| Hotline: 0983.970.780

EVNGENCO2 khẩn cấp ứng phó với bão số 3 và mưa lũ

Thứ Bảy 07/09/2024 , 10:00 (GMT+7)

Sáng 7/9, ông Trần Phú Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị EVNGENCO2 chủ trì họp trực tuyến tập trung ứng phó khẩn cấp với bão số 3 (YAGI) và mưa lũ.

Hội nghị có sự tham gia của các đơn vị thành viên: Nhiệt điện Hải Phòng, Nhiệt điện Phả Lại, Thủy điện Trung Sơn, Thủy điện Quảng Trị và các nhà máy ở địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3 (Yagi).

EVNGENCO2 họp khẩn cấp để ứng phó với bão số 3. Ảnh: Minh Lương.

EVNGENCO2 họp khẩn cấp để ứng phó với bão số 3. Ảnh: Minh Lương.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 6 giờ ngày 7/9, vị trí tâm bão số 3 cách bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng 160 km. Sức gió mạnh nhất cấp 14 (150 - 166km/h), giật cấp 17.

Dự báo từ ngày 7/9 đến sáng 9/9, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa xảy ra đợt mưa lớn diện rộng với tổng lượng mưa phổ biến từ 100 – 350mm, có nơi trên 500mm.

Hiện các nhà máy điện đã chuẩn bị đầy đủ theo phương châm '4 tại chỗ'.

Các phương tiện cứu thương, chữa cháy… luôn trong trạng thái sẵn sàng, đảm bảo các điều kiện giao thông thông suốt để ứng phó. Đồng thời, công tác thông tin liên lạc và các nguồn cấp điện được đảm bảo.

Trong đó, Thuỷ điện Trung Sơn vận hành xả tràn điều tiết, mực nước sông khu vực hạ du Thủy điện Trung Sơn và Quảng Trị đang mức dưới báo động 1.

Ông Trần Phú Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị EVNGENCO2 đề nghị lãnh đạo đơn vị, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN, các đội xung kích sẵn sàng các công tác ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão số 3. Ảnh: Minh Lương.

Ông Trần Phú Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị EVNGENCO2 đề nghị lãnh đạo đơn vị, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN, các đội xung kích sẵn sàng các công tác ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão số 3. Ảnh: Minh Lương.

Sau khi nghe báo cáo về tình hình thực tế tại các nhà máy, ông Trần Phú Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị EVNGENCO2 đề nghị lãnh đạo đơn vị, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN, các đội xung kích phải túc trực 24/24 tại nhà máy.

Đặc biệt, không được lơ là, chủ quan, triển khai triệt để, quyết liệt chỉ đạo các cấp từ trung ương đến địa phương, đảm bảo an toàn tính mạng về người và tài sản.

Bên cạnh đó, chú trọng đảm bảo nhiệm vụ cung ứng điện, thường xuyên theo dõi các bản tin cảnh báo, dự báo để chủ động có các biện pháp ứng phó kịp thời.

Ông Thái cũng chỉ đạo các đơn vị cung cấp thông tin, hình ảnh chính xác, nhanh chóng cho các cơ quan thông tấn báo chí; bố trí lực lượng, phương tiện tại các khu vực trọng điểm, xung yếu để triển khai xử lý ngay các tình huống phát sinh khi bão, lũ.

Bên cạnh đó, các nhà máy thủy điện kích hoạt các hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống cảnh báo hạ du; theo dõi lưu lượng đến hồ, phối hợp với Ban chỉ huy PCTT&TKCN địa phương tổ chức vận hành hồ chứa tuân thủ đúng quy trình.

Sẵn sàng lực lượng để xử lý các tình huống có thể xảy ra tại Nhà máy. Tiếp tục thực hiện nghiêm việc cảnh báo cho người dân vùng hạ du khi xả tràn và khi chạy máy.

Công tác ứng phó bão số 3 tại các đơn vị thành viên của EVNGENCO2. Ảnh: Minh Lương.

Công tác ứng phó bão số 3 tại các đơn vị thành viên của EVNGENCO2. Ảnh: Minh Lương.

Đối với các nhà máy nhiệt điện, cần tuần tra liên tục để khắc phục kịp thời những tồn tại của hệ thống cầu cảng, hệ thống thiết bị; hệ thống chống sét và tiếp đất; kho chứa và hệ thống vận chuyển nhiên liệu; hệ thống thải, chứa tro xỉ; hệ thống bơm làm mát bảo đảm vận hành an toàn và bảo đảm môi trường.

Xem thêm
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất