| Hotline: 0983.970.780

Đình Bắc lập siêu phẩm, Việt Nam vẫn thua đáng tiếc ngày ra quân

Chủ Nhật 14/01/2024 , 20:39 (GMT+7)

Đình Bắc lập siêu phẩm và Tuấn Hải đóng góp 1 bàn nhưng vẫn là không đủ để tuyển Việt Nam có điểm trong ngày ra quân trước Nhật Bản.

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, HLV Philippe Troussier sử dụng đội hình thiên về phòng ngự trong trận đấu giữa tuyển Nhật Bản vs tuyển Việt Nam. Ông để Thanh Bình, Tuấn Tài và Việt Anh ở trung tâm hàng phòng ngự, Minh Trọng và Xuân Mạnh án ngữ 2 cánh đồng thời dùng 3 tiền vệ trung tâm là Tuấn Anh, Thái Sơn và Hùng Dũng ở giữa sân. 

Đình Bắc là bất ngờ duy nhất khi anh đá chính ngay từ đầu sát cánh với Tuấn Hải trên hàng công của tuyển Việt Nam. 

Tuyển Việt Nam chơi ấn tượng trước tuyển Nhật Bản. Ảnh: Vietnamnet.

Tuyển Việt Nam chơi ấn tượng trước tuyển Nhật Bản. Ảnh: Vietnamnet.

Tuy nhiên, trước đối thủ quá mạnh, hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam không thể đứng vững lâu. Phút 11, lưới của thủ môn Filip Nguyễn đã rung lên. Từ một tình huống phạt góc, thủ môn sinh năm 1992 đấm bóng hụt và tạo điều kiện cho các cầu thủ Nhật Bản tung ra 2 cú dứt điểm. Minamino là người tận dụng bóng bật ra để mang về bàn thắng mở tỷ số của trận đấu từ cú đá trong vòng cấm. 

Để thua sớm nhưng các học trò của HLV Philippe Troussier không hề vỡ trận mà ngược lại, các chàng trai áo đỏ lại chơi thực sự chững chạc để làm nên điều bất ngờ lớn ở trận này. 

Đầu tiên là bàn gỡ hoà của Đình Bắc. Cũng từ một pha phạt góc, cầu thủ của tuyển Việt Nam bay người đánh đầu dũng mãnh gợi nhớ lại pha làm bàn trong trận chung kết AFF Cup 2008 của tiền đạo Lê Công Vinh khiến thủ môn Suzuki của Nhật Bản bó tay và phải vào lưới nhặt bóng ở phút 16. 

Chưa dừng lại ở đó, 16 phút sau, Tuấn Hải - người đá cặp với Đình Bắc nâng tỷ số lên thành 2-1 với pha dứt điểm cận thành sau pha không chiến thành công của Việt Anh khiến thủ môn Suzuki phải đẩy bóng ra. 

Thế nhưng, đẳng cấp của đội bóng số một châu Á được thể hiện sau đó. Mặc dù các học trò của HLV Philippe Troussier đã lui về phòng ngự, họ vẫn không thể ngăn Samurai xanh mang về 2 bàn thắng trong những phút còn lại của hiệp 1.

Takumi Minamino tiếp tục là hung thần của hàng thủ tuyển Việt Nam khi anh là người phá bẫy việt vị rồi nhận đường chuyền tinh tế của Wataru Endo và hạ gục Filip Nguyễn, san bằng tỷ số 2-2. 

Nakamura ghi bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-2. Ảnh: Vietnamnet.

Nakamura ghi bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-2. Ảnh: Vietnamnet.

Ở phút bù giờ thứ 5, Nakamura ngoặt bóng kỹ thuật rồi tung ra một cú đá vào góc xa rất đẳng cấp. Trước đó, Nguyễn Filip đã có pha cứu thua không tưởng sau cú dứt điểm của Minamino. 

Hiệp 1 trận tuyển Nhật Bản vs tuyển Việt Nam kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về phía đội bóng của HLV Hajime Moriyasu. 45 phút tiếp theo, Nhật Bản chủ động chơi chậm hơn khiến tuyển Việt Nam không thể có nhiều tình huống lên bóng nguy hiểm. 

Thủ môn Filip Nguyễn cũng chơi rất ấn tượng trong hiệp 2 khi anh liên tục cản phá những tình huống dứt điểm nguy hiểm của Nhật Bản. Các học trò của HLV Moriyasu chơi chậm rãi và kiểm soát thế trận. Tuyển Việt Nam chơi nỗ lực nhưng không thể tạo ra nhiều áp lực về phía khung thành của thủ môn Suzuki. 

Phút 85, lưới của Filip Nguyễn rung lên lần thứ 4. Ayase là người nhận bóng ở trung lộ và tung ra cú đá đập chân Phan Tuấn Tài đi vào lưới. 

Những phút sau đó không chứng kiến thêm bất cứ bàn thắng nào được ghi. Các học trò của HLV Philippe Troussier đã rất nỗ lực nhưng trước một đối thủ quá mạnh, tuyển Việt Nam đành chấp nhận thất bại ở trận đầu ra quân. 

Chung cuộc tuyển Nhật Bản vs tuyển Việt Nam: 4-2

>>> Xem thêm: Tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản bằng đội hình nào?

Xem thêm
Vở xiếc 'Ầu Ơ - Thanh âm đầu đời' mừng đại lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM Vở xiếc 'Ầu Ơ - Thanh âm đầu đời' của Nhà hát nghệ thuật Phương Nam ra mắt phục vụ khán giả TP Hồ Chí Minh nhân dịp mừng đại lễ 30/4 và 1/5.

Lật mặt 7 chạm mốc hơn 60 tỷ sau 2 ngày công chiếu

Sau hai ngày công chiếu, tính cả những suất chiếu sớm, phim 'Lật mặt 7: Một điều ước' đã thu về hơn 60 tỷ đồng, vượt xa phim Mai của Trấn Thành.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm