| Hotline: 0983.970.780

Địa chấn tại Etihad, Man City gục ngã trước 10 người Leeds United

Thứ Bảy 10/04/2021 , 22:13 (GMT+7)

Cú đúp của Stuart Dallas đã giúp Leeds United đánh bại Man City trên sân khách dù phải chơi thiếu người trong cả hiệp 2 của trận đấu.

Man City chơi không tốt ở trận này. Ảnh: Express.

Man City chơi không tốt ở trận này. Ảnh: Express.

Man City - đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng tiếp đón Leeds United trên sân nhà Etihad với quyết tâm lớn để giành 3 điểm trọn vẹn, đồng thời tiến gần hơn đến chức vô địch Premier League. 

HLV Pep Guardiola tung ra sân đội hình rất mạnh với bộ tứ Bernardo Silva, Sterling, Gabriel Jesus, Ferran Torres lĩnh xướng hàng công. 

Trong khi đó, Leeds United đặt hoàn toàn niềm tin vào bộ đội Bamford và Raphinha cho khả năng tấn công. Mặc dù phải làm khách nhưng các học trò của Marcelo Bielsa đã chơi bóng đầy chững chạc và tự tin, họ không để cho các cầu thủ Man City áp đặt lối chơi. 

Man City không tạo được bất kỳ cơ hội nào trong 20 phút đầu tiên, đây là một điều hiếm thấy trong mùa giải năm nay. Sau đó, Ferran Torres có liên tiếp 2 tình huống uy hiếp khung thành của Meslier nhưng không thành công. 

Phút 38, Raheem Sterling bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để gỡ hòa sau khi anh đệm bóng không thành công sau đường chuyền dọn cỗ của Fernandinho. Cầu thủ người Brazil đã làm mọi thứ khó nhất nhưng chẳng hiểu sao, Sterling lại bỏ lỡ cơ hội trên. 

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì bất ngờ, Leeds United có được bàn thắng. Phút 42, lưới của Ederson Moraes rung lên sau tình huống dứt điểm của Stuart Dallas. Patrick Bamford là người thoát xuống bên cánh trái trước khi trả ngược đẹp mắt cho Dallas dứt điểm quá nhanh khiến Ederson hoàn toàn bó tay. 

Tuy nhiên, đây không phải tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1. Phút 44, trọng tài Andre Marriner cắt còi và phạt thẻ vàng với Liam Cooper bên phía Leeds United. Tuy nhiên, trọng tài sau đó xem lại VAR và thay đổi quyết định, hủy thẻ vàng và tặng cho trung vệ của đội khách một thẻ đỏ trực tiếp. 

Stuart Dallas là người hùng của Leeds United. Ảnh: Express.

Stuart Dallas là người hùng của Leeds United. Ảnh: Express.

Leeds United mất người và dẫn trước 1-0 cho đến hết hiệp 1. Trong 45 phút tiếp theo, kịch bản dễ đoán hơn rất nhiều khi Leeds United chơi tử thủ còn Man City dồn lên tấn công. 

Phút 52, Meslier vừa bay người đẩy bóng cứu thua cho Leeds sau cú sút chìm tốt của Zinchenko ở ngay sát vòng 16m50. Trước đó, Stones đã có pha chuyền bóng thuận lợi cho cầu thủ người Ukraine.

Phút 59, Ikkay Guendogan được tung vào sân để tăng cường khả năng sáng tạo cho đội chủ nhà. Và thế trận của Man City trở nên sáng sủa hơn. Phút 76, tỷ số được san bằng 1-1 sau khi Ferran Torres dứt điểm thành bàn sau khi nhận đường chuyền của Bernardo Silva. 

Những tưởng Man City sẽ có thêm bàn thắng sau khi gỡ hòa nhưng không, Leeds United vẫn thi đấu đầy bản lĩnh. Mải mê tấn công, đội chủ nhà dính đòn hồi mã thương của đội khách. 

Raphinha chút nữa ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 nếu như anh không ngập ngừng trong pha đối mặt nhưng đến phút 90+1, Stuart Dallas kết thúc trận đấu không thể tuyệt vời hơn khi anh hoàn thành cú đúp của mình sau đường chọc khe của Alioski và ấn định tỷ số 2-1 cho Leeds United. 

>>> Xem thêm: Jesse Lingard thành chìa khóa vụ Declan Rice sang Man United

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.