| Hotline: 0983.970.780

Kyrgyzstan vs tuyển Việt Nam: Màn thử lửa quan trọng

Thứ Ba 09/01/2024 , 09:50 (GMT+7)

Trận đấu giao hữu quốc tế giữa tuyển Kyrgyzstan vs tuyển Việt Nam trước thềm Asian Cup 2024 sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 9/1/2024. 

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu thử lửa quan trọng trước thềm Asian Cup. Ảnh: VFF.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu thử lửa quan trọng trước thềm Asian Cup. Ảnh: VFF.

Các học trò của HLV Philippe Troussier chuẩn bị có trận đánh lớn tại Asian Cup và họ cần những màn thử lửa quan trọng. 

Trận tuyển Kyrgyzstan vs tuyển Việt Nam chính là một trong những cữ dợt cần thiết để chiến lược gia người Pháp có thể tìm ra những mảnh ghép cho đội tuyển quốc gia. Hiện tại, danh sách tập trung 30 cầu thủ của tuyển Việt Nam cần được thanh lọc một lần nữa để chọn ra 26 cái tên chinh chiến tại Asian Cup. 

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ lần lượt so tài với các đối thủ ở bảng D: ĐT Nhật Bản (14/1), ĐT Indonesia (19/1) và tuyển Iraq (24/1).

Mặc dù trận tuyển Kyrgyzstan vs tuyển Việt Nam chỉ là một trận giao hữu những rõ ràng, HLV Philippe Troussier rất coi trọng vì mục tiêu tại giải đấu lớn. 

Điều đáng tiếc là do mang tính chất phục vụ các thử nghiệm, đánh giá về chuyên môn, trận đấu sẽ được tổ chức trên sân không khán giả và không có hoạt động truyền thông. Đây cũng là quy định của AFC đối với các đội tuyển khi tổ chức thi đấu giao hữu cọ xát trước thềm vòng chung kết.

Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Kyrgyzstan hiện đứng hạng 98 FIFA, kém tuyển Việt Nam 4 bậc. Kể từ cuối tháng 12 đến nay, họ có 3 trận giao hữu với những đối thủ chất lượng gồm Uzbekistan (thua 1-4), UAE (thua 0-1) và Syria (hòa 1-1).

Do vậy, màn so tài với đội tuyển VIệt Nam cũng là một cơ hội quan trọng để đội bóng này có thể tìm kiếm những sự tự tin. 

Về phía đội tuyển Việt Nam, bài toán khó mà HLV Philippe Troussier phải giải là việc tìm ra nhân tố thay thế cho những thủ môn Đặng Văn Lâm; hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu; tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đức Chiến; tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đang gặp chấn thương và không thể góp mặt tại giải đấu. 

Tuy nhiên, với sự trở lại của Tuấn Anh hay Tuấn Hải, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ tự tin hơn trước màn so tài với tuyển Kyrgyzstan. 

Trận đấu giao hữu quốc tế giữa tuyển Kyrgyzstan vs tuyển Việt Nam trước thềm Asian Cup 2024 sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 9/1/2024. 

Đội hình xuất phát dự kiến tuyển Kyrgyzstan vs tuyển Việt Nam

Việt Nam: Filip Nguyễn, Văn Thanh, Việt Anh, Tuấn Tài, Thanh Bình, Minh Trọng, Tuấn Anh, Thái Sơn, Đình Bắc, Văn Toàn, Tuấn Hải.

Kyrgyzstan: Tokotaev, Zhyrgalbaev, Sagynbaev, Kozubaev, Akmatov, Abdurakhmanov, Shukurov, Alykulov, Kimi Merk, Kai Merk, Kojo.

Dự đoán tỷ số tuyển Kyrgyzstan vs tuyển Việt Nam: 1-2

>>> Xem thêm: Bế mạc giải vô địch bóng đá nam sinh viên toàn quốc

Xem thêm
Họa sĩ Hoàng Đăng Nghiễm với 'đường kim mũi chỉ' khác biệt

Họa sĩ Hoàng Đăng Nghiễm giới thiệu 22 tác phẩm bằng chất liệu tổng hợp khiến nhiều người ngạc nhiên, qua triển lãm ‘Đường kim mũi chỉ’ tại không gian Blanc de Blancs, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.