| Hotline: 0983.970.780

Đoàn thể thao Việt Nam dự kiến 40 thành viên góp mặt Olympic 2024

Thứ Hai 01/07/2024 , 18:46 (GMT+7)

Thể thao Việt Nam đang tập trung tối đa cho công tác chuyên môn để dự Olympic Paris 2024.

Thể thao Việt Nam đã hoàn tất cả giải vòng loại Olympic để đạt suất đi Pháp thi đấu. Ảnh: AW

Thể thao Việt Nam đã hoàn tất cả giải vòng loại Olympic để đạt suất đi Pháp thi đấu. Ảnh: AW

Ngành thể thao đang tập trung xây dựng kế hoạch thành lập Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024.

Đến lúc này, chúng ta đã xác định được kết quả giành 14 suất chính thức Olympic Paris 2024 gồm VĐV Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Hoàng Thị Tình (judo), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Võ Thị Kim Ánh, Hà Thị Linh (boxing), Phạm Thị Huệ (rowing), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Lê Quốc Phong, Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung).

Theo lãnh đạo Cục Thể dục – Thể thao, nhà quản lý đang chờ thông báo chính thức về việc chúng ta dự kiến nhận thêm 2 suất đặc cách dự Olympic Paris 2024. Các suất lần lượt trao thêm cho môn bơi và môn điền kinh.

Khi có được 2 suất đặc cách, tổng số VĐV của thể thao Việt Nam tham dự Olympic tại Pháp lần này lên con số 16 người.

Quy định của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) dành cho các quốc gia tham dự Olympic có những thắt chặt về đăng kí số thành viên của Đoàn thể thao và tất cả phải phụ thuộc vào số lượng VĐV được dự Thế vận hội.

Theo tính toán sơ bộ, thể thao Việt Nam sẽ cử số lượng HLV tương ứng tham gia công tác chuyên môn cho tuyển thủ tại Olympic Paris 2024. Ngoài đội ngũ HLV, VĐV, chúng ta có thêm lãnh đạo Đoàn thể thao và cán bộ, bộ phận y tế, chăm sóc sức khỏe nên quân số sẽ trong khoảng 40 người.

Tại cuộc làm việc với báo chí cuối tháng 6/2024, Cục trưởng Cục Thể dục – Thể thao Đặng Hà Việt từng bày tỏ rằng ưu tiên trên hết khi thành lập Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Paris (Pháp) 2024 là nhân sự bác sĩ, nhân viên chuyên môn chăm sóc sức khỏe để phục vụ tối đa cho VĐV tranh tài. Vì thế, đội ngũ cán bộ nằm trong Đoàn thể thao Việt Nam lần này sẽ rất gọn nhẹ.

Trong các môn thể thao chúng ta đạt suất dự Olympic Paris (Pháp) 2024, câu hỏi lớn nhất vẫn chưa tìm được lời giải là: “môn nào sẽ giành được huy chương?”

Khi thực hiện công tác nhân sự cho một Đoàn thể thao tham dự đấu trường Đại hội từ SEA Games cho đến ASIAD và Olympic thì thể thao Việt Nam luôn tính toán con người dựa vào khả năng tranh chấp thành tích chuyên môn.

Giành được huy chương ở Olympic vẫn rất khó cho thể thao Việt Nam. Các tuyển thủ đã đạt suất đến Pháp lần này đều chưa phải con người vượt trội nhất so với đối thủ ở châu Á hay nằm trong tầm thế giới. Cơ hội tranh chấp được thành tích của chúng ta chỉ nằm ở khả năng dự báo. Gần như không có tuyển thủ nhận được sự khẳng định sẽ đạt huy chương 100% khi thi đấu.

Cục trưởng Đặng Hà Việt cũng cho biết lúc này, cả ngành thể thao dồn toàn lực tập trung chuẩn bị cho các tuyển thủ sẽ thi đấu Olympic Paris 2024. Chúng ta chưa có khả năng đạt 100% cơ hội giành huy chương nhưng ít nhất từng tuyển thủ phải nỗ lực hết khả năng. Chính vì vậy, số lượng thành viên dự kiến của Đoàn thể thao Việt Nam góp mặt Olympic Paris 2024 tinh gọn là dễ hiểu.

Xem thêm
Họa sĩ Lưu Công Nhân một thoáng hoài niệm sắc màu

Họa sĩ Lưu Công Nhân (1929-2007) được hậu sinh tưởng nhớ bằng cuộc triển lãm có tên gọi ‘Một thoáng Lưu Công Nhân’ diễn ra tại Annam Gallery, TP.HCM.

Tình yêu bóng đá bên ngoài sân cỏ

Giải vô địch bóng đá châu Âu đang sôi động ở nước Đức xa xôi, nhưng những tín đồ túc cầu giáo nước ta vẫn hồi hộp dõi theo từng trận đấu.

Kieran Trippier đang dự EURO 2024 nhưng bị rao bán nhà

Tổ ấm của ngôi sao đội tuyển Anh bất ngờ bị rao bán đúng thời điểm hậu vệ này đang ở Đức thi đấu EURO 2024.

Việt Nam để thua 0-5, mất hạng 3 giải U16 Đông Nam Á

Chúng ta lỡ cơ hội giành được huy chương giải bóng đá U16 Đông Nam Á 2024 sau khi thua đội chủ nhà U16 Indonesia.