| Hotline: 0983.970.780

Động đất kèm theo tiếng nổ lúc rạng sáng ở Thanh Hóa

Chủ Nhật 21/07/2024 , 11:35 (GMT+7)

Trận động đất mạnh kèm theo tiếng nổ lúc rạng sáng tại Thanh Hóa khiến nhiều người dân giật mình. Rất may, sự việc không gây thiệt hại về người và tài sản.

Theo Viện Vật lý địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), lúc 4h32 sáng 21/7, một trận động đất mạnh 4,1 độ (độ lớn M) xảy ra tại vị trí có tọa độ 20.068 độ vĩ Bắc, 105.446 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 10km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa. Các địa phương lân cận huyện Ngọc Lặc (Thọ Xuân, Triệu Sơn, Lang Chánh...) cũng cảm nhận được sự rung lắc từ trận động đất

Trên mạng xã hội, nhiều người dân nhanh chóng chia sẻ khoảnh khắc này, kèm theo những bình luận thể hiện tâm trạng lo lắng: "Tôi đang ngủ thì phát hiện mặt đất và trần nhà rung lắc, kèm theo tiếng nổ lớn. Hiện tượng rung lắc chỉ kéo dài khoảng vài giây thì dừng hẳn. Từ trước tới nay, tôi chưa gặp hiện tượng này bao giờ...", anh Vũ Văn Tuấn, người dân tại xã Xuân Sinh, Thọ Xuân cho hay.

Theo Viện Vật lý địa cầu, trận động đất này có cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0. Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này để đưa ra cảnh báo kịp thời.

Trao đổi với PV Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Bùi Huy Toàn, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với các địa phương trong huyện rà soát tình hình và đánh giá thiệt hại nếu có. Đến trưa nay, chưa có địa phương nào trong huyện chịu thiệt hại do động đất gây ra. 

Xem thêm
Thứ trưởng Trần Thanh Nam: Cần giải quyết sớm việc xen ghép, ổn định dân cư

Ngày 18/9, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT làm việc với tỉnh Tuyên Quang về khảo sát và đề xuất bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai sau bão số 3.

Các doanh nghiệp cam kết không tăng giá bán giống, vật tư nông nghiệp, hỗ trợ tối đa khôi phục sản xuất

Tất cả các doanh nghiệp đều cam kết không tăng giá bán giống, các loại vật tư nông nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ tối đa, đồng hành cùng bà con khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Bình Định kêu gọi tàu thuyền ra khỏi vùng nguy hiểm

Bình Định đang chuẩn bị ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão số 4. Tỉnh kêu gọi tàu thuyền về nơi an toàn để tránh trú…

Bình luận mới nhất