| Hotline: 0983.970.780

Man City vs Dortmund: Guardiola thể hiện tham vọng?

Thứ Ba 06/04/2021 , 08:35 (GMT+7)

HLV Pep Guardiola đặt nhiều kỳ vọng cho trận Man City vs Dortmund khi chiến lược gia này đang rất cần danh hiệu Champions League cùng đội bóng nước Anh.

Pep Guardiola quyết tâm cho trận đấu này. Ảnh: Dailymail.

Pep Guardiola quyết tâm cho trận đấu này. Ảnh: Dailymail.

Man City vs Dortmund được dự đoán sẽ là một trận cầu đôi công hấp dẫn khi hai đội bóng đều sở hữu lối chơi tổng lực. Tuy rằng Man City đã thay đổi đôi chút trong mùa giải năm nay nhưng họ vẫn theo đuổi lối đá đẹp và cống hiến. 

Đội bóng của Pep Guardiola chuẩn bị cho trận đấu Man City vs Dortmund bằng chiến thắng 2-0 trước Leicester ở vòng 30 giải Ngoại hạng Anh. Với trận thắng này, họ chỉ còn cách chức vô địch Premier League 4 trận thắng nữa mà thôi. 

Trong bối cảnh giải đấu này còn tới 8 vòng (7 trận cho Man City), việc lên ngôi của đội bóng này gần như đã được định đoạt. Chính vì thế, Champions League mới thực sự là ưu tiên hàng đầu Pep Guardiola. 

Man City vẫn đang cho thấy sự thăng hoa trong lối chơi khi thầy trò Pep Guardiola đang có chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp.

Trận Man City vs Dortmund diễn ra vào 2h00 ngày 7/4. Ảnh: Express.

Trận Man City vs Dortmund diễn ra vào 2h00 ngày 7/4. Ảnh: Express.

Và nếu chỉ tính trong năm 2021, đội chủ sân Etihad đã có 23 chiến thắng trên tổng số 24 trận đấu và mới chỉ phải nhận duy nhất một thất bại, đó là trận thua trước MU tại vòng 27 Ngoại hạng Anh.

Man City vs Dortmund là một cặp đấu cân tài cân sức vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên cái duyên của các đội bóng Đức trước các đội bóng Anh là điều mà Dortmund có thể cảm thấy tự tin. 

Cụ thể, thành tích đối đầu trong quá khứ lại cho thấy được sự vượt mặt của Dortmund, đội bóng này đã 3 lần đánh bại Man City và chưa để thua lần nào.

Tuy nhiên, xét về phong độ, Dortmund đang thể hiện những sự trồi sụt đáng kể. Những trận đấu vừa qua đoàn quân của HLV Edin Terzic thi đấu thiếu sự ổn định.

Đội bóng vùng Ruhr mới chỉ có được duy nhất một chiến thắng trong 5 trận đấu gần nhất và tại Bundesliga cuối tuần qua, Dortmund cũng đã phải nhận một thất bại trước Frankfurt trong ngày Haaland im tiếng.

Erling Haaland vẫn là chủ công của Dortmund. Ảnh: Kicker.

Erling Haaland vẫn là chủ công của Dortmund. Ảnh: Kicker.

Pep Guardiola dĩ nhiên là rất quyết tâm cho chức vô địch Champions League năm nay. Thậm chí, nhiều thông tin cho rằng, ông có thể ra đi nếu như Man City không thể có danh hiệu này. Do đó, vượt qua Dortmund là điều mà Man City nhắm tới và mong muốn định đoạt kết quả ngay từ trận lượt đi. 

Đội hình dự kiến Man City vs Dortmund: 

Man City: Ederson Moraes, Kyle Walker, Ruben Dias, John Stones, Joao Cancelo, Ilkay Gundogan, Rodri, Ferran Torres, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling, Sergio Aguero.

Dortmund: Marwin Hitz, Emre Can, Manuel Akanji, Mats Hummels, Raphael Guerreiro, Thomas Delaney, Thorgan Hazard, Jude Bellingham, Julian Brandt, Marco Reus, Erling Haaland

>>> Xem thêm: Cầu thủ Thái Lan đầu tiên góp mặt tại Premier League

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.