| Hotline: 0983.970.780

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão chính thức khai mạc với nhiều điểm mới

Thứ Năm 19/01/2023 , 21:59 (GMT+7)

TP. HCM Với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Xuân an vui, Xuân thịnh vượng”, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 có nhiều điểm nhấn độc đáo hơn so với mọi năm.

Tối 19/1, tức 28 Tết Quý Mão, mặc dù không được vào bên trong khuôn viên diễn ra lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ, nhưng vẫn có hàng ngàn người dân TP. HCM đứng bên ngoài rào chắn chiêm ngưỡng lễ khai mạc hoành tráng.

Lãnh đạo TP. HCM dâng hương tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trước Lễ khai mạc Đường hoa Nguyên Huệ. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Lãnh đạo TP. HCM dâng hương tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trước Lễ khai mạc Đường hoa Nguyên Huệ. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Ngoài Đường hoa Nguyễn Huệ, năm nay, TP. HCM còn tổ chức đường sách trên tuyến đường Lê Lợi, nối với đường Nguyễn Huệ, tạo thành điểm nhấn thu hút nhiều người đến tham quan hơn.

Đến tham dự lễ khai mạc đường sách Lê Lợi, Đường hoa Nguyễn Huệ, có lãnh đạo TP. HCM gồm: ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy; Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND cùng nhiều lãnh đạo khác của thành phố.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM phát biểu khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM phát biểu khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Điểm mới của công trình Đường hoa Tết 2023 là cổng không nằm ở vị trí trung tâm mà được dịch chuyển sang một bên để tạo không gian thoáng rộng hơn cho Lễ khai mạc và tối ưu hóa về mặt lưu thông trong những ngày Đường hoa mở cửa phục vụ công chúng thưởng ngoạn.

Điểm nổi bật của Đường hoa 2023 là sự thay đổi tiểu cảnh hoa tại khu vực tượng đài Bác Hồ phía trước tòa nhà UBND Thành phố.

Thay cho 36 chậu mai như mọi năm, năm nay 68 cội mai vàng đến từ làng mai Bình Lợi (huyện Bình Chánh, TP.HCM) sẽ tăng thêm vẻ đẹp rực rỡ mà dung dị cho khu vực tôn nghiêm này.

Đến đây, khách thưởng ngoạn sẽ có cảm giác như đang lạc bước vào một vườn mai tự nhiên ngay giữa lòng thành phố, nhẹ nhàng chiêm ngưỡng loài hoa xuân đặc trưng của đất phương Nam mang ý nghĩa biểu trưng cho sự đầm ấm, sum vầy, cát tường và hạnh phúc.

Đường sách xuân Quý Mão năm nay được tồ chức trên đường lê Lợi, nối với đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Đường sách xuân Quý Mão năm nay được tồ chức trên đường lê Lợi, nối với đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Khu hoa lan năm nay với tên gọi “Nhịp sống Sài Gòn” nổi bật trong gam màu ấm của 8 hệ khung bắt chéo đan xen nhau tạo mái, phủ bóng mát cho diện tích rộng hơn 300 m2.

Hệ mái vòm rộng từ 1,8-4 m, độ cao từ 2,55-5,5 m được thi công trong khoảng 1 tháng, với chất liệu chính là khung sắt đan dây thun mang đến một diện mạo mới mẻ cho khu hoa lan trên Đường hoa Nguyễn Huệ.

Hệ thống phun sương trên các khối lan sẽ tạo hiệu ứng màn sương phủ cho toàn khu vực như những cơn mưa nhè nhẹ giúp cây cối đâm chồi nảy lộc.

Linh vật mèo được dựng ngày đài phun nước trước cổng vào đường hoa. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Linh vật mèo được dựng ngày đài phun nước trước cổng vào đường hoa. Ảnh: Hồng Thuỷ.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2023 được chia thành 2 chương, gồm “Xuân An Vui” và “Xuân Thịnh Vượng”. Dài hơn 600m, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2023 sử dụng nhiều chất liệu thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng như kim loại, xốp, mây, tre, nứa, gạch, vải, dây thun… cùng khoảng 88 loại hoa, 18 loại lá, gần 106.000 chậu, giỏ hoa các loại, hơn 300m2 cỏ.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão sẽ diễn ra từ tối 19/01/2023 đến 21 giờ ngày 26/01/2023 (tức từ 28 tháng Chạp âm lịch đến mùng 5 Tết Quý Mão).

Một số hình ảnh khác tại Lễ khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ: 

 
 
 
 

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.