| Hotline: 0983.970.780

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Bến Tre

Thứ Năm 05/09/2024 , 15:45 (GMT+7)

Bến Tre Ngày 5/9, Đoàn kiểm tra số 1350 của Bộ Chính trị do ông Phan Đình Trạc làm trưởng đoàn đến làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre.

Đoàn kiểm tra số 1350 của Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre. Ảnh: Minh Đảm.

Đoàn kiểm tra số 1350 của Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre. Ảnh: Minh Đảm.

Ngày 5/9, đoàn kiểm tra số 1350 của Bộ Chính trị do ông Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương làm Trưởng đoàn đến làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre về việc triển khai kiểm tra đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre.

Ông Trần Ngọc Tam, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre báo cáo về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, báo cáo kết quả tự kiểm tra, triển khai Nghị quyết của tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cũng đề xuất, kiến nghị Trung ương quan tâm chỉ đạo hỗ trợ ngân sách cho các địa phương còn gặp khó khăn, thách thức để thực hiện đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các hoạt động liên kết vùng, các chương trình về ứng phó biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL, xây dựng nhà máy Hydro xanh, dự án lấn biển, các cầu trên tuyến đường ven biển…

Ông Phan Đình Trạc nêu một số vấn đề cần lưu ý trong quá trình kiểm tra của đoàn kiểm tra. Trong đó, Văn kiện Đại hội 13 của Đảng xác định 12 định hướng, 6 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá chiến lược đề nghị đoàn kiểm tra cũng như các ủy viên thường vụ Tỉnh ủy soi rọi lại Chương trình hành động của mình xem đã bám sát chưa và cụ thể hóa phù hợp đặc điểm, tính chất của địa phương chưa.

"Đến nay, gần hết nhiệm kỳ, các đồng chí kiểm lại xem tiến độ, kết quả thực hiện như thế nào; việc nào hoàn thành, việc nào sắp hoàn thành, việc nào chưa hoàn thành và nguyên nhân chủ quan, nguyên nhân khách quan mà tỉnh không thể khắc phục được. Từ đó, làm rõ trách nhiệm với Trung ương, nhất là việc triển khai thực hiện Chương trình 14 của Tỉnh ủy và Chương trình 4338 của UBND tỉnh”, ông Phan Đình Trạc nhấn mạnh và đồng thời cho rằng việc kiểm tra không phải là tìm vết mà quan trọng nhất là thấy được những nỗ lực, cố gắng, những kết quả đạt được, những sáng tạo, những cách làm hay, kinh nghiệm tốt và những khó khăn, vướng mắc cần xử lý.

Ông Phan Đình Trạc yêu cầu các thành viên đoàn kiểm tra phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị được kiểm tra hoàn thành mục đích, yêu cầu và những nội dung cần lưu ý để quá trình kiểm tra thực hiện tốt, đúng quy định, bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Mục đích cuối cùng của công tác kiểm tra là góp phần thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ.

Xem thêm
Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Kon Tum siết chặt quản lý vườn sâm Ngọc Linh

Ngày 14/9, UBND tỉnh Kon Tum đã có công văn gửi UBND các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông và các sở ngành liên quan về việc tăng cường kiểm soát vườn sâm Ngọc Linh.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tang thương khắp một vùng quê

LÀO CAI Đã 4 ngày sau trận sạt lở đất kinh hoàng cuốn phăng 37 nhà dân làm 48 người chết và 39 mất tích, người thân đang ngóng trông tìm thấy thân nhân còn mất tích.