| Hotline: 0983.970.780

Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam, có thể dự vòng loại World Cup 2022

Thứ Tư 03/07/2019 , 17:09 (GMT+7)

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn sẽ có quốc tịch Việt Nam vào tuần sau. Anh hoàn toàn đủ điều kiện để khoác áo đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022.

LĐBĐ Việt Nam cho biết đang hoàn tất thủ tục cần thiết để thủ thành Filip Nguyễn có thể nhập quốc tịch Việt Nam. Nếu không có gì thay đổi, vào tuần sau, người gác đền gốc CH Séc sẽ có mặt ở Việt Nam để nhận quốc tịch. Như vậy, anh hoàn toàn đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam

 

Cách đây ít tháng, thủ thành Filip Nguyễn đã gặp khó khăn về thủ tục pháp lý. Việc chưa có quốc tịch Việt Nam khiến anh không thể về thử việc ở đội tuyển quốc gia.

Filip Nguyễn từng chia sẻ: “Bạn không thể hiểu được những người Việt Nam yêu bóng đá thế nào. Một đoạn video đăng tải pha cản phá của tôi trên mạng có tới 2 triệu lượt xem. Các CĐV Việt Nam quan tâm tới những cầu thủ gốc Việt trên thế giới, trong đó có tôi.

Dù tôi xác định thi đấu ở châu Âu cho CLB Slovan Liberec hoặc các đội bóng lớn hơn nhưng tôi luôn khát khao được cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Đó không chỉ bởi việc tham dự vòng loại World Cup 2022 mà trong người tôi luôn có dòng máu Việt Nam chảy trong người”.

Bản thân HLV Park Hang Seo cũng đưa ra những tiêu chí để cầu thủ Việt kiều khoác áo đội tuyển Việt Nam. Thứ nhất, họ phải có quốc tịch Việt Nam. Thứ hai, họ cần phù hợp với đội bóng và có khát khao cống hiến.

Trong số các cầu thủ Việt kiều, Alexander Đặng và Filip Nguyễn là những người được thầy Park chú ý nhiều nhất. Filip Nguyễn vừa trải qua mùa giải tuyệt vời ở giải VĐQG CH Séc. Anh là thủ môn để thủng lưới ít nhất giải đấu và có tỷ lệ cứu thua cao thứ 3 với 79,1%. Nhờ đó, anh đã nhận giải “Thủ môn xuất sắc giải VĐQG CH Séc”.

Hiện tại, Filip Nguyễn cũng là cầu thủ Việt kiều có giá trị cao nhất khi được định giá 1,07 triệu USD (950.000 euro), cao gấp 3 lần thủ thành Văn Lâm.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất