| Hotline: 0983.970.780

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Đề thi môn Toán Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021

Thứ Tư 07/07/2021 , 16:43 (GMT+7)

Dưới đây là đề thi chính thức môn Toán Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021. Các thông tin, tin tức liên quan đến kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021.

Quy chế và cấu trúc thi của môn Toán

Đề thi môn Toán Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 sẽ bao gồm 90 phút. Nội dung đề thi bám sát theo chuẩn kiến thức kĩ năng môn Toán THPT, không có câu hỏi nào vi phạm Hướng dẫn dạy học năm học 2020-2021 của Bộ GD-ĐT.

Số câu hỏi ở 2 mức độ Nhận biết và Thông hiểu khoảng 76% tương đương so với các năm 2019 và năm 2020 và đều tập trung vào kiến thức rất cơ bản, quen thuộc; học sinh chỉ cần nắm vững kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa là có thể chọn ngay được đáp án đúng.

Các em học sinh khá có thể đạt ngay 7 điểm ở phần này của bài thi. Các câu hỏi ở mức độ Vận dụng, Vận dụng cao không đánh đố, không phức tạp trong tính toán, có thể phân loại được học sinh khá giỏi, trong đó, hầu hết các câu hỏi quen thuộc và có 1-2 câu đòi hỏi tư duy sâu sắc.

Đề thi cũng được sắp xếp theo mạch kiến thức của lớp 11 và lớp 12. Các câu hỏi thuộc lớp 11 chỉ ở mức độ 1 và mức độ 2. Bố cục đề thi Toán như thế tạo điều kiện để các thầy cô giáo và học sinh dễ dàng hình dung được các nội dung kiến thức cần thiết, trọng tâm trong quá trình ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Quy chế chung của kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021

- Thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định.

- Thí sinh đến 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ, sẽ không được dự thi buổi thi đó.

- Trong quá trình thi phải nghiêm chỉnh chấp hành hiệu lệnh của Ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi.

- Ở địa điểm thi, thi sinh phải xuất trình giấy Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân và nhận Thẻ dự thi.

- Trong phòng thi, các thí sinh phải ngồi đúng vị trí ghi số báo danh của mình.

- Thi sinh phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin cá nhân vào các giấy tờ liên quan như đề thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy thi, giấy nháp trước khi làm bài.

- Kiểm tra kĩ đề thi trước khi làm bài. Nếu phát hiện các lỗi đề thiếu trang, rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cho cán bộ phòng thi chậm nhất là 5 phút, tính từ thời điểm phát đề.

- Thí sinh không được gian lận, không được sử dụng tài liệu trái phép, không được trao đổi, chép bài của người khác, làm mất trật tự phòng thi trong suốt quá trình thi.

- Thí sinh không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, trừ tô các ô trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; bài thi chỉ được viết bằng một màu mực và không được dùng mực màu đỏ.

- Với bài thi tự luận, khi nộp bài, thí sinh phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi.

- Trường hợp không làm được bài, thí sinh vẫn phải nộp lại tờ giấy thi của bài thi tự luận hoặc phiếu trả lời trắc nghiệm của bài thi trắc nghiệm.

Đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021

 
 
 
 
Đề thi môn Toán của kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 (Mã đề 123)

Đề thi môn Toán của kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 (Mã đề 123)

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất