| Hotline: 0983.970.780

Ford Ranger sẽ ra sao khi chạy trên nền đường nhiệt độ cao?

Thứ Sáu 19/03/2021 , 16:16 (GMT+7)

Điều kiện môi trường khắc nghiệt như của các sa mạc tại Trung Đông luôn rất khắc nghiệt, mùa hè nhiệt độ thường vượt trên 50 độ C dễ khiến nhiều người khiếp sợ.

Với thời tiết nắng nóng như vậy, các sa mạc thường vắng bóng khách du lịch vãng lai hay những tay đua địa hình nghiệp dư. Nhưng cũng chính trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt này, lại là điều kiện hợp lý để Ford thực hiện những bài thử nghiệm chất lượng, khả năng an toàn và sự bền bỉ của các phương tiện như mẫu xe Ford Ranger.

Chạy trên mặt cát các xe hầu như phải có thiết kế dẫn động 4 bánh.

Chạy trên mặt cát các xe hầu như phải có thiết kế dẫn động 4 bánh.

Mẫu xe Ranger được thiết kế, chế tạo và thử nghiệm tại Australia trước khi được tiếp tục phát triển bởi đội ngũ kỹ sư của Ford trên toàn cầu để đảm bảo từng phương tiện đều đáp ứng những kỳ vọng của khách hàng về hiệu suất và các tiêu chuẩn “Mạnh mẽ đậm chất Ford”.

Tương tự như dòng xe F-150, triết lý nền tảng “Mạnh Mẽ Đậm Chất Ford” được thể hiện từ những chi tiết nhỏ nhất như những chiếc đai ốc, bu lông, bảng điều khiển và các thành phần cấu tạo nên Ford Ranger. Đặc biệt, đội ngũ chuyên gia của Ford đã dồn toàn lực nhằm đảm bảo Ranger sẽ luôn đứng vững trước các thách thức của thời gian.

Đội ngũ tại Dubai chỉ là một mảnh ghép trong mạng lưới kỹ sư của tập đoàn Ford tại các trụ sở trên toàn thế giới, bao gồm các khu vực Thái Lan, Ấn Độ, Australia, Trung Đông và Trung Quốc. Tuy nhiên, họ nắm giữ vai trò chủ chốt trong quy trình thử nghiệm phương tiện ở các điều kiện môi trường khắc nghiệt, từ nhiệt độ dưới -40oC tại Bắc Cực cho tới cái nắng như thiêu đốt tại các sa mạc.

Trời nóng, điều hòa hoạt động ở cường độ cao sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức mạnh động cơ.

Trời nóng, điều hòa hoạt động ở cường độ cao sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức mạnh động cơ.

Khu vực Trung Đông

Thời tiết nắng nóng đem đến những thách thức độc đáo cho đội ngũ kỹ sư. Nhiệt độ môi trường cao kết hợp cùng địa hình thảm cát mịn tạo áp lực mạnh lên hệ thống truyền động, bên cạnh đó, hệ thống làm mát và điều hòa không khí cũng là những yếu tố được quan tâm hàng đầu nhằm đem lại những trải nghiệm thoải mái cho người lái và hành khách trên xe.

“Đội ngũ kỹ sư chuyên trách của của dòng xe Ranger đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển sản phẩm”, ông Jaco Erasmus, Trưởng Bộ phận Tích hợp Phương tiện, Khối các thị trường quốc tế (IMG) của tập đoàn Ford chia sẻ.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là tìm ra các vấn đề trong hệ thống truyền động, hiệu năng của hệ thống điều hòa, hoạt động của hệ thống treo, các chế độ lái và hệ thống dẫn động 2 cầu (4WD), nhằm đảm bảo mọi vấn đề đều được ghi nhận và giải quyết xuyên suốt quy trình phát triển”, Erasmus nói.

Chiếc xe sẽ phải giảm giảm áp suất lốp để không bị lún trên mắt cát, nhưng sức cản thì lại tăng dẫn đến máy phải tải lớn.

Chiếc xe sẽ phải giảm giảm áp suất lốp để không bị lún trên mắt cát, nhưng sức cản thì lại tăng dẫn đến máy phải tải lớn.

