| Hotline: 0983.970.780

Dị như Miura

Chủ Nhật 30/11/2014 , 15:08 (GMT+7)

Không phải Thành Lương, Văn Quyết, Hoàng Thịnh hay Công Vinh… mà Miura mới là ngôi sao số 1 ở tuyển Việt Nam hiện tại.

BA TRẬN 3 ĐỘI HÌNH

Trước giải đấu, HLV Miura khẳng định AFF Suzuki Cup diễn ra trong nhiều ngày, vì thế ông và các học trò cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi thứ, kể cả nhân sự.

Với HLV Miura, không có vị trí nào ở đội tuyển Việt Nam là không thể thay thế. Ông không có khái niệm “cầu thủ dự bị”. Tất cả các cầu thủ đều như nhau và phải luôn sẵn sàng ra sân khi cần đến.

Vào giải, quả nhiên HLV Miura liên tục xoay tua đội hình khiến cả người trong cuộc lẫn khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Ba trận vòng bảng, ông thầy người Nhật dùng 3 đội hình khác nhau và trận đấu nào cũng sử dụng hết quyền thay người. Theo thống kê, đã có 20/23 cầu thủ được HLV Miura tung vào sân. Ba cầu thủ chưa có cơ hội "đạp cỏ" AFF Suzuki Cup 2014 còn lại là thủ thành Tô Vĩnh Lợi, trung vệ Huy Cường và tiền vệ Đinh Thanh Trung.

Trên thực tế chỉ có Thanh Trung là chưa được vào sân vì lý do chuyên môn. Còn Tô Vĩnh Lợi được đăng ký dưới dạng thủ thành thứ 3 và chỉ dùng đến trong tình huống khẩn cấp. Huy Cường thì vừa trải qua một trận ốm, phải ngồi ngoài sân vì chưa đảm bảo thể lực.

Tính đến hết vòng bảng, các vị trí ở hàng thủ của tuyển Việt Nam được xem là ổn định nhất. Trường hợp phải rời sân của hậu vệ cánh trái Xuân Thành trong trận gặp Indonesia hay thủ thành Nguyên Mạnh trận gặp Lào đều là bất đắc dĩ vì bị đau. Trong một số thời điểm, Văn Biển, Thanh Hiền được tung vào sân thì mang tính tình huống.

Ở hàng tiền vệ, Tấn Tài, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương luôn được hoán đổi. Tương tự, hàng công cũng luôn biến ảo. Khi thì Công Vinh, Văn Quyết, khi thì Anh Đức, Hải Anh và có khi lại là Mạc Hồng Quân vào sân cuối trận.

Tóm lại, cách dùng người của ông thầy 51 tuổi ở tuyển Việt Nam hiện tại chưa có tiền lệ. Nó được xem là bài dùng quân rất dị!

XẢ TRẠI THOẢI MÁI

Một chuyện khác cũng chưa có tiền lệ ở tuyển Việt Nam khi đi đá giải. Đó là việc xả trại. Sau trận hòa 2-2 với Indonesia, thấy toàn đội không ai ra khỏi khách sạn, nên đến trận thắng Lào 3-0, ông Miura tuyên bố cho cả đội nghỉ tập để thư thả ra ngoài.

Tiếp đến là trước trận gặp Philiipines, ông cũng chỉ cho đội tập 1 buổi, toàn đội cảm thấy rất thoải mái và hôm sau chơi thăng hoa, hạ đối thủ 3-1 để giành ngôi nhất bảng vào chơi bán kết. Sau chiến thắng này, thầy Miura quyết định thưởng “nóng” cho toàn đội 2 ngày xả trại nữa.

Công Vinh xin phép bay vào TP.HCM thăm vợ bị ốm, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh về Nghệ An thăm ông nội, trung vệ Đinh Tiến Thành thì về Hải Phòng làm tròn chữ hiếu, thắp nén nhang cho người ông mới mất, số cầu thủ khác cũng được rời khách sạn, đưa người thân đi chơi, giải quyết công việc cá nhân tùy ý… Nói chung là không có gì “ngăn sông cấm chợ” miễn là các cầu thủ không gây ra chuyện phiền phức ở bên ngoài và trở về đúng giờ ăn.

Một lần nữa phải thấy rằng, Miura rất tâm lý. Ông có thể nổi điên, quát mắng các cầu thủ ngoài đường pitch, thậm chí chỉ thẳng mặt từng cầu thủ trong phòng thay đồ để “sạc cho một trận”. Nhưng xong chuyện là xong, các cầu thủ rút kinh nghiệm để cùng hướng về phía trước còn ông thì lại bình thường hóa mọi vấn đề.

Ngoài giờ thi đấu, Miura như một người bạn với các cầu thủ và gần như thả cửa trong sinh hoạt. Chẳng thế mà các học trò vẫn gọi vui ông là “thanh niên cứng” bên cạnh vẻ thư sinh hiền khô như đất.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất