| Hotline: 0983.970.780

Đi tìm 'mỏ vàng' ở SEA Games 31

Thứ Tư 20/04/2022 , 09:15 (GMT+7)

Với mục tiêu đứng thứ nhất bảng tổng sắp và giành 140 HCV, Đoàn Thể thao Việt Nam xác định phải thống trị nhiều môn thế mạnh như điền kinh, võ thuật.

Tại SEA Games 30, điền kinh Việt Nam giành tới 16 HCV.

Tại SEA Games 30, điền kinh Việt Nam giành tới 16 HCV.

Một trong những môn thi đấu được kỳ vọng cao nhất của Việt Nam chính là điền kinh. Đây là môn mà đoàn Việt Nam góp đông đảo VĐV nhất, với 67 người, cũng là nội dung mà chúng ta đặt kỳ vọng cao nhất với mục tiêu đoạt 16 HCV.

Đây không hẳn là mục tiêu quá sức với các chân chạy Việt Nam. Trên đất Philippines cách đây 3 năm, các VĐV Việt Nam đã xuất sắc lập thành tích 16 HCV. Trong bối cảnh, nhiều gương mặt triển vọng của chúng ta như Tú Chinh, Nguyễn Thị Oanh, Quách Thị Lan… đều thể hiện phong độ ổn định, cái đích mà đoàn chủ nhà nhắm tới có thể lên tới 20 HCV nếu chơi đúng sức.

Ở các kỳ đại hội khu vực gần đây, đoàn thể thao Việt Nam thường giữ một vị trí trong tốp 3. So với lần tổ chức SEA Games đầu tiên vào năm 2003, mục tiêu 140 HCV lần này thậm chí kém hơn thành tích 158 HCV cách đây 19 năm. Đó là cũng giải đấu mà số lượng HCV của chúng ta tăng đột biến. Do đó, mục tiêu trên của ngành thể thao là hoàn toàn khả thi khi xét đến lợi thế sân nhà và lực lượng đông đảo VĐV tham dự. 

Bên cạnh điền kinh, một "mỏ vàng" khác của Việt Nam sẽ là võ thuật. Thực tế ở khu vực Đông Nam Á, các môn võ luôn là thế mạnh của Việt Nam, xuyên suốt chiều dài lịch sử SEA Games. Bất kể là môn thi đấu nào, dù là Taekwondo, Judo hay Pencak Silat, Wushu… Việt Nam cũng cạnh tranh quyết liệt cho vị trí số một về số HCV. 

Theo thống kê, tỷ lệ số môn võ thuật trên tổng số các bộ môn thi đấu tại SEA Games 31 là cao nhất từ trước đến nay. Trước đó, SEA Games 2013 chứng kiến 10 môn võ trong tổng số 34 bộ môn. Ở SEA Games 2019, môn võ cũng chiếm 13 môn nhưng trên tổng số 54 môn được chủ nhà Philippines lựa chọn. Lần này, Việt Nam chọn 12 môn võ nhưng chỉ có 40 môn thi đấu.

Trong số các môn võ, Vật, Vovinam, Pencak Silat được dự báo giành nhiều HCV. Giới chuyên môn nhận định, các môn võ có thể giúp Việt Nam giành khoảng 60 HCV.

Một môn thi mà Việt Nam cũng đặt kỳ vọng lớn là bắn súng. Còn nhớ năm 2003, chúng ta giành tới 22 HCV ở môn này. Tại SEA Games 31, Việt Nam sẽ tổ chức đầy đủ 20 nội dung ở bộ môn bắn súng, và chúng ta có thể đặt kỳ vọng vào khoảng hai phần ba số đó có thể trở thành "vàng".

Đáng tiếc duy nhất nằm ở môn bơi lội. Dù có số lượng VĐV đông, lên tới 31 VĐV, nhưng do sự vắng mặt của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên - VĐV thường chiếm hơn hai phần ba tổng số HCV - bơi lội Việt Nam năm nay được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn, trong việc tái lập thành tích như 3 kỳ SEA Games vừa qua.

Cuối cùng, là bóng đá. Trên đất Philippines, chúng ta đã thống trị cả 2 tấm HCV môn bóng đá nam và nữ. Tại kỳ đại hội tới, Việt Nam tổ chức thêm cả các nội dung futsal. Hy vọng, các cầu thủ sẽ tiếp nối thành công như năm 2021, để giành toàn bộ 4 tấm HCV ở môn thể thao vua.

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.