| Hotline: 0983.970.780

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022

Đề thi Tốt nghiệp THPT 2022 môn Ngữ văn

Thứ Năm 07/07/2022 , 07:30 (GMT+7)

Dưới đây là đề thi môn Ngữ văn trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022. Các thông tin, tin tức liên quan đến kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022.

Chi tiết đề thi môn Ngữ văn Tốt nghiệp THPT năm 2022

Chi tiết đề thi môn Ngữ văn Tốt nghiệp THPT năm 2022

Cấu trúc đề thi Tốt nghiệp THPT 2022 môn Văn học

Môn thi Ngữ văn của kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022 sẽ bắt đầu vào ngày 7/7/2022.

Đề thi Văn sẽ được vào lúc 7h30, đến 7h35 sẽ bắt đầu tính thời gian làm bài. Môn thi sẽ gồm 2 phần: Đọc hiểu (3 điểm) và Làm văn (7 điểm). Trong phần Làm văn, câu Nghị luận Xã hội chiếm 2 điểm, câu Nghị luận văn học chiếm 5 điểm.

Về cấu trúc, đề thi môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 sẽ không có thay đổi nhiều và sẽ chủ yếu tập trung vào khối kiến thức lớp 12 với nội dung chia làm 2 phần trong điểm:

Tương tự như với các đề thi những năm gần đây, đề thi tốt nghiệp THPT quốc gia môn Văn năm 2022 sẽ không có quá nhiều sự thay đổi, nội dung được chia thành 2 phần trọng điểm như sau:

Phần đọc hiểu (3 điểm): Với kiến thức trong phần đọc hiểu, đề thi sẽ bao gồm một đoạn văn bản được đưa ra cùng với 4 câu hỏi về nội dung trong đoạn văn này. Hầu hết các câu hỏi đều sẽ được sắp xếp theo thứ tự đầy đủ ở các mức độ từ nhận biết cho đến khả năng vận dụng.

Phần làm văn (7 điểm): Kiến thức ở phần nghị luận xã hội, các bạn học sinh cần phải nắm được các yếu tố cơ bản để đáp ứng việc hoàn thiện một đoạn văn nghị luận hoàn chỉnh.

Nội dung thường sẽ hướng đến đó là những tư tưởng đạo lý, hiện tượng xã hội để thông qua đó các bạn có thể nêu ra được nguyên nhân, thực trạng sau đó đưa ra luận điểm rồi kết hợp vớicác dẫn chứng, đốc kết được các giải pháp và từ đó rút kinh nghiệm dành cho bản thân. Bên cạnh đó, khi làm thì đoạn văn của các bạn cũng nên đảm bảo được số lượng chữ được quy định.

Kiến thức phần nghị luận văn học, nội dung mà các bạn cần phải nắm đó là nghệ thuật và ý nghĩa của tác phẩm. Thông thường, người ra đề sẽ yêu cầu cảm nhận về một đoạn trích dẫn lấy từ một tác phẩm bất kỳ. Qua đó, các bạn sẽ lập luận phân tích và đưa ra nhận xét về chính nội dung được đưa ra.

Những vật được mang và không được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022

Các đồ vật được mang vào phòng thi

Theo điểm m khoản 4 Điều 14 Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT thì thí sinh chỉ được phép mang vào phòng thi các vật dụng như sau:

- Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính;

- Máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (cụ thể trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm của Bộ GDĐT);

- Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác) do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành;

- Các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem và không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Những vật cấm mang vào phòng thi

Theo điểm n khoản 4 Điều 14 Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định về các vật cấm mang vào phòng thi bao gồm:

- Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn;

- Vũ khí và chất gây nổ, gây cháy;

-Tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Đề thi chính thức môn Ngữ văn Tốt nghiệp THPT 2022

Dưới đây là đề thi môn Văn trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022

 

Đề thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022 môn Ngữ văn

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm