| Hotline: 0983.970.780

Ghi bàn phút 122, Ukraine hẹn Anh đá Tứ kết EURO 2020

Thứ Tư 30/06/2021 , 08:43 (GMT+7)

Ukraine đã kéo trận đấu với Thụy Điển vào 2 hiệp phụ và giành chiến thắng với bàn thắng ấn định tỷ số ở phút 122.

Đội hình thi đấu Thụy Điển vs Ukraine

Thụy Điển (4-4-2): Olsen, Lustig, Lindeloef, Danielsson, Augustinsson, Larsson, Ekdal, Olsson, Forsberg, Isak, Berg

Ukraina (4-3-2-1): Buschan, Karavaev, Zabarnyi, Matviyenko, Mykolenko, Shaparenko, Stepanenko, Zinchenko, Yarmolenko, Malinovsky, Yaremchuk

Kết quả bóng đá Thụy Điển vs Ukraine 

Thụy Điển được đánh giá cao hơn đối thủ Ukraine trong trận đấu cuối cùng tại vòng 1/8 EURO 2020. Chính vì thế, họ cố gắng áp đảo ngay từ những phút đầu tiên nhằm tìm kiếm bàn mở tỷ số. 

Thế nhưng khi những cơ hội còn chưa được tạo ra, Thụy Điển bất ngờ để cho Ukraine chiếm lĩnh được thế trận. Khả năng phối hợp nhỏ của các cầu thủ áo xanh mở ra nhiều phương án tiếp cận khung thành của thủ môn Robin Olsen. 

Alexander Isak là người mang về cơ hội đầu tiên cho Thụy Điển sau khi Yarmolenko làm điều tương tự cho Ukraine với một cú đá kém hiểm hóc. 

Zinchenko mở tỷ số của trận đấu. 

Zinchenko mở tỷ số của trận đấu. 

Phút 27, thế bế tắc mới được khai thông. Đội bóng có được thành quả là Ukraine với một tình huống dứt điểm thành bàn của Zinchenko sau pha kiến tạo siêu đẳng của đội trưởng Yarmolenko. Bóng được triển khai bên cánh phải và Yarmolenko chuyền bóng bằng má ngoài cho Zinchenko băng vào dứt điểm rất căng tung lưới Thụy Điển. 

Video: Bàn thắng đẹp mắt của Zinchenko 

Để thua trước, Thụy Điển dồn lên tấn công và dồn ép đối thủ Ukraine về phần sân nhà. Họ tạo ra liên tiếp những cơ hội nhưng Larsson và Forsberg đều không thành công. 

Tình huống gỡ hòa của Forsberg. 

Tình huống gỡ hòa của Forsberg. 

Những tưởng hàng thủ của Ukraine có thể đững vững hết hiệp 1, nhưng không, tiền vệ đội trưởng Emil Forsberg mang về bàn gỡ hòa cho Thụy Điển ở phút 42. Cú sút rất căng của anh từ ngoài vòng cấm đập vào người hậu vệ Ukraine và làm tung lưới thủ môn Buschan. 

Thế quân bình được tái lập trong những phút cuối của hiệp 1 và sang hiệp 2, Ukraine tiếp tục thể hiện sự chủ động với các pha lên bóng nguy hiểm. Trong đó, cơ hội đáng chú ý nhất thuộc về Sydorchuk khi anh dứt điểm dội cột dọc. 

Không lâu sau đó, đến lượt Emil Forsberg bị cột dọc từ chối bàn thắng. Anh tung ra một cú đá kỹ thuật, đánh bại Buschan nhưng không thắng nổi khung thành của Ukraine. 

Phút 69, Forsberg rê bóng qua 2 cầu thủ Ukraina trước khi tung cú cứa lòng đẳng cấp khiến thủ thành đội Buschan đứng chôn chân nhưng bóng trúng xà ngang. 

Hai đội sau đó thi đấu cầm chừng do thể lực đã xuống và chờ đợi trận đấu được kéo dài thêm những hiệp phụ. 

Trong hiệp phụ, Thụy Điển nỗ lực tấn công và dồn ép đối thủ để giải quyết trận đấu nhưng trong bối cảnh họ ép sân, hậu vệ Danielson đã phá hỏng tất cả. 

Tình huống phạm lỗi phải nhận thẻ đỏ của Danielson. 

Tình huống phạm lỗi phải nhận thẻ đỏ của Danielson. 

Theo đó, cầu thủ này phạm lỗi thô bạo khi đạp thẳng vào đầu gối của Besedin bên phái Ukraine. Trọng tài sau khi tham khảo VAR đã rút thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ Thụy Điển. 

Và điều gì đến cũng đến, khi tất cả đã nghĩ về loạt đá luân lưu 11m thì cầu thủ vào sân thay người Artem Dovbyk thoát xuống đánh đầu tung lưới Olsen, mang về tấm vé vào Tứ kết cho Ukraine. Chung cuộc Ukraine giành thắng lợi với tỷ số 2-1. 

>>> Xem thêm: Tây Ban Nha tiễn Croatia bằng trận cầu 8 bàn thắng

Xem thêm
Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh ngày càng mở rộng độc giả

Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh vừa tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập tại Đường sách TP.HCM vào sáng 18/5, công bố nhiều kế hoạch phát triển mới.  

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.