| Hotline: 0983.970.780

Đường tới Chung kết: Đẳng cấp thuộc về người Italia

Thứ Bảy 10/07/2021 , 08:08 (GMT+7)

Nếu nói xứng đáng, đến thời điểm này, Italia là đội bóng được đánh giá cao hơn cho ngôi vị vô địch tại EURO 2020. 

Italia thực sự là một đội bóng đẳng cấp. 

Italia thực sự là một đội bóng đẳng cấp. 

Đội tuyển Italia bước vào EURO 2020 với nhiều hoài nghi. Tài năng của HLV Roberto Mancini thì không ai phủ nhận. Tuy nhiên, đội tuyển Italia đã tụt lùi khá nhiều so với họ trong giai đoạn 2010-2016. 

Chính vì thế, Roberto Mancini có nhiều điều cần phải chứng minh tại EURO 2020. Điều quan trọng là Italia nổi tiếng với hàng phòng ngự trứ danh với nhiều hảo thủ ở vị trí hậu vệ.

Tuy nhiên, HLV của họ lại lựa chọn những cái tên rất luống tuổi như Giorgio Chielini hay Leonardo Bonucci khiến NHM Italia không khỏi lo lắng họ sẽ không theo nổi tốc độ của những đội bóng khác tại châu Âu. 

Khởi đầu chiến dịch EURO 2020, Italia gặp đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ - đội bóng được kỳ vọng sẽ trở thành ngựa ô của giải đấu với các cầu thủ đang chơi rất hay tại vòng loại World Cup 2022. Họ vừa đánh bại Nauy 3-0 và Hà Lan 4-2. Do đó, Thổ Nhĩ Kỳ tự tin đối đầu Italia. 

Thế nhưng, thật bất ngờ, Italia nhẹ nhàng đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0. Điều ấn tượng ở đây, đó là khả năng tấn công của các học trò HLV Roberto Mancini. Italia chơi ép sân từ đầu trận và kết thúc trận đấu với tỷ số 3-0. 

Lối đá đập nhả và ban bật liên tục ít thấy ở Italia khiến cho Thổ Nhĩ Kỳ "tối tăm mặt mũi". Rõ ràng, đội bóng này bị bất ngờ với bộ mặt mới của Italia. 

Merih Demirah - người đang chơi tại Italia cho Juventus đã bị chính lối đá này làm cho "hoa mắt" và hệ quả là anh đốt lưới nhà ở phút 53, mở ra chiến thắng cho đối phương. 

Ciro Immobile và Lorenzo Insigne là 2 người ghi 2 bàn còn lại và cũng chính 2 anh là những người nổi bật nhất trong đội hình Italia. Khả năng dứt điểm, đi bóng, qua người và tạo cơ hội của 2 cầu thủ mang lại nhiều sự biến ảo cho khả năng tấn công. 

Sang đến lượt thứ 2, Italia chạm trán với Thụy Sĩ - đội bóng sau đó đã đánh bại Pháp và vào tới Tứ kết. Tuy nhiên, ở cùng bảng với Italia, các cầu thủ của Thụy Sĩ giống như những kẻ học việc. Granit Xhaka không kiểm soát được tuyến giữa, Seferovic cũng chẳng thể đánh đầu ghi bàn. 

Đường tới Chung kết của Italia gặp nhiều gian nan. 

Đường tới Chung kết của Italia gặp nhiều gian nan. 

Immobile trận này chỉ cần ghi 1 bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 là đủ. Trước đó, Manuel Locatelli - người đóng vai trò thay thế cho Marco Verratti đã lên tiếng với cú đúp ấn. Thắng 2 trận đầu với tỷ số 3-0, Italia là đội đầu tiên giành vé dự vòng 1/8. 

Trận đấu cuối cùng với Xứ Wales gần như chỉ mang ý nghĩa thủ tục. Italia chắc chắn đứng đầu bảng và họ nhẹ nhàng dạo chơi với Gareth Bale cùng các đồng đội. Wales muốn ... thua Italia 1 bàn và Italia đáp ứng đúng yêu cầu của họ. 

Italia có 9 điểm, đứng số 1 tại bảng A. Xứ Wales có 4 điểm, xếp thứ 2 và Thụy Sĩ có 4 điểm, xếp thứ 3. Cả 3 đội đều giành vé vào vòng loại trực tiếp. 

Đến đây, Italia gặp phải trận đấu khó khăn nhất tại EURO 2020 trước đối thủ Áo. David Alaba, Marcel Sabitzer và các đồng đội chơi với hơn 100% phong độ của mình để cản bước người Italia. Họ kéo trận đấu vào 30 phút của hiệp phụ nhưng cuối cùng vẫn gục ngã trước sự "bá đạo" của Italia. 

Không còn là những cái tên ghi bàn quen thuộc, Federico Chiesa và Matteo Pessina là những người tạo ra chiến thắng cho Italia. Nhưng đáng chú ý, Italia thủng lưới bàn đầu tiên và Áo là đội bóng làm được điều này. 

Nhọc nhằn hạ Áo, Italia tiến vào vòng Tứ kết và họ gặp phải đội bóng mạnh nhất thế giới, đội tuyển Bỉ. Có nhiều điều để nói về trận đấu này nhưng sáng nhất, vẫn là Insigne - người lập một siêu phẩm ở cuối hiệp 1, cùng với bàn thắng của Nicolo Barella giúp cho Italia giành quyền đi tiếp dù Bỉ có 1 bàn gỡ của Romelu Lukaku. 

Lukaku không thể giúp Bỉ vượt qua Italia. 

Lukaku không thể giúp Bỉ vượt qua Italia. 

Phải nói thêm, cầu thủ thuộc top tiền đạo khỏe nhất thế giới, Lukaku đã "mất điện" hoàn toàn trước hai ông già Bonucci và Chiellini bên phía Italia. 

Bước vào Bán kết, Italia gặp phải đối thủ Tây Ban Nha. Và thêm một lần nữa, họ cần tới 120 phút hiệp phụ. Tuy nhiên, trái với lần trước, hết cả 120 phút mà thắng bại vẫn chưa được phân định. 

Loạt penalty diễn ra căng thẳng và Alvaro Morata bên phía Tây Ban Nha mang lại niềm vui cho Italia với cú đá như "mời" Donnarumma cản phá. Italia đi tiếp và đối thủ của họ là đội tuyển Anh trong trận Chung kết. 

Ciro Immobile sẽ tiếp tục tỏa sáng? 

Ciro Immobile sẽ tiếp tục tỏa sáng? 

Rõ ràng, so với Anh, hành trình của Italia chông gai hơn rất nhiều. Họ phải vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ để vào trận Chung kết EURO 2020. Nói về sự xứng đáng, đến thời điểm này, Italia là đội bóng được đánh giá cao hơn cho ngôi vị vô địch tại EURO 2020. 

>>> Xem thêm: Đường đến Chung kết: Kỳ EURO lịch sử của người Anh

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.