộc hội thảo cấp xã, tổ chức Hội nghị khách hàng khu vực, quảng cáo trên hệ thống đài, báo quốc gia... Công ty cũng nỗ lực giảm định mức tồn kho, năm 2019, khối lượng hàng DAP tồn kho 27.538 tấn thấp hơn hạn mức quy định.

Từ đầu năm, Công ty Cổ phần DAP Vianchem cũng tiến hành tự lập kế hoạch định mức tiêu hao nguyên, nhiên liệu và phương án tiết kiệm định mức với mục tiêu bằng hoặc thấp hơn định mức thực hiện năm 2018. Kết quả, giá trị tiết kiệm tiêu hao nguyên nhiên vật liệu đạt 43,582 tỷ đồng, tăng 1,8% so với năm 2018.

Bằng sự nỗ lực, cố gắng của Tập thể banh lãnh đạo, người lao động, Công ty Cổ phần DAP Vinachem đã đảm bảo việc làm và ổn định thu nhập cho người lao động với thu nhập bình quân đạt trên 8 triệu đồng/người/tháng. Ảnh: DAP.

Bằng sự nỗ lực, cố gắng của Tập thể banh lãnh đạo, người lao động, Công ty Cổ phần DAP Vinachem đã đảm bảo việc làm và ổn định thu nhập cho người lao động với thu nhập bình quân đạt trên 8 triệu đồng/người/tháng. Ảnh: DAP.

Về công tác sửa chữa, Công ty Cổ phần DAP Vianachem thực hiện việc sửa chữa thường xuyên xen kẽ kết hợp vào các đợt vệ sinh, sửa chữa định kỳ sau mỗi chu kỳ vận hành... Công đoàn Công ty Cổ phần DAP Vinachem cũng phối hợp với các phòng ban chuyên môn tổ chức phát động phong trào thi đua sáng tạo.

Trong những năm qua, đã có 58 ý tưởng sáng tạo, trong đó có 35 ý tưởng được Hội đồng sáng kiến Công ty công nhận với tổng giá trị làm lợi 3.33 tỷ đồng. Công ty thưởng động viên cho các tập thể, cá nhân với tổng số tiền 103 triệu đồng...

Bằng sự nỗ lực, cố gắng của Tập thể bãnh đạo đạo, người lao động Công ty, năm 2019 Công ty đã đảm bảo việc làm và ổn định thu nhập cho người lao động với thu nhập bình quân đạt trên 8 triệu đồng/người/tháng.

Xem thêm
Thuốc trừ sâu, trừ nhện King Spider 93SC

King Spider 93 SC là hỗn  hợp của hoạt chất: Spirodiclofen 75 g/kg + Emamectin benzoate 18g/kg, là thuốc trừ sâu ăn lá và chích hút đặc biệt rất công hiệu trừ nhện các loại.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm