| Hotline: 0983.970.780

Tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản bằng đội hình nào?

Thứ Bảy 13/01/2024 , 11:44 (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng phải chơi phòng ngự chặt chẽ để đối đầu với đội tuyển Nhật Bản mạnh hơn về mọi mặt.

Đội tuyển Nhật Bản được xem là đội bóng mạnh nhất bảng D và họ chắc chắn sẽ muốn có được 3 điểm trong ngày ra quân gặp đội tuyển Việt Nam. 

Lúc này, để tìm ra điểm yếu của Samurai xanh là rất khó khi họ sở hữu dàn sao đang thi đấu ở châu Âu và hừng hực khí thế để tìm kiếm danh hiệu tại Asian Cup. 

Tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu có 1 điểm trước Nhật Bản. 

Tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu có 1 điểm trước Nhật Bản. 

Những ngôi sao của Nhật Bản như Takehiro Tomiyasu, Wataru Endo, Hidemasa Morita, Takefusa Kubo hay Junya Ito đều đã quen mặt với bóng đá thế giới và dĩ nhiên là rất khó để đội tuyển Việt Nam có thể chống đỡ trước sức tấn công của đội bóng này. 

Do vậy, chiến thuật phòng ngự có thể sẽ được HLV Philippe Troussier áp dụng. Tuyển Việt Nam cần chơi thận trọng, bố trí nhiều hậu vệ và cầu thủ có thiên hướng phòng ngự để đảm bảo cho khung thành của thủ môn Filip Nguyễn. 

Thủ môn 31 tuổi được coi là niềm hy vọng ở phòng tuyến của tuyển Việt Nam. Chiều cao 1m92 cùng khả năng ra vào tốt và kinh nghiệm thi đấu có thể là chìa khóa giúp Việt Nam hoá giải các tình huống bóng bổng của đối phương. 

Ở đội hình ra sân trận gặp Kyrgyzstan, HLV Troussier đã thử nghiệm Lê Ngọc Bảo đá trung vệ lệch trái thay vào vị trí của Phan Tuấn Tài. Đá bên cạnh Ngọc Bảo sẽ là Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình. 

Bộ ba trung vệ đều có khả năng chơi đầu tốt và cùng với họ sẽ là đôi cánh với sự xuất hiện của Minh Trọng và Văn Thanh - những người liên tiếp được HLV Troussier sử dụng trong các trận đấu gần đây. Không những thế, Trương Tiến Anh hay Hồ Tấn Tài chắc chắn rất sẵn sàng khi có cơ hội. 

Thái Sơn và Hùng Dũng có lẽ là những người chắc suất nhất ở tuyến giữa đội tuyển Việt Nam. Thái Sơn sẽ thi đấu trong vai trò con thoi trong khi Hùng Dũng góp phần điều nhịp lối chơi.

Bộ ba trên hàng công sẽ gọi tên những Văn Toàn, Tuấn Hải, Quang Hải. Tuấn Hải chơi cao nhất, Quang Hải lùi xuống một chút còn Văn Toàn có lẽ bao cánh phải để hỗ trợ Văn Thanh phòng ngự. 

Đây là một trận cầu khó khăn và rõ ràng, các học trò của HLV Philippe Troussier cần nỗ lực hơn 100% để mong muốn có được 1 điểm trước Nhật Bản. Trận đấu này diễn ra vào lúc 18h30 ngày 14/1/2024. 

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam vs tuyển Nhật Bản: 

Tuyển Việt Nam (3-4-3): Filip Nguyễn, Việt Anh, Ngọc Bảo, Thanh Bình, Minh Trọng, Văn Thanh, Thái Sơn, Hùng Dũng, Văn Toàn, Quang Hải, Tuấn Hải

>>> Xem thêm: Thể thao cưỡi ngựa – bộ môn rèn luyện thể chất, chữa lành tinh thần

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Bruno Fernandes sắp sang Ả Rập Xê Út thi đấu?

Bruno Fernandes đang trở thành tâm điểm của các gã nhà giàu Ả Rập, đây là một bản hợp đồng tiềm năng trong tương lai, đáp ứng cả chuyên môn lẫn kinh tế.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.