Tất cả các phương tiện thử nghiệm đều được trang bị hệ thống cảm biến nhiệt để giám sát nhiệt độ ở khoang động cơ và trong khoang hành khách. Đội ngũ kỹ sư cũng chú trọng tới thông số vận hành khác nhằm thu thập các dữ liệu xuyên suốt các bài thử nghiệm, bao gồm bài kiểm tra trong nội thành, trên các cung đường đồi núi và trên sa mạc, đối với dòng xe Ranger.

“Chúng tôi mong muốn các khách hàng có thể tự do điều khiển phương tiện theo cách họ muốn và có được những trải nghiệm lái độc nhất, ngay cả trên địa hình sa mạc. Đồng thời, mọi hành trình với Ranger - dù là một chiếc xe hoàn toàn mới hay một chiếc xe đã qua sử dụng - đều mang đến sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng”, ông Mike Chavez - Kỹ sư Trưởng về Công nghệ và Phát triển Sản phẩm chia sẻ.

“Trong suốt các bài thử nghiệm, các sản phẩm đều phải đáp ứng được toàn bộ tiêu chí mà Ford đã đặt ra. Ví dụ như hệ thống điều hòa phải hoạt động hiệu quả và duy trì được nhiệt độ thoải mái cho khách hàng, hay như hệ thống tản nhiệt động cơ không xảy ra hiện tượng quá nhiệt. Chúng tôi kỳ vọng mọi khách hàng đều có thể tận hưởng những hành trình thoải mái với xe Ford ngay từ những ngày đầu tiên”, Chavez nói.

Cả việc thử ghiệm trong phố lẫn thử nghiệm trên sa mạc thì mẫu xe Ford Ranger đều đạt yêu cầu.

Cả việc thử ghiệm trong phố lẫn thử nghiệm trên sa mạc thì mẫu xe Ford Ranger đều đạt yêu cầu.

Mặc dù khả năng vượt địa hình và khả năng vận hành trên sa mạc của Ranger cũng được đưa vào thử nghiệm ở các khu vực khác, chính điều kiện môi trường độc đáo tại Trung Đông đã biến những bài thử nghiệm dựa trên môi trường thực tế trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển phương tiện của tập đoàn Ford.

“Địa hình cát mịn kết hợp với điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt luôn là thử thách lớn lên hệ truyền động, và cả cho người điều khiển”, ông Chavez chia sẻ thêm. “Một giải pháp thường  được thực hiện để di chuyển dễ dàng hơn trên địa hình cát đó là giảm áp suất lốp. Nhưng cũng vì vậy, hệ thống dẫn động vẫn phải vận hành nặng hơn, áp lực và hao mòn lên các chi tiết truyền động lớn hơn rất nhiều trong môi trường này. Vì vậy, trong quá trình phát triển phương tiện, điều quan trọng là thử nghiệm trong môi trường thực tế và tìm hiểu các giới hạn của chiếc xe. Chúng tôi - những kỹ sư của Ford, tự hào vì hàng ngày được góp phần thúc đẩy cực hạn của những chiếc xe Ford”.

Xem thêm
Cá chết bất thường gây ô nhiễm hàng chục km

Thái Bình Gần chục ngày qua, cá chết nổi hàng chục km trên sông Kiến Giang chảy qua các huyện Vũ Thư, Kiến Xương, Tiền Hải… gây ra mùi hôi thối, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Áp mức độ vệ sinh môi trường cấp 1 khiến Hà Nội sạch hơn

Mức độ vệ sinh môi trường cấp 1 - mức tăng cường vệ sinh môi trường cao nhất bắt đầu được Công ty Urenco áp dụng tại 2 phường Quán Thánh và Điện Biên.

Sạt lở khiến hàng trăm mét đê kè đang trôi theo dòng nước

THANH HÓA Thời gian gần đây, người dân thôn Vân Cát, xã Cẩm Vân, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa đang thấp thỏm lo lắng, bởi đoạn đê kè đang trôi theo theo dòng nước sông Mã.

Học sinh miền Tây tranh tài Olympic Khoa học tự nhiên

Trường ĐH Trà Vinh vừa tổ chức Hội thi Olympic Khoa học tự nhiên - TVU lần thứ IV năm 2025 với sự tham gia của gần 700 học sinh THPT.

Đọc nhiều nhất

Bình luận mới nhất