| Hotline: 0983.970.780

Lấn lướt, kiểm soát nhưng vẫn là trận thắng tối thiểu

Thứ Tư 21/06/2023 , 10:25 (GMT+7)

Màn trình diễn thứ hai của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier khởi sắc hơn rất nhiều dù kết quả vẫn là chiến thắng tối thiểu dành cho đội chủ nhà.

Trận đội tuyển Việt Nam vs Syria được cho là rất khó khăn dành cho đội chủ nhà nhưng thực tế lại diễn ra với thế trận gây bất ngờ. Các học trò của HLV Philippe Troussier chơi chủ động hơn và dồn ép đội khách trong những phút đầu tiên. 

Trong một ngày mà Đoàn Văn Hậu sung sức, bóng được dồn rất nhiều cho hậu vệ này và anh chơi rất xông xáo để tạo ra một số cơ hội cho các đồng đội. 

Phút thứ 9, tiền đạo Văn Tùng tận dụng được quả tạt của Đoàn Văn Hậu và tung ra một cú đánh đầu nhưng bóng đi không chính xác. 

Đội tuyển Việt Nam cũng không thể xem thường khả năng chơi phản công của đội tuyển Syria khi họ suýt bị thủng lưới sau tình huống Aznez lên bóng rất nhanh và chuyền cho Aiesh nhưng đang tiếc cầu thủ này không thể tiếp bóng. 

Những phút sau đó, Việt Nam vẫn chơi lấn lướt hơn so với Syria. Họ có thêm một số pha hãm thành nhưng không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu tiên. Hiệp 1 trận Việt Nam vs Syria kết thúc với một cú đá chệch cột dọc của tiền vệ Tuấn Anh.

Tuấn Hải ghi bàn thắng ngay đầu hiệp 2. Ảnh: VnExpress.

Tuấn Hải ghi bàn thắng ngay đầu hiệp 2. Ảnh: VnExpress.

Sang hiệp 2, HLV Philippe Troussier tiếp tục gây bất ngờ khi xua quân lên tấn công phủ đầu. Liên tiếp trong 10 phút đầu tiên, các học trò của ông tung ra đến 3 cút sút nhưng không thể đưa bóng trúng khung thành.

Nhưng thế trận đó đã mang về bàn thắng cho Việt Nam sau cú đá quyết đoán từ ngoài vòng cấm của tiền đạo vào sân thay người Phạm Tuấn Hải. Đây là một tình huống đánh chặn tốt của tiền vệ Thái Sơn và bóng đến chân ở Tuấn Hải ở vị trí ngay trước vòng cấm. 

Có được bàn thắng dẫn trước, Việt Nam vẫn cố gắng duy trì thế trận chủ động trước đối thủ mạnh của châu Á. HLV Hector Cuper tỏ ra sốt ruột nhưng các học trò của ông không thể áp đặt thế trận tấn công, các tình huống lên bóng thường không để lại nhiều nguy hiểm.

Thủ môn Đặng Văn Lâm cũng không phải làm việc quá nhiều trong trận đấu này. Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh chơi chững chạc ở trung tâm hàng phòng ngự làm hạn chế đi rất nhiều khả năng đánh trung lộ của Syria. 

Trận đấu trôi dần về những phút cuối và thế trận giữa Việt Nam vs Syria không có nhiều thay đổi, khi đội chủ nhà chủ động chơi kiểm soát trận đấu. 

90 phút thi đấu chính thức kết thúc và thêm 5 phút bù giờ là không đủ để Syria tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. 

>>> Xem thêm: Nhận định Việt Nam vs Syria: Khó cho chủ nhà

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.